สอบถามค่ะในฐานะผู้บริโภค/พนักงาน
หากมีข่าวว่าบริษัท×××× ดำเนินคดีกับลูกค้าท่านหนึ่งที่ขโมยสินค้าจากร้าน×××× สาขา×××× เป็นจำนวนเงินเท่านี้ๆๆ
หากคุณได้ทราบข่าวแบบนี้ คุณจะสนับสนุนแบรนด์นี้ต่อไปไหม? คิดว่าทางบริษัททำถูกต้องหรือไม่ เสียภาพลักษณ์หรือเปล่า? หากจะดำเนินคดีกับลูกค้าที่ขโมยสินค้า หรือไม่สนับสนุนต่อ เพราะอะไรคะ?
เพราะปัจจุบันนี้ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางบริษัทจะปล่อยลูกค้า ไม่เอาผิดแม้รู้เป็นใครเพราะรักษาภาพลักษณ์แล้วปรับเงินกับพนักงานแทน (ซึ่งในฐานะพนักงานแล้วโคตรไม่แฟร์)
และถ้าหากคุณเป็นผู้บริโภค เห็นข่าวนี้ขึ้น คิดเห็นเช่นไรบ้างคะ? อยากทราบความเห็นค่ะ
ปล. เราเป็นพนักงานขายค่ะ ซึ่งในมุมมองผู้บริโภคเราเฉยมากหากดำเนินคดีกับลูกค้าหัวขโมยแล้วปรับเงินเราข้อหาดูแลสินค้าไม่ดี บกพร่องในหน้าที่
หากดำเนินคดีกับลูกค้าที่ขโมยของ
หากมีข่าวว่าบริษัท×××× ดำเนินคดีกับลูกค้าท่านหนึ่งที่ขโมยสินค้าจากร้าน×××× สาขา×××× เป็นจำนวนเงินเท่านี้ๆๆ
หากคุณได้ทราบข่าวแบบนี้ คุณจะสนับสนุนแบรนด์นี้ต่อไปไหม? คิดว่าทางบริษัททำถูกต้องหรือไม่ เสียภาพลักษณ์หรือเปล่า? หากจะดำเนินคดีกับลูกค้าที่ขโมยสินค้า หรือไม่สนับสนุนต่อ เพราะอะไรคะ?
เพราะปัจจุบันนี้ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางบริษัทจะปล่อยลูกค้า ไม่เอาผิดแม้รู้เป็นใครเพราะรักษาภาพลักษณ์แล้วปรับเงินกับพนักงานแทน (ซึ่งในฐานะพนักงานแล้วโคตรไม่แฟร์)
และถ้าหากคุณเป็นผู้บริโภค เห็นข่าวนี้ขึ้น คิดเห็นเช่นไรบ้างคะ? อยากทราบความเห็นค่ะ
ปล. เราเป็นพนักงานขายค่ะ ซึ่งในมุมมองผู้บริโภคเราเฉยมากหากดำเนินคดีกับลูกค้าหัวขโมยแล้วปรับเงินเราข้อหาดูแลสินค้าไม่ดี บกพร่องในหน้าที่