พอดีมีคำถามอยากจะถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ หน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า ..
เราได้ไปเทรนออกกำลังกายกับเทรนเนอร์คนนึง เทรนอาทิตย์ละ 3 วัน ช่วงเวลา 1ทุ่มบ้าง 2ทุ่มบ้าง และก่อนจะหมดคอร์ส เทรนเนอร์ก็ได้ถามเราว่าจะเทรนต่อไหม?? เค้าก็แจ้งเราละแหละว่าอยากให้รีบตอบ เพราะช่วงนี้ลูกค้าเยอะ ต้องจัดตารางดีๆ ถ้าจะต่อจะได้จองช่วงเวลาเดิมให้เลย ตอนนั้นด้วยความที่ชีวิตมันยังไม่ได้มีเรื่องอะไรเข้ามา เราก็คิดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนอะไร ก็ตอบไปว่าจะเทรนต่อกับเค้าแหละ .. ช่วงเวลาเดิมค่ะ
แต่ถัดมาอีกอาทิตย์นึง เราก็มีเรื่องเข้ามาในชีวิต มีโอกาส มีเรื่องงานที่ต้องตัดสินใจ มีจะต้องไปทำงานต่างจังหวัดในช่วงกลางปีจนถึงปลายปีนี้ ซึ่งมันก็จำเป็นต้องเลือก เราเลยไปแจ้งเทรนเนอร์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตารางเทรนนะ อาจจะมาตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ไม่ได้แล้ว จะไม่ได้มาเทรนอาทิตย์ละ 3 วันเหมือนเดิมแล้ว และเรื่องเทรนในอนาคตเราเองยังแพลนอะไรไม่ได้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะกลับมาว่างจริงๆ ช่วงไหน อยากจะขอบอกเค้าทีหลังเมื่อทุกอย่างลงตัว เพราะงานมันยังต้องปรับตัวอีกเยอะ เราก็คุยกับเค้าเพิ่มเติมว่าจริงๆ ก็ยังสะดวกมาเทรนตามเดิมได้จนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้ได้นะ จากนั้นเราจะซื้อคอร์สเทรนต่อ ชำระเงินไป และจะนัดเทรนครั้งต่อไป แต่เทรนเนอร์ไม่ให้เรานัดต่อ และยกเลิกนัดของวันอื่นๆ ที่กำลังจะมาถึงไปด้วย แล้วบอกเราว่าไว้จะนัดไปเอง ... (ซึ่งเราก็ช็อคมาก ทำตัวไม่ถูกเลย)
จากนั้นเค้าแสดงท่าท่างไม่พอใจมาก เดินหนีไปทำอย่างอื่นแบบเสียงดังๆ แล้วก็กลับมาตอบเราแบบห้วนๆว่า เราทำให้เค้าต้องเสียลูกค้าคนนึงไป แทนที่เค้าจะได้อีกคนมาเทรนในช่วงเวลาของเราแล้ว ทั้งๆ ที่เค้า make sure ถามกับเราแล้ว ว่าเราไปทำเค้าเสียหาย เสียลูกค้า ซึ่ง เราก็พยายามใจเย็นและเข้าใจเค้าว่าเราก็ผิดนัดเค้าเอง ไม่ทำตามที่ตกลงกันแต่แรก แต่มันจำเป็นต้องทำ (เพราะเราก็โฟกัสที่งานก่อนจริงๆ) เราหวังว่าเค้าจะเข้าใจ อธิบายๆ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ .. หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้พูดไรมาก เข้าใจนะว่าโมโห ที่ไปทำลายแผนงานของเค้าที่เค้าตั้งใจให้เป็นมา (แต่ก็ควรควบคุมอารมณ์บ้างนะ เรากลัวมาก TT)
พอมาคิดๆ เราทำผิดมากขนาดนั้นเลยหรอ เราก็คุยกับเค้าเพื่อตกลงกันดีๆแล้วนะ แต่กลับได้การกระทำแบบนี้กลับมา เราก็แอบเสียดาย เสียใจ เพราะเทรนกันมาตั้งเยอะ ดูแลกันมาตลอดในช่วงเทรนด้วยกัน แต่สุดท้ายก็โดนโกรธแบบไม่ใยดีเลย ไม่คิดจะคุยดีๆกันเลย ก็มาคิดที่ผ่านมาเค้าคงทำดีในแบบธุรกิจแหละ พอเค้าเสียผลประโยชน์เค้าก็เกลียดเราเป็นธรรมดา .. นี่ไม่รู้เลยว่าถ้ากลับไปเทรนด้วยครั้งหน้าจะต้องทำตัวยังไง ทำหน้ายังไง การเทรนจะเป็นแบบไหน เครียดค่ะ >"<
เรื่องทั้งหมดอาจจะยาวหน่อย แต่อยากสอบถามความคิดเห็นเทรนเนอร์ท่านอื่นๆ ด้วย ว่าคุณรู้สึกยังไง ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ จะโกรธจนเผาบ้านหรือคุยกันได้ ก็บอกกันหน่อยนะคะ ตอนนี้รู้สึกแย่มากเลย ที่ไม่รู้ว่าเทรนเนอร์จะโกรธเราไปถึงไหน โกรธจน unfollow เราไปเลย 🥲
ถามเทรนเนอร์หน่อยนะคะ ถ้าคุณเจอลูกค้าแบบนี้คุณจะทำยังไง?
