ซื้อตั๋วหนัง SF ผ่านแอพ Shopee แต่ไม่ได้ตั๋ว
เราได้ทำการกดซื้อตั๋วหนัง SF ผ่าน แอพshopee
วันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 19:15 น.
รอบหนังวันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 20:00 น.
ปกติเคยซื้อผ่านแอพนี้แล้วหลายครั้ง
จ่ายเงินปุ๊บก็จะได้รับตั๋วเป็นคิวอาร์โค้ดเลย
แต่วันนี้ไม่ใช่เหมือนทุกครั้ง...
19:17 สถานะชำระเงินแล้ว
แอพธนาคารก็แจ้งเตือนก็ตัดเงินแล้ว
แต่พอจะเข้าไปดูตั๋ว
ระบบขึ้นว่า ...... กำลังออกตั๋ว ?????????
เลยคิดว่า ระบบคงช้าแหละ รออีกสักหน่อยและกัน
19:22 เข้าแอพไปดูใหม่ ยังขึ้นเหมือนเดิม
เงินก็เสียไปแล้ว กดยกเลิกก็ไม่ได้
แต่คิวอาโค้ดก็ยังไม่มี
ลองกดเข้าไปดูที่นั่งในรอบหนังที่เราจองไป
เลขที่นั่งเรากดไปก็ขึ้นไม่ว่างนิ
แต่ทำไมตั๋วยังไม่มาหล่ะ
หรือมือถือเราจะมีปัญหา
ลองปิดและเปิดใหม่ดูละกัน
19:27 เปิดเครื่องเข้าแอพ อ่าว... ยังขึ้นเหมือนเดิม
ชำระเงินแล้ว แต่ขึ้นว่า กำลังออกตั๋ว
ทำไงหล่ะเนี่ย จะซื้อใหม่ก็กัวตั๋วเด้งมาทีหลัง เสียเงินซ้ำซ้อนไปอีก เวลาฉายหนังก็ใกล้เข้ามาทุกที
งั้นไปหน้าโรงหนังก่อนละกัน
หักเงินเราไปแล้ว เขาคงมีวิธีออกตั๋วให้แหละ
19:47 ถึงหน้าโรงหนัง ลองเข้าแอพดูตั๋วอีกที
ยย.... ขึ้นเหมือนเดิม " กำลังออกตั๋ว"
แล้วใกล้จะถึงเวลาหนังฉายแล้ว ตั๋วยังไม่ออก
ก็วิ่งไปถามพนักงานSF ทันที
เขาก็กดดูในระบบซื้อตั๋ว
ที่นั่งที่เราจองก็ขึ้นว่าซื้อแล้ว แต่ตั๋วไม่มา
ทางพนักงาน SF เลยขอมือถือเราไปดู
ก็พยายามกดสักพัก ก็ยังไม่ได้
ชุลมุนกันอยู่สักพัก ก็เดินมาแจ้งว่า
กรณีแบบนี้ ....
ลูกค้าต้องติดต่อทางShopee เองนะคะ
ถ้าคิวอาโค้ดที่ใช้แทนตั๋วในแอพไม่มี
ทางsfก็ไม่สามารถให้เข้าโรงหนังได้
ฟังจบปุ๊บ รีบหาเบอร์ shopee โทรทันที
19:55 รอสาย เพื่อติดต่อพนักงานshopee
20:00 พนักงานรับสาย เราก็รีบเล่าแบบกระชับ
ว่าปัญหาเป็นแบบนี้ๆ
พนักงานขอเลขสั่งซื้อไปตรวจสอบ และก็รอ...
3นาทีผ่านไป กลับมาพร้อมคำถาม
กดสั่งตอนไหน กดจ่ายตอนไหน
หนังวันไหน รอบไหน
พอบอกถึงรอบหนัง วันนี้ ตอนนี้ 20:05
ได้คำตอบมาว่า ...
Shopee: ลูกค้าติดต่อมาช้าไปนะคะ เลยเวลาฉายหนังไปแล้ว ต้องส่งเรื่องตรวจสอบ ซึ่งอาจจะไม่ทันตอนนี้นะคะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก
เรารีบถามทันที : แล้วรอตรวจสอบนานมั้ยคะ
( ในใจก็คิดว่าสัก 20 นาที อาจจะพลาดต้นๆเรื่องไปหน่อย ก็ได้อยู่)
Shopee ตอบ : ใช้เวลาตรวจสอบ 24 ชม. ค่ะ
เห้ย.......ตรวจนานขนาดนั้น
คืออยากดูหนังวันนี้ ตอนนี้ แต่ใช้เวลาตรวจสับเป็นวัน คือแก้ปัญหาได้ด่วนสุดแค่นี้
เงินก็ตัดไปละ ตั๋วก็ไม่ได้
เงินจะคืนให้มั้ย ก็บอกแต่ต้องรอตรวจสอบก่อน
คือช่วยอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว...
