เราโดนเพื่อนๆต่อว่า ทำไมไม่เจรจา หาทางที่ลูกค้าจะวิน/วิน แล้วยอมจบเรื่อง
สุดท้ายจะได้ผลหรือไม่ ก็ต้องลองดูก่อน ไม่ใช่ไม่เจรจาแล้วให้ออกจากร้านทันที
เราก็ไม่ได้ด่าลูกค้าหยาบคาย แต่เราเด็ดขาดจะมาหัวร้อน ไม่พอใจแสดงกิริยาไม่ดีในร้านไม่ได้ ให้ออกอย่างเดียวเลย
มีแต่คนแนะนำว่าควรเจรจาก่อน คนขาดสติถ้าเราเด็ดขาดกลับจะยิ่งโมโห ต้องใจเย็นใช้น้ำเย็นลูบ
คือบอกตรงๆทำไม่ได้ มันต้องให้เกียรติกันทุกฝ่ายถึงจะคุยกันดีได้ จะให้พูดจามีสติกับคนที่ลูกค้าที่พูดไม่ดีกับเรา ทำใจไม่ได้หรอก
เลยสอบถามความเห็นชาวพันทิปคิดว่าไงกับกรณีนี้
การที่เปิดร้านเห็นลูกค้าไม่พอใจ หัวร้อน แล้วให้ออกจากร้าน ไม่เจรจา ถือว่าเราความอดทนน้อยหรือเปล่า
สุดท้ายจะได้ผลหรือไม่ ก็ต้องลองดูก่อน ไม่ใช่ไม่เจรจาแล้วให้ออกจากร้านทันที
เราก็ไม่ได้ด่าลูกค้าหยาบคาย แต่เราเด็ดขาดจะมาหัวร้อน ไม่พอใจแสดงกิริยาไม่ดีในร้านไม่ได้ ให้ออกอย่างเดียวเลย
มีแต่คนแนะนำว่าควรเจรจาก่อน คนขาดสติถ้าเราเด็ดขาดกลับจะยิ่งโมโห ต้องใจเย็นใช้น้ำเย็นลูบ
คือบอกตรงๆทำไม่ได้ มันต้องให้เกียรติกันทุกฝ่ายถึงจะคุยกันดีได้ จะให้พูดจามีสติกับคนที่ลูกค้าที่พูดไม่ดีกับเรา ทำใจไม่ได้หรอก
เลยสอบถามความเห็นชาวพันทิปคิดว่าไงกับกรณีนี้