แต่ถัดมาอีกอาทิตย์นึง เราก็มีเรื่องเข้ามาในชีวิต มีโอกาส มีเรื่องงานที่ต้องตัดสินใจ มีจะต้องไปทำงานต่างจังหวัดในช่วงกลางปีจนถึงปลายปีนี้ ซึ่งมันก็จำเป็นต้องเลือก เราเลยไปแจ้งเทรนเนอร์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตารางเทรนนะ อาจจะมาตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ไม่ได้แล้ว จะไม่ได้มาเทรนอาทิตย์ละ 3 วันเหมือนเดิมแล้ว และเรื่องเทรนในอนาคตเราเองยังแพลนอะไรไม่ได้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะกลับมาว่างจริงๆ ช่วงไหน อยากจะขอบอกเค้าทีหลังเมื่อทุกอย่างลงตัว เพราะงานมันยังต้องปรับตัวอีกเยอะ เราก็คุยกับเค้าเพิ่มเติมว่าจริงๆ ก็ยังสะดวกมาเทรนตามเดิมได้จนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้ได้นะ จากนั้นเราจะซื้อคอร์สเทรนต่อ ชำระเงินไป และจะนัดเทรนครั้งต่อไป แต่เทรนเนอร์ไม่ให้เรานัดต่อ และยกเลิกนัดของวันอื่นๆ ที่กำลังจะมาถึงไปด้วย แล้วบอกเราว่าไว้จะนัดไปเอง ... (ซึ่งเราก็ช็อคมาก ทำตัวไม่ถูกเลย)
จากนั้นเค้าแสดงท่าท่างไม่พอใจมาก เดินหนีไปทำอย่างอื่นแบบเสียงดังๆ แล้วก็กลับมาตอบเราแบบห้วนๆว่า เราทำให้เค้าต้องเสียลูกค้าคนนึงไป แทนที่เค้าจะได้อีกคนมาเทรนในช่วงเวลาของเราแล้ว ทั้งๆ ที่เค้า make sure ถามกับเราแล้ว ว่าเราไปทำเค้าเสียหาย เสียลูกค้า ซึ่ง เราก็พยายามใจเย็นและเข้าใจเค้าว่าเราก็ผิดนัดเค้าเอง ไม่ทำตามที่ตกลงกันแต่แรก แต่มันจำเป็นต้องทำ (เพราะเราก็โฟกัสที่งานก่อนจริงๆ) เราหวังว่าเค้าจะเข้าใจ อธิบายๆ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ .. หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้พูดไรมาก เข้าใจนะว่าโมโห ที่ไปทำลายแผนงานของเค้าที่เค้าตั้งใจให้เป็นมา (แต่ก็ควรควบคุมอารมณ์บ้างนะ เรากลัวมาก TT)
พอมาคิดๆ เราทำผิดมากขนาดนั้นเลยหรอ เราก็คุยกับเค้าเพื่อตกลงกันดีๆแล้วนะ แต่กลับได้การกระทำแบบนี้กลับมา เราก็แอบเสียดาย เสียใจ เพราะเทรนกันมาตั้งเยอะ ดูแลกันมาตลอดในช่วงเทรนด้วยกัน แต่สุดท้ายก็โดนโกรธแบบไม่ใยดีเลย ไม่คิดจะคุยดีๆกันเลย ก็มาคิดที่ผ่านมาเค้าคงทำดีในแบบธุรกิจแหละ พอเค้าเสียผลประโยชน์เค้าก็เกลียดเราเป็นธรรมดา .. นี่ไม่รู้เลยว่าถ้ากลับไปเทรนด้วยครั้งหน้าจะต้องทำตัวยังไง ทำหน้ายังไง การเทรนจะเป็นแบบไหน เครียดค่ะ >"<
เรื่องทั้งหมดอาจจะยาวหน่อย แต่อยากสอบถามความคิดเห็นเทรนเนอร์ท่านอื่นๆ ด้วย ว่าคุณรู้สึกยังไง ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ จะโกรธจนเผาบ้านหรือคุยกันได้ ก็บอกกันหน่อยนะคะ ตอนนี้รู้สึกแย่มากเลย ที่ไม่รู้ว่าเทรนเนอร์จะโกรธเราไปถึงไหน โกรธจน unfollow เราไปเลย 🥲