สวัสดีค่ะ มีเรื่องมาแบ่งปันค่ะ ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกของเรา หาก Tag ผิดใดๆต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า.....เมื่อ 28 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พอดีเรามีการปิดบัญชีบัตรเครดิต SCB Speedy Cash ไปแล้ว ตามยอดค้างทั้งหมด
หลังจากปิดบัญชี เข้าใจว่ายอดค้างชำระ ควรจะต้องเป็น 0 บาท แล้ว ข้อมูลการปิดบัญชีน่าจะถูกต้อง เรียบร้อยดี เพราะแบงค์ก็ใหญ่โต มีชื่อเสียงดี
แต่ประเด็นคือ เราได้ตรวจสอบรายงานเครดิตบูโร เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ข้อมูลในรายงาน ควรแสดงสถานะ = ปิดบัญชี
แต่ปรากฎว่า.... ในรายงานแสดงข้อมูล "ค้างชำระ" ทั้งที่ปิดยอดไปหมดแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง
หลังจากนั้น เราได้ติดต่อธนาคาร ทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหา แต่เราได้รับแค่คำพูดว่า รอ จนท. ติดต่อกลับ อย่างเดียวเลย
จนถึง ณวันนี้ เป็นเวลากว่า 5 วันแล้วที่เราแจ้งเรื่องไป แต่ยังไม่ได้คำตอบใดๆกลับมา ซึ่งในมุมของเรา เราค่อนข้างไม่สบายใจ
เนื่องจากชำระเงินครบ แต่ข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง เราไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อจะทราบถึงปัญหา และแนวทางแก้ไข
เรายินดีที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพื่อแสดงหลักฐานการชำระเงิน ขอเพียงแค่ปรับข้อมูลของพี่ให้ถูกต้องก็พอ
หากเพื่อนๆในนี้ มีประสบการณ์ด้านนี้ รบกวนแนะนำเราที หรือ หากเจ้าหน้าที่ SCB เห็นกระทู้นี้ โปรดรู้ว่าลูกค้าไม่สบายใจเป็นอย่างมาก
รบกวนเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ และแจ้งทราบ โดยด่วนค่ะ
ปิดบัญชีบัตรเครดิตเรียบร้อย ไม่มียอดค้างชำระใดๆ แต่สถานะบูโร ยังแจ้งว่าค้างชำระ บัตร SCB Speedy cash
เรื่องมีอยู่ว่า.....เมื่อ 28 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พอดีเรามีการปิดบัญชีบัตรเครดิต SCB Speedy Cash ไปแล้ว ตามยอดค้างทั้งหมด
หลังจากปิดบัญชี เข้าใจว่ายอดค้างชำระ ควรจะต้องเป็น 0 บาท แล้ว ข้อมูลการปิดบัญชีน่าจะถูกต้อง เรียบร้อยดี เพราะแบงค์ก็ใหญ่โต มีชื่อเสียงดี
แต่ประเด็นคือ เราได้ตรวจสอบรายงานเครดิตบูโร เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ข้อมูลในรายงาน ควรแสดงสถานะ = ปิดบัญชี
แต่ปรากฎว่า.... ในรายงานแสดงข้อมูล "ค้างชำระ" ทั้งที่ปิดยอดไปหมดแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง
หลังจากนั้น เราได้ติดต่อธนาคาร ทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหา แต่เราได้รับแค่คำพูดว่า รอ จนท. ติดต่อกลับ อย่างเดียวเลย
จนถึง ณวันนี้ เป็นเวลากว่า 5 วันแล้วที่เราแจ้งเรื่องไป แต่ยังไม่ได้คำตอบใดๆกลับมา ซึ่งในมุมของเรา เราค่อนข้างไม่สบายใจ
เนื่องจากชำระเงินครบ แต่ข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง เราไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อจะทราบถึงปัญหา และแนวทางแก้ไข
เรายินดีที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพื่อแสดงหลักฐานการชำระเงิน ขอเพียงแค่ปรับข้อมูลของพี่ให้ถูกต้องก็พอ
หากเพื่อนๆในนี้ มีประสบการณ์ด้านนี้ รบกวนแนะนำเราที หรือ หากเจ้าหน้าที่ SCB เห็นกระทู้นี้ โปรดรู้ว่าลูกค้าไม่สบายใจเป็นอย่างมาก
รบกวนเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ และแจ้งทราบ โดยด่วนค่ะ