พนักงงาน AIS แต่ละคน แจ้งไม่เหมือนกัน ทำให้โดนกินเงินฟรี (โทรต่างประเทศ)

พอดีรอบนี้มีเหตุให้ต้องโทรไปที่ธนาคาร ประเทศอังกฤษ
จึงสอบถามกับทางพนักงาน AIS มา

ได้ใจความว่า โทรต่างประเทศมี 2 แบบ
แบบปกติ 18บาท/นาที และ แบบกด 005 จะเป็น 5บาท/นาที

จึงจัดการเปิดให้โทรออกต่างประเทศได้เรียบร้อย
มือถือเป็นแบบเติมเงิน จึงเติมเงินเข้าไปเพิ่มให้ครบ 200 บาท
(คิดว่าน่าจะใช้เวลาโทรไม่เกิน 40 นาที) 

แล้วโทรออก ปรากฎว่า โทรได้ 10.54 นาที สายถูกตัด
มาเช็คคือ เงินหมดแล้ว (รอสายไป 8 นาที เพิ่งได้คุย 3 นาที ยังไม่ทันได้ใจความอะไรเลย)

มาสอบถาม AIS พนักงานอีกคนตอบมาว่า 005 จะเป็นแบบ 18บาท/นาที
ถ้า 5 นาที จะต้องกด 00500 

คือเรื่อง กดไม่ได้เข้าใจผิดแน่นอน เพราะคุยทางแชทในนี้ เห็นเลขชัดเจนว่าให้กดอะไร
และมีการทวนด้วยว่า กดแบบนี้ ตามเบอร์นี้เลย ถูกต้องไหม
พนักงานก็แจ้งว่าถูกต้อง

แต่พนักงาน 2 คนแจ้งไม่ตรงกัน 
แล้วลูกค้า ใช้บริการ คือโดนกินเงินไปฟรีๆ 200 บาท ทั้งๆที่ ยังคุยธุระสำคัญไม่จบ
ถ้าโทรใหม่ ก็ต้องโดนกินเงิน ช่วงรอสายไปอีกเกือบ 10นาที แบบนี้ก็ได้หรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่