ส่งเคลมสินค้าร้าน A และยืนยันว่าต้องการรุ่นเดิมเมื่อทางร้านบอกว่าไม่มีของและเราต้องการของเดิมคืนแต่ของถูกส่งไปต่างประเทศ

ผมได้ทำการส่งเคลมคีย์บอร์ดรุ่นนึงที่หยุดผลิตไปแล้วกับทางร้านครับ โดยอาการเสียคือมีเสียแค่ปุ่มเดียวที่ใช้บ่อย(อาจจะฝุ่นเข้าหรืออะไรก็ตาม)ที่อาการเสียมันสามารถซ่อมได้แค่เปลี่ยนสวิสเฉพาะปุ่ม แต่เนื่องจากของยังอยู่าในประกัน (พึ่งซื้อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน) เลยทำการส่งเคลมให้ทางร้านแก้ไข
และทางร้านก็ได้ส่งให้ทางซัพ

ในรอบแรกทางร้านเสนอคืนเงินมาครับ ซึ่งผมก็คิดตัดสินใจอยู่หลายวันก่อนที่สาขาที่ส่งเคลมจะโทรมา และทางสาขาได้บอกว่าลองส่งยืนยันไปอีกรอบดูไหม เผื่อจะได้ ผมเลยยืนยันว่าอยากได้สินค้ารุ่นเดิมครับ

รอบที่สองทางร้านเสนอเปลี่ยนรุ่นมา (ในงบที่ราคาใกล้เคียงกับเงินที่เสนอคืน เปิดเว็บร้าน J คือขายราคานั้นเลย) ซึ่งผมก็คิดว่าเอาตัวเดิมกลับมาซ่อมเองก็ได้โดยที่ไม่สนใจว่าจะได้การรับประกันต่อหรือไม่ เลยยื่นเรื่องขอนำของที่ส่งไปกลับคืนมา

แต่ๆ ทางสำนักงานใหญ่ได้โทรมาบอกว่า ทางซัพได้ส่งสินค้าไปต่างประเทศแล้ว ? (น่าจะส่งคืนผู้ผลิตและของน่าจะไม่กลับมาแล้ว)

ผมสงสัยว่า ในเมื่อผมยังไม่ได้ตัดสินใจรับข้อเสนอใดๆ ทั้งในส่วนเงินคืนและเปลี่ยนรุ่น ทำไมของของผมถึงถูกส่งไปต่างประเทศได้
ซึ่งในตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนว่า ส่งของของผมให้กับร้านไปแล้วทางร้านทำหายไปแล้วโดยไม่สามารถหาของมาทดแทนได้
ผมไม่รู้หรอกครับว่าระบบทางร้านหรือทางซัพเป็นยังไง และเพราะอะไรถึงมีการดำเนินการแบบนั้น
แต่ในเมื่อผมยังไม่ได้ตัดสินใจกับข้อเสนอของของผมก็ควรจะยังอยู่ไม่ใช่หรอ ?
คำถามต่อมาคือ ผมระบุไปแล้วว่าจะซ่อมก็ได้ อาจจะแค่ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนแค่ปุ่มเดียวก็ใช้งานได้แล้วแต่ทำไมสิ่งที่ได้กลับมาคือของหาย ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่