ขอแบ่งปันประสบการณ์ และนโยบายการดูแลลูกค้าของ Shoppee
เมื่อวันที่ 29 มิย. ได้ทำการสั่งซื้อของกับร้านค้าใน Shoppee หลังจากนั้นได้ Chat คุยกับร้านค้า ขอคอนเฟอร์มเรื่องของแถมที่ลงโฆษณาไว้
ปรากฏว่า Admin ของทางร้านค้าไม่สามารถ ยืนยันว่าจะได้ของแถมตามที่ลงประกาศในหน้าขายหรือไม่
ผมจึงทำการขอยกเลิกคำสั่งซื้อไป เพราะ เห็นว่า ไม่เป็นไปตามคำเสนอขาย
พอวันถัดมา ด้วยความที่ยังต้องการสินค้าอยู่ เลยเข้าไปในร้านค้า เพื่อจะทำการสั่งซื้อใหม่
ปรากฎว่า ร้านค้าทำการบล็อคผู้ซื้อ ไม่ให้ทำการสั่งซื้อ ง่ายๆ คือ ไม่ต้อนรับลูกค้าที่จะมาซื้อของ
ผมเห็นว่า มันเป็นการละเมิดสิทธิของผู้ซื้อ การซื้อของควรเป้นสิทธิของผู้ซื้อ การที่ร้านค้ามาทำการบล็อค เนื่องจากผู้ซื้อยกเลิกคำสั่งซื้อครั้งแรก มันไม่น่าจะเป็นสิ่งที่สมควรทำ
ผมจึงทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไปกับทาง Shoppee
หลังจากตามเรื่องอยู่หลายวัน สรุปว่า ทาง Shoppee ตอบกลับมาว่า
.....เนื่องจากทางแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์ที่ให้ ผู้ซื้อ ผู้ขาย สามารถบล๊อกการใช้งานได้ กรณีที่ผู้ซื้อ หรือผู้ขาย ไม่ต้องการซื้อขายกันในอนาคตค่ะ และทางเราไม่สามารถแก้ไขหรือแจ้งให้ผู้ขายยกเลิกการบล๊อกผู้ซื้อได้ เนื่องจากการเป็นการพิจารณาจากทางร้านค้าแล้วค่ะ.....
สรุป คือ ร้านค้าไม่อยากขาย ก็ไม่ขายให้ Shoppee ก็เปิดฟีเจอร์ให้ทำได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของลูกค้า
ก็ตามนั้นครับ
เมื่อไม่ต้อนรับลูกค้า ไม่อยากขาย ก็ได้
ตอนนี้ ผมยกเลิกบัญชี ผู้ซื้อกับ Shoppee เรียบร้อยแล้ว ก็หันไปซื้อ ออนไลน์เจ้าอื่นทีเขาต้อนรับลูกค้าแทน
แบ่งปันประสบการณ์ การซื้อของกับร้านค้าใน SHoppee
เมื่อวันที่ 29 มิย. ได้ทำการสั่งซื้อของกับร้านค้าใน Shoppee หลังจากนั้นได้ Chat คุยกับร้านค้า ขอคอนเฟอร์มเรื่องของแถมที่ลงโฆษณาไว้
ปรากฏว่า Admin ของทางร้านค้าไม่สามารถ ยืนยันว่าจะได้ของแถมตามที่ลงประกาศในหน้าขายหรือไม่
ผมจึงทำการขอยกเลิกคำสั่งซื้อไป เพราะ เห็นว่า ไม่เป็นไปตามคำเสนอขาย
พอวันถัดมา ด้วยความที่ยังต้องการสินค้าอยู่ เลยเข้าไปในร้านค้า เพื่อจะทำการสั่งซื้อใหม่
ปรากฎว่า ร้านค้าทำการบล็อคผู้ซื้อ ไม่ให้ทำการสั่งซื้อ ง่ายๆ คือ ไม่ต้อนรับลูกค้าที่จะมาซื้อของ
ผมเห็นว่า มันเป็นการละเมิดสิทธิของผู้ซื้อ การซื้อของควรเป้นสิทธิของผู้ซื้อ การที่ร้านค้ามาทำการบล็อค เนื่องจากผู้ซื้อยกเลิกคำสั่งซื้อครั้งแรก มันไม่น่าจะเป็นสิ่งที่สมควรทำ
ผมจึงทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไปกับทาง Shoppee
หลังจากตามเรื่องอยู่หลายวัน สรุปว่า ทาง Shoppee ตอบกลับมาว่า
.....เนื่องจากทางแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์ที่ให้ ผู้ซื้อ ผู้ขาย สามารถบล๊อกการใช้งานได้ กรณีที่ผู้ซื้อ หรือผู้ขาย ไม่ต้องการซื้อขายกันในอนาคตค่ะ และทางเราไม่สามารถแก้ไขหรือแจ้งให้ผู้ขายยกเลิกการบล๊อกผู้ซื้อได้ เนื่องจากการเป็นการพิจารณาจากทางร้านค้าแล้วค่ะ.....
สรุป คือ ร้านค้าไม่อยากขาย ก็ไม่ขายให้ Shoppee ก็เปิดฟีเจอร์ให้ทำได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของลูกค้า
ก็ตามนั้นครับ
เมื่อไม่ต้อนรับลูกค้า ไม่อยากขาย ก็ได้
ตอนนี้ ผมยกเลิกบัญชี ผู้ซื้อกับ Shoppee เรียบร้อยแล้ว ก็หันไปซื้อ ออนไลน์เจ้าอื่นทีเขาต้อนรับลูกค้าแทน