เมื่อคุณพ่อโดน จนท.ของ บริษัท ซิกน่า โบรกเกอเรจ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) หลอกให้ทำประกัน 3 กรมธรรม์ ภายใน 5 นาที

เรา ผู้ซึ่งทำประกันสุขภาพ และ อุบัติเหตุ อยู่หลายบริษัท และกับทางซิกน่า  ก็มีกรมธรรม์รวม 5 ฉบับ  ของสามี อีก 4 ฉบับ   ตลอดระยะที่ทำประกัน  เรา มีเคลมไป 2-3 ครั้ง  เคลมมากสุด 8 พันกว่าบาท   เวลาเคลม  หรืออ ยกเลิกกรมธรรม์  ไม่เคยมีปัญหาใดๆ  เคลมง่าย  ยกเลิกได้ และรู้สึกว่า เป็นประกันที่ดี  จึงแนะนำให้คุณพ่อ ซึ่งอายุ 59 ปี  ทำประกันสุขภาพกับทาง ซิกน่า  ไว้   ช่วงเดือน ก.พ.65 คุณพ่อของเราได้ตกลงทำประกันสุขภาพ ราย 3 เดือน เป็นเงิน 8 พันกว่าบาท  และได้รับกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ตามปกติ   จนมาถึงวันที่ 20 เม.ย.65  มี จนท.ติดต่อมาที่คุณพ่อ เวลา 17.35 น.   จนท. แนะนำตัว ว่า ชื่อ ลลพร  แซ่งิ้ม .. เลขที่ใบอนุญาตในการทำงาน 62004028602 หรือ ณัฐพร อะไรเนี่ยแหละ  พูดเร็วมาก  เร็วจนแทบฟังไม่รู้เรื่อง  ( แต่พ่อเราได้อัดเสียงการสนทนาไว้หมด  เราเลยได้ฟัง...เพื่อแกะ ชื่อ และ เลขที่ใบอนุญาต ฟังหลายรอบ มากๆๆๆๆ )  จนท. คนนี้ อ้างว่าจะติดต่อมาเพื่อยืนยันการต่ออายุกรมธรรม์ IAAAXXX048  ฉบับที่คุณพ่อได้ทำไว้เมื่อ วันที่ 8 ก.พ.65  โดยอธิบายว่า  เป็นการต่ออายุกรรมธรรม์เดิมที่ทำไว้  คุณพ่อเราก็ท้วงไปว่า  ปกติกรมธรรม์ก็ต่ออัตโนมัติอยู่แล้ว  เพราะตัดผ่านบัตรเครติด  แล้วยังต้องยืยยันอีกหรอ  จนท.คนนี้ก็พูดหว่านล้อมว่า ว่ากรมธรรม์เดิมที่ทำไว้  ไม่ได้ต่ออัตโนมัติให้  ให้คุณพ่อตอบยกเลิกสัญญาเดิมที่ทำไว้  เพราะใกล้ครบสัญญากรมธรรม์เดิมหมดอายุ  จะมี  จนท.โทรมา   สอบถามว่า จะต่ออายุกรมธรรม์ไหม  โดย  จนท.คนนี้เน้นให้คุณพ่อตอบรับ  "ตอบตกลงทำประกัน"  โดยที่คุณพ่อมีทักท้วงไปแล้ว  ว่าไม่ได้ต้องการทำประกันเพิ่มเติม  และต้องถามเราก่อนว่า  ได้ทำซ้ำกันหรือเปล่า  แต่ จนท. คนนี้ ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ทำเพิ่มแต่อย่างใด  และคะยั้นคะยอ  ให้คุณพ่อ พูดคำว่า  " ตกลงทำประกัน"   คุณพ่อคุยกับ  จนท.คนนี้อยู่ 5 นาทีกว่าๆ จนแล้วจนรอด  ก็พูด คำว่า ตกลง ๆ  เพื่อ ตัดบทสนทนาเพื่อวางสาย    หลังจากวางสาย  คุณพ่อก็ได้รับข้อความจากบัตรเครดิตกรุงศรี  ว่ามีการตัดเงินในบัตรเครดิต ไป จำนวน 3 ครั้ง  ยอด 3,480 บ.  2 ครั้ง  และ ยอด 7,584  บาท.  1 ครั้ง  รวมเป็นเงิน 14,544  บาท   คุณพ่อจึงรีบติดต่อไปทาง ธ.กรุงศรี  เพื่อระงับยอด   แต่ไม่ทัน    ทาง กรุงศรีฯจึงแจ้งให้คุณพ่อติดต่อกับทางบริษัทประกันฯเพื่อขอยกเลิกกรมธรรม์      คุณพ่อพยายามติดต่อผ่านทาง 1758  เพื่อยกเลิกกรมธรรม์  แต่ไม่มีใครรับเรื่อง   วันต่อมา คุณพ่อก็ให้เราพยายามติดต่อทางบริษัทประกันฯ
ครั้งที่ 1  วันที่ 21 เม.ย.65 โทรผ่านทาง Call Center  ฝากเบอร์ให้ติดต่อกลับ   ....ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
ครั้งที่ 2  วันที่ 29 เม.ย.65  โทรผ่านทาง Call Center   ติดต่อฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์   รอสาย 20  นาที    มี  จนท.รับเรื่องแล้ว แจ้งว่า  จะให้  จนท.ที่เป็นผู้ขายฯโทรมารับเรื่องยกเลิก ภายหลัง  ทางฝ่ายไม่สามารถทำเรื่องยกเลิกให้ได้
ครั้งที่ 3 วันที่ 3  พ.ค.65    โทรผ่านทาง Call Center   ติดต่อฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์  รอสาย 15  นาที   มี  จนท.(คนใหม่) ฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์  สอบถามรายละเอียด  แล้ว แจ้งว่า  จะให้ จนท.ที่เป็นผู้ขายโทรมารับเรื่อง   ยกเลิก  ให้อีกครั้ง   ....  ยังคงไม่ได้รับการติดต่อกลับ
 
