สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดค่ะ
1. เราได้ซื้อตั๋วหนังรอบ 14.40 ผ่านแอพ โดยจ่ายเงินเวลา 14.23 หลังจากกดจ่ายเงินแล้ว ระบบได้หักเงินผ่านบัญชีธนาคารและให้รอ QR code เพื่อไปสแกนรับตั่วที่หน้าตู้ (ซื้อราคาปกติเท่าหน้าโรง ไม่มีโปรโมชั่นใดๆ)
2. เราติดต่อทาง แชท เวลา 14.40 ทันทีเพื่อขอ QR code ทางระบบรับเรื่องและให้รออีเมลล์ติดต่อ เราจึงโทรหาคอลเซนเตอร์ต่อเนื่องจากไม่มีอีเมลล์เข้า
สรุปว่าอีเมลล์แจ้งตอน 15.09 ว่าให้ รอ QR code 24 ชั่วโมง
3. เราโทรหา Shopee Pay เวลา 14.55 เบอร์ 021189170 ทางนั้นแจ้งว่า ไม่ได้จ่ายผ่าน Shopee Pay ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องติดต่อ Shopee โดยตรง
4. โทรติดต่อโดยตรงผ่าน Shopee อีกครั้ง เบอร์ 020178399
ทาง Shopee แจ้งว่าให้รอเบื้องต้น 24 ชั่วโมง ให้เราแก้ปัญหาเบื้องต้นเองโดยการไปคุยกับพนักงานหน้าโรงว่าสามารถเลื่อนวันให้เราได้มั้ย (รอ QR code มาก่อนถึงได้ดู) และไม่มีนโยบายคืนเงินลูกค้า (ซึ่งที่บอกให้รอ 24 ชั่วโมงไม่ได้เขียนในรายละเอียดนะคะ)
สรุปคือ ให้ลูกค้าจัดการเอง เลื่อนรอบเอง มันใช่หรอคะ ? แนะนำว่าถ้าไม่พร้อมไม่ต้องทำค่ะระบบนี้ เสียเวลา และเสียความรู้สึก
5. ทาง Shopee คืนเงินให้โดยโอนเข้ามาใน wallet และส่งอีเมลล์มาค่ะ ว่าตัดเงินเราไม่สำเร็จ
สรุป เราได้เงินคืน แต่เราเสียความรู้สึกมากๆ การแก้ปัญหาแย่มาก
พี่พนักงานหน้าโรงบอกว่าตอนเช้าก็เจอแบบนี้ กดสั่งไปตั้งแต่เมื่อคืน มาดูรอบเช้ายังไม่มี QR code
[CR] (รีวิวเตือนภัย) ซื้อตั๋วหนังผ่าน shopee ควรซื้อล่วงหน้าเกิน 24 ชั่วโมง ไม่งั้นอดดู
1. เราได้ซื้อตั๋วหนังรอบ 14.40 ผ่านแอพ โดยจ่ายเงินเวลา 14.23 หลังจากกดจ่ายเงินแล้ว ระบบได้หักเงินผ่านบัญชีธนาคารและให้รอ QR code เพื่อไปสแกนรับตั่วที่หน้าตู้ (ซื้อราคาปกติเท่าหน้าโรง ไม่มีโปรโมชั่นใดๆ)
2. เราติดต่อทาง แชท เวลา 14.40 ทันทีเพื่อขอ QR code ทางระบบรับเรื่องและให้รออีเมลล์ติดต่อ เราจึงโทรหาคอลเซนเตอร์ต่อเนื่องจากไม่มีอีเมลล์เข้า
สรุปว่าอีเมลล์แจ้งตอน 15.09 ว่าให้ รอ QR code 24 ชั่วโมง
3. เราโทรหา Shopee Pay เวลา 14.55 เบอร์ 021189170 ทางนั้นแจ้งว่า ไม่ได้จ่ายผ่าน Shopee Pay ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องติดต่อ Shopee โดยตรง
4. โทรติดต่อโดยตรงผ่าน Shopee อีกครั้ง เบอร์ 020178399
ทาง Shopee แจ้งว่าให้รอเบื้องต้น 24 ชั่วโมง ให้เราแก้ปัญหาเบื้องต้นเองโดยการไปคุยกับพนักงานหน้าโรงว่าสามารถเลื่อนวันให้เราได้มั้ย (รอ QR code มาก่อนถึงได้ดู) และไม่มีนโยบายคืนเงินลูกค้า (ซึ่งที่บอกให้รอ 24 ชั่วโมงไม่ได้เขียนในรายละเอียดนะคะ)
สรุปคือ ให้ลูกค้าจัดการเอง เลื่อนรอบเอง มันใช่หรอคะ ? แนะนำว่าถ้าไม่พร้อมไม่ต้องทำค่ะระบบนี้ เสียเวลา และเสียความรู้สึก
5. ทาง Shopee คืนเงินให้โดยโอนเข้ามาใน wallet และส่งอีเมลล์มาค่ะ ว่าตัดเงินเราไม่สำเร็จ
สรุป เราได้เงินคืน แต่เราเสียความรู้สึกมากๆ การแก้ปัญหาแย่มาก
พี่พนักงานหน้าโรงบอกว่าตอนเช้าก็เจอแบบนี้ กดสั่งไปตั้งแต่เมื่อคืน มาดูรอบเช้ายังไม่มี QR code
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้