ผมซื้อเมนบอร์ดจาก Advice Online วันที่ 2 กรกฎาคม และได้รับของวันที่ 3 ถือว่าส่งเร็ว และได้แกะกล่องมาใช้วันที่ 4 แล้วก็พบว่าเมนบอร์ดที่สั่งมาใช้งานช่องเสียบสาย Lan ไม่ได้หาสาย Lan ไม่เจอ ลงไดร์เวอร์ Lan ของเมนบอร์ดตัวนี้ก็แล้ว ปรับ Bios ก็แล้ว ก็ยังไม่เจอสาย Lan (ผมอาจจะทำผิดวิธีก็เป็นได้
แต่ใจคิดว่าเป็นที่เมนบอร์ด) ผมเลยตัดสินใจติดต่อส่งเคลมกับทาง Advice Online ที่ผมซื้อมา พอติดต่อเค้าก็ถามปัญหาว่าของเป็นยังไง ผมก็อธิบายครบทุกอย่าง เค้าก็สรุปประมานว่าเมนบอร์ดอาจจะมีปัญหาจริงๆ และเค้าให้ไปส่งเคลมกับสาขา Advice ใกล้บ้านก็ได้ เค้าบอกว่าถ้าสาขาใกล้บ้านมีสินค้าตัวนี้
เค้าจะเปลี่ยนให้เลย แต่ถ้าไม่มีเค้าจะส่งเมนบอร์ดตัวที่มีปัญหานี้กลับไปสาขาที่เราสั่ง ผมก็โอเคงั้นเดี๋ยวลองโทรถามสาขาใกล้บ้านดูว่าเคลมสินค้าได้มั้ย
ช่วยเช็คเมนบอร์ดก่อนเคลมได้มั้ย เพราะกลัวว่าอาจจะเป็นที่ผมทำผิดวิธีหรือเปล่าที่ทำให้เมนบอร์ดไม่เจอสาย Lan สาขาใกล้บ้านเค้าก็บอกว่าเช็คให้ก่อนได้ แต่ผมต้องเอาคอมไปทั้งเครื่อง ผมก็เลยบอกว่าผมถอดเมนบอร์ดตัวนี้ออกมาแล้ว ขี้เกียจต่อเข้าไปใหม่ ยังสามารถเช็คให้ได้มั้ย เค้าก็บอกว่าเช็คได้
จากนั้นผมก็มา Advice สาขามหาราช จันทบุรี (สาขาใกล้บ้าน) วันที่ 6 ผมก็บอกลองเช็คให้หน่อยครับก่อนส่งเคลม เค้าก็บอกว่าผมเอามาแต่เมนบอร์ด เช็คให้ไม่ได้ ผมก็เอ้าในใจ ไหนตอนแรกบอกเอามาแค่เมนบอร์ดก็เช็คได้ และเค้าก็พึ่งมาบอกต่อว่าต้องมีCpuมาด้วย ผมก็ไม่เป็นไร เพราะเอา Cpu ติดมาด้วย พอผมบอกเค้าว่ามี Cpu เค้าก็บอกว่าต้องมี Ram อีก ถึงจะเช็คให้ได้ ผมก็แบบ แล้วทำไมตอนแรกบอกแค่เมนบอร์ดก็เช็คได้ อันนี้ผมไม่เข้าใจเลย ผมก็เลยตัดสินใจส่งเคลมละ ไม่ต้องเช็คละก็ได้ พอผมถามว่าละส่งเคลมใช้ระยะเวลาประมานกี่วันถึงจะได้ของใหม่ เค้าก็บอกประมานไม่เกิน 20 วัน ผมก็เลยถามเค้าว่ามีวิธีที่ส่งเคลมได้เร็วกว่านี้มั้ย เค้าก็บอกมีอีกวิธีคือให้ขนส่ง Kerry เข้ามารับของที่บ้านละส่งไปสาขาที่ผมซื้อ ( Online ) เค้าบอกว่าวิธีนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 1 อาทิตย์ ผมก็เลยเอาวิธีนี้ และAdvice สาขามหาราชจันทบุรี ก็ได้กดจองรถขนส่ง Kerry ให้เข้ามารับเมนบอร์ดผมวันที่ 8 เวลาบ่ายโมง และเค้าก็บอกว่าให้รอ Kerry โทรมารับของได้เลย พอถึงวันที่ 8 เวลา4โมงเย็นผมก็ยังไม่เห็นมี Kerry โทรมารับของสักที ผมเลยโทรไปที่ Kerry เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของ Kerry ผมก็ถามว่าทำไมยังไม่มีรถมารับเมนบอร์ดไปสักที Kerry ก็ได้แต่บอกว่ากำลังดำเนินการให้รถมารับสินค้าให้ จนมาวันที่9 ผมก็ยังไม่เห็นรถ Kerry มาสักคัน ผมเลยโทรไปที่ Kerry ใหม่ รอบนี้เค้าบอกว่า ที่ผมจองรถขนส่งไว้ถูกยกเลิก เนื่องจากไม่มีพัสดุให้รับ ผมก็แบบ... รอ Kerry โทรมารับของทั้งวัน
แล้วจะมายกเลิกได้ไง (ตอนนี้งงมากว่าอะไรของมันวะ) และ Kerry ก็ให้ผมไปติดต่อกับ Advice สาขามหาราช จันทบุรีอีกที ที่เป็นคนกดจองรถขนส่งให้
พอผมโทรไปที่ Advice สาขามหาราชจันทบุรี ผมก็บอกว่าไม่มีรถ Kerry มารับเมนบอร์ดไปเลย เค้าก็ถามผมว่าแล้วได้แจ้งไปที่ Advice Online หรือยังหลังจากกดจองรถ Kerry (ผมก็งงว่าอันนี้ผมต้องไปแจ้งสาขา Online อีกเหรอ) ผมก็บอกว่ายังไม่ได้แจ้งหลังจากที่กดจอง Kerryไป และเค้าก็ให้ผมติดต่อกับ Advice Online อีกที ผมก็โทรไปอีกที เค้าบอกว่าจะจองรถ Kerry ให้ใหม่ ผมก็บอกไม่เอาแล้วไม่รอ Keery แล้ว กลัวว่าจะไม่มารับของอีกมันจะเสียเวลาไปมากกว่านี้ถ้ารอแล้วมันไม่มารับ ผมเลยตัดสินใจส่งเคลมที่ Advice สาขามหาราชจันทบุรีอีกครั้ง แต่คราวนี้ให้Adviceเป็นคนมารับส่วเคลมเอง โดยไม่ต้องให้ Kerry เข้ามารับของที่บ้านแล้ว เท่ากับว่าผมเสียเวลาไปนานมากกว่าจะได้เคลมเพราะงงกับระบบการบริการมากๆ หรือผิดที่ผมสื่อสารไม่รู้เรื่อง
เคลมสินค้าของ Advice ทำไมยากจัง
แต่ใจคิดว่าเป็นที่เมนบอร์ด) ผมเลยตัดสินใจติดต่อส่งเคลมกับทาง Advice Online ที่ผมซื้อมา พอติดต่อเค้าก็ถามปัญหาว่าของเป็นยังไง ผมก็อธิบายครบทุกอย่าง เค้าก็สรุปประมานว่าเมนบอร์ดอาจจะมีปัญหาจริงๆ และเค้าให้ไปส่งเคลมกับสาขา Advice ใกล้บ้านก็ได้ เค้าบอกว่าถ้าสาขาใกล้บ้านมีสินค้าตัวนี้
เค้าจะเปลี่ยนให้เลย แต่ถ้าไม่มีเค้าจะส่งเมนบอร์ดตัวที่มีปัญหานี้กลับไปสาขาที่เราสั่ง ผมก็โอเคงั้นเดี๋ยวลองโทรถามสาขาใกล้บ้านดูว่าเคลมสินค้าได้มั้ย
ช่วยเช็คเมนบอร์ดก่อนเคลมได้มั้ย เพราะกลัวว่าอาจจะเป็นที่ผมทำผิดวิธีหรือเปล่าที่ทำให้เมนบอร์ดไม่เจอสาย Lan สาขาใกล้บ้านเค้าก็บอกว่าเช็คให้ก่อนได้ แต่ผมต้องเอาคอมไปทั้งเครื่อง ผมก็เลยบอกว่าผมถอดเมนบอร์ดตัวนี้ออกมาแล้ว ขี้เกียจต่อเข้าไปใหม่ ยังสามารถเช็คให้ได้มั้ย เค้าก็บอกว่าเช็คได้
