ผมมีปัญหาเรื่องสัญญาณ 5G ของ AIS บนเครื่อง S22 Ultra 5G ที่หลุดจนไม่สามารถใช้งานได้
ผมพอจะทราบเรื่องปัญหาหลังบ้านจากการอ่านกระทู้ในนี้อยู่บ้าง ทั้งเรื่องซอฟแวร์ในซัมซุงและการขยายเสาสัญญาณของ AIS
แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมผู้บริโภคต้องมารับรู้ปัญหาแล้วยังต้องรู้สึกเหมือนถูกผลักภาระ ให้ต้องเดินเรื่องเองและต้องมาทนกับการโยนปัญหากันไปมา
ทั้ง AIS และซัมซุง
สิ่งที่ผมเจอ ช่วงรอยต่อสัญญาณ 5G 4G มีปัญหาคือสัญญาณมักจะหาย หนักสุดคือ 5 นาที ติดต่อ AIS ทั้งโทร และ ศูนย์ฯ สรุปในตอนแรกคือค่ายจะชดใช้เรื่องส่วนลด 25% แต่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข เจอปัญหาอีกแทบทุกพื้นที่ จนมีทีมวิศวะกรมาเจอตัวผมเพื่อเช็คสัญญาณพร้อมกัน ตัววิศวะกรAISบอกน่าจะมีปัญหาจริงๆแต่ไม่รู้เกิดจากอะไร จนสุดท้ายจี้ถาม AIS ถึงยอมรับว่ามีปัญหาลักษณะการจับสัญญาณจริง โดยเฉพาะกับเครื่องซัมซุงรุ่นนี้ แต่ผมก็ยังเจอปัญหาอีก ล่าสุดผมไปติดต่อที่ศูนย์ฯอีกครั้ง เพื่อเช็คทุกอย่างทั้งเปลี่ยนซิม สลับซิมในเครื่องรุ่นเดียวกัน AIS เช็คให้เบื้องต้น จับ 4G ได้ แต่ 5G ช้า(ความเร็วไม่ถึง10 Mbps ประมาณ 0.56 Mbps) จนพนักงานต้องให้ผมไปติดต่อลองเช็คเครื่องที่ศูนย์ฯซัมซุง เพื่อดูว่ามีปัญหาเรื่องการจับสัญญาณ 5G หรือไม่ แต่พอผมไปที่ศูนย์ซัมซุงกลับโยนบอกว่าปัญหาทั้งหมดที่เจอเป็นเพราะ AIS เพราะค่ายอื่นที่เจอปัญหากับเครื่องรุ่นนี้แก้ได้แล้ว(ทรู) และซัมซุงให้ผมกลับติดต่อที่ศูนย์ AIS อีกครั้งเพื่อให้ทาง AIS ปิด "5G SA" ผมติดต่อไป ทางAIS ดำเนินการปิดให้ แล้วตอนนี้รอดูว่าจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่
ประเด็นที่ผมสงสัยคือ ในเมื่อเครื่องS22Ultra สามารถใช้ได้ทั้ง SA/NSA ทำไมเบอร์ผมถึงต้องปิด SA ทั้งๆที่เบอร์ผมอยู่ในเครื่องที่สามารถใช้SAได้ แล้วในเมื่อSAที่บอกว่าดีกว่า ผมจ่ายเงินในแพ็คเก็ตกับค่ายที่บอกว่าดีที่สุด แต่ทำไมไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพตามที่โฆษณา สรุปแล้วปัญหานี้ใครควรรับผิดชอบ ผมรู้สึกว่าเป็นการแก้ปัญหาเอาหน้ารอดไปเท่านั้น ไม่ว่าจะ AIS และ ซัมซุง ผมเลือกใช้แพคเก็ตที่คิดว่าจะตอบโจทย์เรื่องของเน็ทที่เร็วแรงมาอยู่ในเครื่องตัวTopของซัมซุง แต่ปัญหากลับไม่ได้รับการแก้ไขอย่างมืออาชีพที่ควรจะเป็น ค่าบริการก็ไม่ใช่ถูก มือถือก็เช่นเดียวกันราคาครึ่งแสน แต่กลับไม่เห็นถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหา และ นอกจากเรื่องหลักคือสัญญาณ 5G ใน AIS แล้ว ผมยังต้องมารำคาญใจที่ผมต้องเดินเรื่องติดต่อเอง พนักงานCall center และทีมวิศวะไม่ประสานงานตามเรื่อง อ้างช้าเพราะหยุดเสาร์อาทิตย์และต้องอธิบายปัญหาที่เจอซ้ำๆ ขณะที่ซัมซุงเองหน้างานก็ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ต้องตามหัวหน้าช่างมาคุย พอมาคุยก็แก้ปัญหาตามข้อมูลในเอกสารหน้าคอม
สรุปแล้วผมถามหาความรับผิดชอบจากทางฝั่งไหนได้บ้างกับเรื่องนี้
ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบระหว่าง AIS กับ Samsung
ผมพอจะทราบเรื่องปัญหาหลังบ้านจากการอ่านกระทู้ในนี้อยู่บ้าง ทั้งเรื่องซอฟแวร์ในซัมซุงและการขยายเสาสัญญาณของ AIS
แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมผู้บริโภคต้องมารับรู้ปัญหาแล้วยังต้องรู้สึกเหมือนถูกผลักภาระ ให้ต้องเดินเรื่องเองและต้องมาทนกับการโยนปัญหากันไปมา
ทั้ง AIS และซัมซุง
สิ่งที่ผมเจอ ช่วงรอยต่อสัญญาณ 5G 4G มีปัญหาคือสัญญาณมักจะหาย หนักสุดคือ 5 นาที ติดต่อ AIS ทั้งโทร และ ศูนย์ฯ สรุปในตอนแรกคือค่ายจะชดใช้เรื่องส่วนลด 25% แต่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข เจอปัญหาอีกแทบทุกพื้นที่ จนมีทีมวิศวะกรมาเจอตัวผมเพื่อเช็คสัญญาณพร้อมกัน ตัววิศวะกรAISบอกน่าจะมีปัญหาจริงๆแต่ไม่รู้เกิดจากอะไร จนสุดท้ายจี้ถาม AIS ถึงยอมรับว่ามีปัญหาลักษณะการจับสัญญาณจริง โดยเฉพาะกับเครื่องซัมซุงรุ่นนี้ แต่ผมก็ยังเจอปัญหาอีก ล่าสุดผมไปติดต่อที่ศูนย์ฯอีกครั้ง เพื่อเช็คทุกอย่างทั้งเปลี่ยนซิม สลับซิมในเครื่องรุ่นเดียวกัน AIS เช็คให้เบื้องต้น จับ 4G ได้ แต่ 5G ช้า(ความเร็วไม่ถึง10 Mbps ประมาณ 0.56 Mbps) จนพนักงานต้องให้ผมไปติดต่อลองเช็คเครื่องที่ศูนย์ฯซัมซุง เพื่อดูว่ามีปัญหาเรื่องการจับสัญญาณ 5G หรือไม่ แต่พอผมไปที่ศูนย์ซัมซุงกลับโยนบอกว่าปัญหาทั้งหมดที่เจอเป็นเพราะ AIS เพราะค่ายอื่นที่เจอปัญหากับเครื่องรุ่นนี้แก้ได้แล้ว(ทรู) และซัมซุงให้ผมกลับติดต่อที่ศูนย์ AIS อีกครั้งเพื่อให้ทาง AIS ปิด "5G SA" ผมติดต่อไป ทางAIS ดำเนินการปิดให้ แล้วตอนนี้รอดูว่าจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่
ประเด็นที่ผมสงสัยคือ ในเมื่อเครื่องS22Ultra สามารถใช้ได้ทั้ง SA/NSA ทำไมเบอร์ผมถึงต้องปิด SA ทั้งๆที่เบอร์ผมอยู่ในเครื่องที่สามารถใช้SAได้ แล้วในเมื่อSAที่บอกว่าดีกว่า ผมจ่ายเงินในแพ็คเก็ตกับค่ายที่บอกว่าดีที่สุด แต่ทำไมไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพตามที่โฆษณา สรุปแล้วปัญหานี้ใครควรรับผิดชอบ ผมรู้สึกว่าเป็นการแก้ปัญหาเอาหน้ารอดไปเท่านั้น ไม่ว่าจะ AIS และ ซัมซุง ผมเลือกใช้แพคเก็ตที่คิดว่าจะตอบโจทย์เรื่องของเน็ทที่เร็วแรงมาอยู่ในเครื่องตัวTopของซัมซุง แต่ปัญหากลับไม่ได้รับการแก้ไขอย่างมืออาชีพที่ควรจะเป็น ค่าบริการก็ไม่ใช่ถูก มือถือก็เช่นเดียวกันราคาครึ่งแสน แต่กลับไม่เห็นถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหา และ นอกจากเรื่องหลักคือสัญญาณ 5G ใน AIS แล้ว ผมยังต้องมารำคาญใจที่ผมต้องเดินเรื่องติดต่อเอง พนักงานCall center และทีมวิศวะไม่ประสานงานตามเรื่อง อ้างช้าเพราะหยุดเสาร์อาทิตย์และต้องอธิบายปัญหาที่เจอซ้ำๆ ขณะที่ซัมซุงเองหน้างานก็ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ต้องตามหัวหน้าช่างมาคุย พอมาคุยก็แก้ปัญหาตามข้อมูลในเอกสารหน้าคอม
สรุปแล้วผมถามหาความรับผิดชอบจากทางฝั่งไหนได้บ้างกับเรื่องนี้