การบอกให้คนมีเรื่องในร้านด้วยการยอมเสียเปรียบ มีโอกาสจบมากกว่าขอร้องปากเปล่า แต่ไม่ให้อะไรไหมครับ

เวลาผมฟังข่าวดูตลิปคนมีเรื่องต่างๆในอินเทอร์เน็ต
เวลามีคนโวยวายในร้าน  มีเรื่องในร้าน   ผมสังเกตว่า  เวลาร้านมาห้ามมักจะห้ามแบบใช้คำกลางๆ   แต่ไมไ่ด้เป็นการยอมคนมีเรื่องเท่าไหร่
นี่ไม่พูดถึงด่าลูกค้า  ไล่ลูกค้า   มีเรื่องมาก็มีเรื่องกลับ  อันนี้ถือว่าไม่นับครับ

เลยมาสอบถามว่า   ถ้าห้ามด้วยการพี่ๆใจเย็นๆ  เดี๋ยวผมให้โปรโมชั่นพิเศษพี่เลย  หรือ  อะไรก็ได้ถ้าผมให้ได้ ให้ของแถม อะไรก็ว่าไป
หรืออะไรก็ได้   ที่เป็นสิ่งที่คนมีเรื่องต้องการ   รีบเสนอให้ทันทีเลยน    ที่เป็นการเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้า ขอแค่พี่ใจเย็นๆ  หยุดใจเย็นก่อน ผมขอร้อง พร้อมไหว้เลย
คิดว่าแบบนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนมีเรื่องใจเย็นขึ้นไหมครับ

แต่เห็นส่วนใหญ่ใช้คำกลางๆทั้งนั้น พี่ใจเย็นๆ ผมขอละๆ    ขอปากเปล่าแต่ไม่ได้ให้อะไรแก่คนมีเรื่อง  สุดท้ายคนมีเรื่องก็ไม่หยุด

เวลาผมเห็นคนไม่พอใจ  ผมจะดูสิ่งที่เขาต้องการ   พอรู้ปุ๊บ  เขามาทำไม่พอใจ  ผมจะรีบหยิบให้ทันทีเลย  ต้องการสิ่งนี้ใช่ไหม เอ้าให้เลย  ขอร้องอย่ามีเรื่องนะ   ก็จบดีทุกราย
สรุปสั้นๆคือ  การทำให้คนมีเรื่องสงบได้ต้องใช้วิธีตามใจครับ  โดยไม่ต้องห้ามปากเปล่าแต่ไม่ให้อะไรไม่ตามใจ
หรือถึงไม่ให้อะไรก็ต้องแสดงออกแบบยอมสุดๆ  ให้ฝ่ายโมโหรู้สึกว่าตัวเองชนะนั่นอาจจะเพิ่มโอกาสให้ยอมถอยออกไปได้

เลยสอบถามว่าเวลาคนมาห้ามพวกโวยวายใจร้อน    เขาน่าจะใช้วิธีแบบนี้ผมว่าจะช่วยให้เรื่องจบเร็วขึ้นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่