มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ Shopee Express โดนพนักงานโทรมาบ่น

กระทู้คำถาม
ย้อนกลับไปเมื่อเดือน พ.ค เราสั่งของจากแอพส้ม ขนส่งShopee XPressแล้วของเราถูกเลื่อนส่งประมาณ1อาทิตย์ มันขึ้นว่าพัสดุถูกจัดส่งไม่สำเร็จ จนมีพนักงานโทรมาบอกว่า พี่คับ! เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปส่งของให้นะคับ เราก็บอกค่ะ เพราะคิดว่าเขามาส่งจริงๆ  เรานั่งรอจนเย็น ผ่านไปสามวัน โทรมาบอกว่า จะเข้ามาส่งพัสดุนะคับ เราก็คิดว่ารอบนี้เขามาส่งจริงๆแหละรอบนี้ จริงๆแล้วเราก็โมโหมาหลายวันแล้วด้วย แต่เราเป็นคนใจเย็น เลยรอก็ได้ ไม่ต่อว่าขนส่งเลย จนเวลาผ่านไป3 วัน พัสดุมาส่ง แต่ไม่ใช่คนที่โทรมาหาเรานะ  เราก็รับของปกติ คนส่งคนนี้เขาแจ้งเรา พัสดุมาช้า เพราะว่าต่างคนต่างโยนกันไปมา เพราะเขตมันติดต่อกัน เลยเกลี่ยงว่าของ หมู่นั้นหมู่นี้  เราก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นค่ะ 

จนวันที่29 มิย เราสั่งของจากแอพส้ม แล้วของถึงวันที่30 วันที่1สถานะกำจัดส่งให้กับคุณ  เราก็รอ พอตอนเย็นพัสดุขึ้นว่าจัดส่งไม่สำเร็จถูกเลื่อนออกไป วันที่2 พนักงานโทรมาบอกว่า พี่คับ! เดี๋ยวผมเข้าไปส่งของนะคับ เราก็บอกค่ะ  ผ่านไปจนเย็นพัสดุถูกเลื่อนอีก รอบนี้เราเลยส่งสัย เหมือนเหตุการนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว เราเลยลองเช็คดู สรุปเป็นคนเดิมที่เลื่อนพัสดุเราไป13วัน  เราก็รอพัสดุไปเลื่อยๆ แต่เราสงสัยว่า ถ้าไม่มาส่งจริงๆ แล้วขนส่งจะโทรมาทำไม หรือติดปัญหาอะไร ทำไมถึงไม่แจ้งเราตอนโทรมา หรือส่งไม่ทันให้เราออกไปรอรับก็ได้  วันที่2 กรกฎาคม เราร้องเรียนในแอพส้มไป ตามที่เราเจอมาเลย  วันที่4 กรกฎาคม ตอนเช้าขนส่งคนเดิมโทรมาว่า วันนี้ผมจะเข้าไปส่งของนะคับบ้านอยู่ตรงนี้ๆใช่ไหม เราบอกค่ะ แต่ตัวเราไม่ได้อยู่บ้าน พ่อเราอยู่ สินค้าไม่มีเก็บเงินปลายทาง  ตอนบ่ายพนักงานคนเดิมโทรว่าเรา พนักงาน:ว่าเราเป็นคนร้องเรียนเขาใช่ไหม เพราะอะไร เราตอบ:ค่ะ   พนักงาน:พี่มีอะไรทำไมไม่โทรบอกผมก่อน พี่ร้องเรียนทำไม รู้ไหมผมโดนหักเงินตั้ง2500เลยนะ   แล้วก็มาหงุดหงิดใส่เรา พูดแบบใส่อารมณ์กับเรา ถามวลไปวลมา  เราก็ตอบแค่ ค่ะๆๆ  พนักงาน: พี่รู้ไหมว่าพัสดุที่ผมไม่ไปส่งเพราะอะไร เพราะบ้านพี่มันอยู่ไกล  มันอยู่คนละฝั่งกัน ผมเลยรอให้มีพัสดุแถวนั้นเยอะไปก่อนแล้วผมค่อยไปส่ง เพราะมันไกล ผมขี่แค่มอเตอร์ไซค์ ไม่ได้ขับกะบะ ผมไปไม่ได้  เราตอบ: ค่ะ หนูไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่ายังไง เพราะหนูไม่ใช่คนพื้นที่ เลยไม่รู้หรอกนะคะว่าบ้านมันอยู่ไกลแค่ไหน หรืออยู่คนละฝั่งยังไง  เรากำลังจะพูดว่าทำไมก่อนหน้านี้ถึงไม่โทรแจ้งเราละคะ แต่พูดไม่ทัน เพราะเขาพูดเยอะมากๆบ่นๆ  เราพูดไม่ทัน 

สักพักมีหัวหน้าที่สาขาขนส่งโทรมา ขอโทษเราแทนน้องพนักงานด้วย  เราเลยบอกไปว่า อ๋อพอดีเขาเพิ่งโทรมาเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ เลยสงสัย ถามไปว่า การที่เราคอมเม้นแบบนี้ไป เป็นความผิดเราหรอ ทำไมตอนนี้พนักงานถึงโทรมาบ่นเราได้ ความผิดเราหรอคะ หัวหน้าสาขา: อ๋อไม่ใช่คับ แล้วก็หัวเราะ555 เป็นความผิดทางเราเอง เราขอเลื่อนสินค้าเอง  แต่ต่อไปถ้าลูกค้ารีบ ให้ลูกค้าแจ้งไว้เลยคับ ต่อไปถ้ามีพัสดุบ้านลูกค้าอีก เราจะตรวจสอบให้ดีก่อน เราตอบ:ค่ะ ถ้าต่อไปมีอีก ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่รบกวนแจ้งเราหน่อยได้ไหมคะ ว่าติดอะไร หรือนัดให้เป็นนัดหน่อยค่ะ  หัวหน้า:หัวเราะ555 พอดีพนักงานสาขาเราขาด เรา:ค่ะ   หัวหน้า:คับ ขอบคุณนะคับ
เราเลยรู้สึกไม่ดีเลย ทำไมพนักงานต้องโทรมาใส่อารมณ์กับเรา แล้วพนักงานโทรมาว่าเรา ทั้งที่ก่อนหน้านี้คุณไม่เคยบอกอะไรเราเลย ไม่เคยแจ้งอะไรเราเลย 
ทำไมเราต้องมารู้สึกแย่ด้วยอะ เรานั่งคิด ว่าผิดเราหนอวะที่เขาโดนหักเงิน  (เราเป็นคนขี้สงสารด้วย)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่