เวลาเราเดินไปใช้บริการของร้านสะดวกซื้อไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม เราผู้ใช้บริการก็ "คาดหวัง"ว่าจะได้รับบริการที่ดีและประทับใจ
วันนึงได้ไปใช้บริการ TESCO LOTUS สาขาหนึ่ง เราก็เดินหาสินค้าแต่หาไม่เจอและการจัดเชลฟ์ก็ดูตลกๆ คือเราต้องเดินอ้อมไกลมากกว่าจะได้เจอสินค้า เหมือนเดินในเขาวงกต หาสินค้าค่อนข้างลำบากและหายากพอสมควร แต่เราก็เดินจนครบรอบ สักพักก็เดินไปสอบถามพนักงานเรามั่นใจว่าเราพูดจาดีนะ เราถามพนักงานว่า "....มีไหมครับ" พนักงานไม่หันมามองและตอบว่า "ไม่มีค่ะ" เราก็ไม่ได้อะไรก็เดินหาอย่างอื่นแทน สักพักพนักงานก็ตะโกนบอกว่าอยู่ตรงนี้ค่ะ เราก็บอก "ขอบคุณมากครับ"
คือเราว่าเราเสียความรู้สึกนะ แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการใด ๆ ออกมา เราไม่มั่นใจแล้วว่าการที่เราพูดจาดี ๆ กับใครสักคนหนึ่ง เราอาจจะไม่ได้รับบริการที่ดีตอบกลับมาก็ได้
ส่วนเชลฟ์ เราจะอธิบายสั้น ๆนะ คือเค้าจะวางสินค้าเต็มเชลฟ์แนวยาวประมาณ 3 เมตร โดยไม่มีช่องตรงกลางให้เดินต้องเดินทะลุช่องซ้ายและขวา และเมื่อเราเข้าไปช่องไหนแล้วเราอยากเดินไปหยิบสินค้าอีกช่องเราต้องเดินลากยาว 3 เมตร เพื่ออ้อมไปหยิบสินค้า พนักงานจัดสินค้าอยู่ก็ต้องเบียดกันพอสมควร
LOTUS EXPRESS ทำไมพนักงานบริการไม่ค่อยเต็มใจเลยละ
วันนึงได้ไปใช้บริการ TESCO LOTUS สาขาหนึ่ง เราก็เดินหาสินค้าแต่หาไม่เจอและการจัดเชลฟ์ก็ดูตลกๆ คือเราต้องเดินอ้อมไกลมากกว่าจะได้เจอสินค้า เหมือนเดินในเขาวงกต หาสินค้าค่อนข้างลำบากและหายากพอสมควร แต่เราก็เดินจนครบรอบ สักพักก็เดินไปสอบถามพนักงานเรามั่นใจว่าเราพูดจาดีนะ เราถามพนักงานว่า "....มีไหมครับ" พนักงานไม่หันมามองและตอบว่า "ไม่มีค่ะ" เราก็ไม่ได้อะไรก็เดินหาอย่างอื่นแทน สักพักพนักงานก็ตะโกนบอกว่าอยู่ตรงนี้ค่ะ เราก็บอก "ขอบคุณมากครับ"
คือเราว่าเราเสียความรู้สึกนะ แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการใด ๆ ออกมา เราไม่มั่นใจแล้วว่าการที่เราพูดจาดี ๆ กับใครสักคนหนึ่ง เราอาจจะไม่ได้รับบริการที่ดีตอบกลับมาก็ได้
ส่วนเชลฟ์ เราจะอธิบายสั้น ๆนะ คือเค้าจะวางสินค้าเต็มเชลฟ์แนวยาวประมาณ 3 เมตร โดยไม่มีช่องตรงกลางให้เดินต้องเดินทะลุช่องซ้ายและขวา และเมื่อเราเข้าไปช่องไหนแล้วเราอยากเดินไปหยิบสินค้าอีกช่องเราต้องเดินลากยาว 3 เมตร เพื่ออ้อมไปหยิบสินค้า พนักงานจัดสินค้าอยู่ก็ต้องเบียดกันพอสมควร