จากนั้นผมก็มา Advice สาขามหาราช จันทบุรี (สาขาใกล้บ้าน) วันที่ 6 ผมก็บอกลองเช็คให้หน่อยครับก่อนส่งเคลม เค้าก็บอกว่าผมเอามาแต่เมนบอร์ด เช็คให้ไม่ได้ ผมก็เอ้าในใจ ไหนตอนแรกบอกเอามาแค่เมนบอร์ดก็เช็คได้ และเค้าก็พึ่งมาบอกต่อว่าต้องมีCpuมาด้วย ผมก็ไม่เป็นไร เพราะเอา Cpu ติดมาด้วย พอผมบอกเค้าว่ามี Cpu เค้าก็บอกว่าต้องมี Ram อีก ถึงจะเช็คให้ได้ ผมก็แบบ แล้วทำไมตอนแรกบอกแค่เมนบอร์ดก็เช็คได้ อันนี้ผมไม่เข้าใจเลย ผมก็เลยตัดสินใจส่งเคลมละ ไม่ต้องเช็คละก็ได้ พอผมถามว่าละส่งเคลมใช้ระยะเวลาประมานกี่วันถึงจะได้ของใหม่ เค้าก็บอกประมานไม่เกิน 20 วัน ผมก็เลยถามเค้าว่ามีวิธีที่ส่งเคลมได้เร็วกว่านี้มั้ย เค้าก็บอกมีอีกวิธีคือให้ขนส่ง Kerry เข้ามารับของที่บ้านละส่งไปสาขาที่ผมซื้อ ( Online ) เค้าบอกว่าวิธีนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 1 อาทิตย์ ผมก็เลยเอาวิธีนี้ และAdvice สาขามหาราชจันทบุรี ก็ได้กดจองรถขนส่ง Kerry ให้เข้ามารับเมนบอร์ดผมวันที่ 8 เวลาบ่ายโมง และเค้าก็บอกว่าให้รอ Kerry โทรมารับของได้เลย พอถึงวันที่ 8 เวลา4โมงเย็นผมก็ยังไม่เห็นมี Kerry โทรมารับของสักที ผมเลยโทรไปที่ Kerry เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของ Kerry ผมก็ถามว่าทำไมยังไม่มีรถมารับเมนบอร์ดไปสักที Kerry ก็ได้แต่บอกว่ากำลังดำเนินการให้รถมารับสินค้าให้ จนมาวันที่9 ผมก็ยังไม่เห็นรถ Kerry มาสักคัน ผมเลยโทรไปที่ Kerry ใหม่ รอบนี้เค้าบอกว่า ที่ผมจองรถขนส่งไว้ถูกยกเลิก เนื่องจากไม่มีพัสดุให้รับ ผมก็แบบ... รอ Kerry โทรมารับของทั้งวัน
แล้วจะมายกเลิกได้ไง (ตอนนี้งงมากว่าอะไรของมันวะ) และ Kerry ก็ให้ผมไปติดต่อกับ Advice สาขามหาราช จันทบุรีอีกที ที่เป็นคนกดจองรถขนส่งให้
พอผมโทรไปที่ Advice สาขามหาราชจันทบุรี ผมก็บอกว่าไม่มีรถ Kerry มารับเมนบอร์ดไปเลย เค้าก็ถามผมว่าแล้วได้แจ้งไปที่ Advice Online หรือยังหลังจากกดจองรถ Kerry (ผมก็งงว่าอันนี้ผมต้องไปแจ้งสาขา Online อีกเหรอ) ผมก็บอกว่ายังไม่ได้แจ้งหลังจากที่กดจอง Kerryไป และเค้าก็ให้ผมติดต่อกับ Advice Online อีกที ผมก็โทรไปอีกที เค้าบอกว่าจะจองรถ Kerry ให้ใหม่ ผมก็บอกไม่เอาแล้วไม่รอ Keery แล้ว กลัวว่าจะไม่มารับของอีกมันจะเสียเวลาไปมากกว่านี้ถ้ารอแล้วมันไม่มารับ ผมเลยตัดสินใจส่งเคลมที่ Advice สาขามหาราชจันทบุรีอีกครั้ง แต่คราวนี้ให้Adviceเป็นคนมารับส่วเคลมเอง โดยไม่ต้องให้ Kerry เข้ามารับของที่บ้านแล้ว เท่ากับว่าผมเสียเวลาไปนานมากกว่าจะได้เคลมเพราะงงกับระบบการบริการมากๆ หรือผิดที่ผมสื่อสารไม่รู้เรื่อง