นี่ทำงานหยุดแค่อาทิดละวัน
ขับมาเพื่อจะดูหนังผ่อนคลาย
แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้.....
ฝากถึงทาง Shopee
ถ้าระบบไม่พร้อม อย่าเปิดขายจะดีกว่านะคะ
มันจะลำบากลูกค้า .......
เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเสียอารมมาก
ถ้าคุณจะขาย ก็ควรมีการช่วยเหลือลูกค้าได้ไวกว่านี้
ไม่ใช่ต้องมารอ 24 ชม.
ลูกค้าเสียเงินไปแล้ว ก็อยากดูหนังตามรอบที่ต้องการ
แต่คุณให้มารอตรวจสอบนานไปมั้ยคะ
เหมือนผลักภาระให้ลูกค้าแก้ปัญหาเองไปก่อน
ถ้าไม่เสียเงินซื้อใหม่ ณ ตอนนั้น
ก็ต้องรอทางคุณคืนเงิน แล้วหาเวลามาดูใหม่หรอคะ
ถ้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แค่นี้
เลิกขายเถอะค่ะ ....... อย่าหาทำ
สรุป...เราก็ต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด
ที่นั่งที่อยากได้ ก็ไม่ได้
ต้องเปลี่ยนที่นั่งใหม่ ซึ่งมาแต่ริมสุด ไม่ตรงกลาง
จะดูหนังเรื่องนึง เสียตังเป็นพัน นึกว่านั่งVIP
ซื้อผ่านช้อปปี้ 650 + ซื้อตั๋วใหม่หน้าโรงอีก 700
รวมกันก็พันกว่าไปละ
กว่าจะได้เข้าไปดู หนังก็เริ่มไปนิดนึงแล้ว
ดูหนังจบก็มาลุ้นต่อว่าจะได้เงินคืนมั้ยอีก
หัวจะปวด...
ปล. ทาง Shopee บอกจะติดต่อกลับมา
แจ้งตรวจสอบเป็นเรื่องด่วนให้แล้ว
จะคอยดูว่าด่วนของเขา จะกี่วันกันนะ
ซื้อตั๋วผ่าน Shopee แต่ไม่ได้ตั๋ว
เราได้ทำการกดซื้อตั๋วหนัง SF ผ่าน แอพshopee
วันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 19:15 น.
รอบหนังวันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 20:00 น.
ปกติเคยซื้อผ่านแอพนี้แล้วหลายครั้ง
จ่ายเงินปุ๊บก็จะได้รับตั๋วเป็นคิวอาร์โค้ดเลย
แต่วันนี้ไม่ใช่เหมือนทุกครั้ง...
19:17 สถานะชำระเงินแล้ว
แอพธนาคารก็แจ้งเตือนก็ตัดเงินแล้ว
แต่พอจะเข้าไปดูตั๋ว
ระบบขึ้นว่า ...... กำลังออกตั๋ว ?????????
เลยคิดว่า ระบบคงช้าแหละ รออีกสักหน่อยและกัน
19:22 เข้าแอพไปดูใหม่ ยังขึ้นเหมือนเดิม
เงินก็เสียไปแล้ว กดยกเลิกก็ไม่ได้
แต่คิวอาโค้ดก็ยังไม่มี
ลองกดเข้าไปดูที่นั่งในรอบหนังที่เราจองไป
เลขที่นั่งเรากดไปก็ขึ้นไม่ว่างนิ
แต่ทำไมตั๋วยังไม่มาหล่ะ
หรือมือถือเราจะมีปัญหา
ลองปิดและเปิดใหม่ดูละกัน
19:27 เปิดเครื่องเข้าแอพ อ่าว... ยังขึ้นเหมือนเดิม
ชำระเงินแล้ว แต่ขึ้นว่า กำลังออกตั๋ว
ทำไงหล่ะเนี่ย จะซื้อใหม่ก็กัวตั๋วเด้งมาทีหลัง เสียเงินซ้ำซ้อนไปอีก เวลาฉายหนังก็ใกล้เข้ามาทุกที
งั้นไปหน้าโรงหนังก่อนละกัน
หักเงินเราไปแล้ว เขาคงมีวิธีออกตั๋วให้แหละ
19:47 ถึงหน้าโรงหนัง ลองเข้าแอพดูตั๋วอีกที
ยย.... ขึ้นเหมือนเดิม " กำลังออกตั๋ว"
แล้วใกล้จะถึงเวลาหนังฉายแล้ว ตั๋วยังไม่ออก
ก็วิ่งไปถามพนักงานSF ทันที
เขาก็กดดูในระบบซื้อตั๋ว
ที่นั่งที่เราจองก็ขึ้นว่าซื้อแล้ว แต่ตั๋วไม่มา
ทางพนักงาน SF เลยขอมือถือเราไปดู
ก็พยายามกดสักพัก ก็ยังไม่ได้
ชุลมุนกันอยู่สักพัก ก็เดินมาแจ้งว่า
กรณีแบบนี้ ....
