ไลน์แมนโทรมากดดันให้ยกเลิกออเดอร์ เหตุเพราะร้านค้าเพิ่งตั้งร้านแต่ร้านกดรับออเดอร์ไว้แล้ว
เราก็บอกไปว่า เรายกเลิกไม่ได้ ถ้าเรายกเลิกเราจะเสียค่าปรับ 50 บาท เรารอได้ แต่เราก็อนุโลมให้เค้ากดยกเลิกเราไปก็ได้ ถ้าไลน์แมนไม่อยากรอ ก็ให้ไปคุยกับทางร้านให้ยกเลิกมา ให้ไปเคลียร์กับทางร้านเอง สุดท้ายก็คือไม่ได้กิน ขี้เกียจคุยโต้กันไปโต้กันมา ไม่ได้อยากกินร้านนี้อะไรนักหนา แค่กะจะลองสั่งดู
อันนี้ฝากถึง Line App
เห้อ มีงี้ด้วย คือต้องการจะทำรอบไวไวใช่มั้ยเนี่ย
แล้วลูกค้าจะไปทราบได้ไง ร้านไหนเพิ่งตั้งร้าน ร้านไหนตั้งร้านพร้อมขายแล้ว openก็คือopen ถ้าเตายังไม่ร้อน กระทะยังไม่ได้ตั้ง ไม่ต้องมากด open ช่วยไปตรวจสอบร้านค้าด้วย
2.แล้วไลน์แมนโทรบอกให้ลูกค้ากดยกเลิกด้วยเหตุผลแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ในเมื่อเป็นเหตุผลทางร้านค้า ทำไมไม่ไปเคลียร์กันเอง เรื่องไรต้องให้ลูกค้าเสีย50บาทฟรีๆ หรือไลน์แมนไม่อยากจะรอ ถ้าคุณไม่อยากรอ คุณไม่ต้องมารับออเดอร์นะทีหลัง หรือคุณอยากแคนเซิลด้วยเหตุผลของทางร้านให้โทรบอกทางร้าน ไม่ใช่โทรบอกลูกค้า
---
เคยเจออีกเคส อันนี้ไม่เกี่ยวกับเคสแรก สั่งไส้กรอกย่าง เจอไลน์แมนโทรมาบอก ไส้กรอกยังไม่ได้ย่าง เอาหมูปิ้งแทนได้ไหม โถ่ ก็คนอยากจะกิน รอหน่อยไม่ได้เหรอ ทางร้านเค้าก็ย่างให้อยู่แล้ว ตราบใดของยังไม่หมด ก็ถามไปว่าทั้งร้านคือหมดแล้วใช่มั้ย ทำไมร้านรับออเดอร์ละ รอได้นะ ก็เลยบอกถ้างั้นให้ทางร้านยกเลิกได้เลยนะ ไม่เอาหมูปิ้ง ซักพักบอก มีของละ เดี๋ยวเอามาส่ง ==" เอาไงกับตรูแน่
ประเด็นคือคุณแค่ไม่อยากรอนานใช่มั้ยคุณไลน์แมน
เลิกใช้บริการละแอปนี้ ขยันกันเกินไป ไม่คิดถึงใจลูกค้าบ้าง ขอให้รวยๆกันละกัน ทั้งร้านค้าและไลน์แมน
ไลน์แมนโทรมากดดันให้ยกเลิกออเดอร์ เหตุเพราะร้านค้าเพิ่งตั้งร้านแต่ร้านกดรับออเดอร์ไว้แล้ว
เราก็บอกไปว่า เรายกเลิกไม่ได้ ถ้าเรายกเลิกเราจะเสียค่าปรับ 50 บาท เรารอได้ แต่เราก็อนุโลมให้เค้ากดยกเลิกเราไปก็ได้ ถ้าไลน์แมนไม่อยากรอ ก็ให้ไปคุยกับทางร้านให้ยกเลิกมา ให้ไปเคลียร์กับทางร้านเอง สุดท้ายก็คือไม่ได้กิน ขี้เกียจคุยโต้กันไปโต้กันมา ไม่ได้อยากกินร้านนี้อะไรนักหนา แค่กะจะลองสั่งดู
อันนี้ฝากถึง Line App
เห้อ มีงี้ด้วย คือต้องการจะทำรอบไวไวใช่มั้ยเนี่ย
แล้วลูกค้าจะไปทราบได้ไง ร้านไหนเพิ่งตั้งร้าน ร้านไหนตั้งร้านพร้อมขายแล้ว openก็คือopen ถ้าเตายังไม่ร้อน กระทะยังไม่ได้ตั้ง ไม่ต้องมากด open ช่วยไปตรวจสอบร้านค้าด้วย
2.แล้วไลน์แมนโทรบอกให้ลูกค้ากดยกเลิกด้วยเหตุผลแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ในเมื่อเป็นเหตุผลทางร้านค้า ทำไมไม่ไปเคลียร์กันเอง เรื่องไรต้องให้ลูกค้าเสีย50บาทฟรีๆ หรือไลน์แมนไม่อยากจะรอ ถ้าคุณไม่อยากรอ คุณไม่ต้องมารับออเดอร์นะทีหลัง หรือคุณอยากแคนเซิลด้วยเหตุผลของทางร้านให้โทรบอกทางร้าน ไม่ใช่โทรบอกลูกค้า
---
เคยเจออีกเคส อันนี้ไม่เกี่ยวกับเคสแรก สั่งไส้กรอกย่าง เจอไลน์แมนโทรมาบอก ไส้กรอกยังไม่ได้ย่าง เอาหมูปิ้งแทนได้ไหม โถ่ ก็คนอยากจะกิน รอหน่อยไม่ได้เหรอ ทางร้านเค้าก็ย่างให้อยู่แล้ว ตราบใดของยังไม่หมด ก็ถามไปว่าทั้งร้านคือหมดแล้วใช่มั้ย ทำไมร้านรับออเดอร์ละ รอได้นะ ก็เลยบอกถ้างั้นให้ทางร้านยกเลิกได้เลยนะ ไม่เอาหมูปิ้ง ซักพักบอก มีของละ เดี๋ยวเอามาส่ง ==" เอาไงกับตรูแน่
ประเด็นคือคุณแค่ไม่อยากรอนานใช่มั้ยคุณไลน์แมน
เลิกใช้บริการละแอปนี้ ขยันกันเกินไป ไม่คิดถึงใจลูกค้าบ้าง ขอให้รวยๆกันละกัน ทั้งร้านค้าและไลน์แมน