การที่เปิดร้านเห็นลูกค้าไม่พอใจ หัวร้อน แล้วให้ออกจากร้าน ไม่เจรจา ถือว่าเราความอดทนน้อยหรือเปล่า

เราโดนเพื่อนๆต่อว่า  ทำไมไม่เจรจา  หาทางที่ลูกค้าจะวิน/วิน  แล้วยอมจบเรื่อง
สุดท้ายจะได้ผลหรือไม่   ก็ต้องลองดูก่อน   ไม่ใช่ไม่เจรจาแล้วให้ออกจากร้านทันที

เราก็ไม่ได้ด่าลูกค้าหยาบคาย  แต่เราเด็ดขาดจะมาหัวร้อน ไม่พอใจแสดงกิริยาไม่ดีในร้านไม่ได้    ให้ออกอย่างเดียวเลย

มีแต่คนแนะนำว่าควรเจรจาก่อน   คนขาดสติถ้าเราเด็ดขาดกลับจะยิ่งโมโห  ต้องใจเย็นใช้น้ำเย็นลูบ
คือบอกตรงๆทำไม่ได้  มันต้องให้เกียรติกันทุกฝ่ายถึงจะคุยกันดีได้  จะให้พูดจามีสติกับคนที่ลูกค้าที่พูดไม่ดีกับเรา   ทำใจไม่ได้หรอก

เลยสอบถามความเห็นชาวพันทิปคิดว่าไงกับกรณีนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่