ลูกค้าต้องติดต่อทางShopee เองนะคะ
ถ้าคิวอาโค้ดที่ใช้แทนตั๋วในแอพไม่มี
ทางsfก็ไม่สามารถให้เข้าโรงหนังได้
ฟังจบปุ๊บ รีบหาเบอร์ shopee โทรทันที
19:55 รอสาย เพื่อติดต่อพนักงานshopee
20:00 พนักงานรับสาย เราก็รีบเล่าแบบกระชับ
ว่าปัญหาเป็นแบบนี้ๆ
พนักงานขอเลขสั่งซื้อไปตรวจสอบ และก็รอ...
3นาทีผ่านไป กลับมาพร้อมคำถาม
กดสั่งตอนไหน กดจ่ายตอนไหน
หนังวันไหน รอบไหน
พอบอกถึงรอบหนัง วันนี้ ตอนนี้ 20:05
ได้คำตอบมาว่า ...
Shopee: ลูกค้าติดต่อมาช้าไปนะคะ เลยเวลาฉายหนังไปแล้ว ต้องส่งเรื่องตรวจสอบ ซึ่งอาจจะไม่ทันตอนนี้นะคะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก
เรารีบถามทันที : แล้วรอตรวจสอบนานมั้ยคะ
( ในใจก็คิดว่าสัก 20 นาที อาจจะพลาดต้นๆเรื่องไปหน่อย ก็ได้อยู่)
Shopee ตอบ : ใช้เวลาตรวจสอบ 24 ชม. ค่ะ
เห้ย.......ตรวจนานขนาดนั้น
คืออยากดูหนังวันนี้ ตอนนี้ แต่ใช้เวลาตรวจสับเป็นวัน คือแก้ปัญหาได้ด่วนสุดแค่นี้
เงินก็ตัดไปละ ตั๋วก็ไม่ได้
เงินจะคืนให้มั้ย ก็บอกแต่ต้องรอตรวจสอบก่อน
คือช่วยอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว...
นี่ทำงานหยุดแค่อาทิดละวัน
ขับมาเพื่อจะดูหนังผ่อนคลาย
แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้.....
ฝากถึงทาง Shopee
ถ้าระบบไม่พร้อม อย่าเปิดขายจะดีกว่านะคะ
มันจะลำบากลูกค้า .......
เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเสียอารมมาก
ถ้าคุณจะขาย ก็ควรมีการช่วยเหลือลูกค้าได้ไวกว่านี้
ไม่ใช่ต้องมารอ 24 ชม.
ลูกค้าเสียเงินไปแล้ว ก็อยากดูหนังตามรอบที่ต้องการ
แต่คุณให้มารอตรวจสอบนานไปมั้ยคะ
เหมือนผลักภาระให้ลูกค้าแก้ปัญหาเองไปก่อน
ถ้าไม่เสียเงินซื้อใหม่ ณ ตอนนั้น
ก็ต้องรอทางคุณคืนเงิน แล้วหาเวลามาดูใหม่หรอคะ
ถ้าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แค่นี้
เลิกขายเถอะค่ะ ....... อย่าหาทำ
สรุป...เราก็ต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด
ที่นั่งที่อยากได้ ก็ไม่ได้
ต้องเปลี่ยนที่นั่งใหม่ ซึ่งมาแต่ริมสุด ไม่ตรงกลาง
จะดูหนังเรื่องนึง เสียตังเป็นพัน นึกว่านั่งVIP
ซื้อผ่านช้อปปี้ 650 + ซื้อตั๋วใหม่หน้าโรงอีก 700
รวมกันก็พันกว่าไปละ
กว่าจะได้เข้าไปดู หนังก็เริ่มไปนิดนึงแล้ว
ดูหนังจบก็มาลุ้นต่อว่าจะได้เงินคืนมั้ยอีก
หัวจะปวด...
ปล. ทาง Shopee บอกจะติดต่อกลับมา
แจ้งตรวจสอบเป็นเรื่องด่วนให้แล้ว
จะคอยดูว่าด่วนของเขา จะกี่วันกันนะ