วันที่ 5 พ.ค.65  คุณพ่อได้รับกรมธรรม์  3 ฉบับ    โดยระบุวันที่ออกกรมธรรม์  คือ 20 เม.ย.65   และมี จนท.ฝ่ายติดตามกรมธรรม์  โทรเข้ามาสอบถามว่า  ได้รับกรมธรรม์ตัวจริง  รึ ยัง  ซึ่ง คุณพ่อ ก็ แจ้ง กับ จนท.ไปว่า  ได้แจ้ง ยกเลิกกรมธรรม์ไปแล้ว  แล้วทำไมยังส่งเอกสารกรมธรรม์ มาอีก   จนท.คนนี้ก็ตอบมาว่า    จนท.มีหน้าที่แค่โทรมาติดตามการส่งกรมธรรม์  ไม่ทราบเรื่องที่ คุณพ่อแจ้ง ยกเลิกไว้  ให้ ติดต่อ  จนท.ฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์  เอง  แล้วก็วางสายไ
 
ครั้งที่ 4  วันที่ 6  พ.ค.65 โทร Call ซิกน่า ฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์  รอสาย 15  นาที      มี  จนท.(คนใหม่) ฝ่ายยกเลิกกรมธรรม์ บอกต้องให้ คนขายทำเรื่องยกเลิกให้   ทางฝ่ายไม่สามารถทำเรื่องยกเลิกให้ได้ (ครั้งที่ 2)  
 
13 พ.ค.65 ส่งอีเมลล์ร้องเรียนไปยัง ผู้บริหารบริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) , ผู้จัดการฝ่ายขายกรมธรรม์ผ่านทางโทรศัพท์  
16 พ.ค.65  ได้รับอีเมลล์ตอบกลับ   รับเรื่องจาก บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)   ว่าจะดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ ให้ ภายใน 3 วันทำการ
20 พ.ค.65   มีเบอร์  061-817-6786  เวลา 14.13 น.   เป็นเสียงผู้หญิง  โทรเข้ามาสอบถามว่า  คุณพ่อเราได้มีโทรเข้ามาที่ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย  หรือไม่ ?  พ่อเราตอบไปว่าไม่มี  ปลายสายก็วางสายไปเลย  พ่อเราโทรกลับไป  ก็ไม่สามารถติดต่อได้(น่าเป็นเบอร์จาก Call Center  ที่โทรออกได้อย่างเดียว  ไม่สามารถ โทรเข้าไปหาได้)
ปัจจุบัน 23 พ.ค.65  ในแอปพลิเคชัน ไลน์ของ ซิกน่า  ยังคงมีกรมธรรม์  ทั้ง 3 ฉบับนี้อยู่  ไม่ได้ทำการยกเลิกให้ แต่ อย่างใด  วันนี้เราจึงทำเรื่องร้องเรียนไป ยัง  คปภ.

เรื่อง ที่เกิดขึ้น เรารู้สึกผิด  ที่ชวนพ่อเรามาทำประกันกับ  ซิกน่า  และ คงไม่แนะนำคนรู้จักให้ซื้อประกันกับที่นี่อีก  ทั้งๆที่รายละเอียดตัวกรมธรรม์  น่าสนใจ แต่ วิธีการขายของ  จนท.  ใต้ บังคับบัญชา ของ คุณ  เข้าข่ายหลอกลวง  ซึ่งทำผิด   ไม่ทราบว่า  จนท.คนนี้สอบผ่านและขอมีใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย มาได้ยังไง ?  และบริษัท ซิกน่า โบรกเกอเรจ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย)  ได้ตรวจสอบคุณสมบัติ  พนักงาน  หรือ  ไฟล์เสียงบันทึกการสนทนาของ ลูกค้าที่ทำประกัน  ก่อน  ออกกรมธรรม์  หรือไม่  ว่า   จนท.มีการตัดต่อข้อความ ที่ผิดปกติ   เพื่อนำไปใช้ประโยชน์  ในการทำยอดขาย   
ถ้าเรื่องยังเงียบ   เราและสมาชิกในบ้าน  ที่เป็นแค่ผู้บริโภคธรรมดา   คงได้แต่ยกเลิก ประกันทุกฉบับที่มีกับ ซิกน่า ทั้งหมด   เราหวังว่า เรื่องนี้คงเป็นประโยชน์ ให้กับ  คนที่ คิดจะ ซื้อประกัน กับ ซิกน่า  ให้ ระวัง  ให้ มากขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่