เมื่อ Shopee ไม่จริงใจกับลูกค้าอีกต่อไป (โค๊ดทิพย์) เราควรประท้วงด้วยการเลิกซื้อ?
มีใครพบเจอปัญหา ที่เราพบเจอบ้าง ช่วยกันโหวตหน่อย
เราจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้น เพื่อสอบถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ และสะท้อนให้ Shopee ปรับปรุงแก้ไข ก่อนที่เราจะทนไม่ไหว และควรเลิกซื้อต่อไป?
สาเหตุ
1. Shopee ยังไม่เลิกนิสัยเดิม ที่ก่อนหน้านี้ถูกลูกค้าด่ากันมาก เรื่องโค๊ดทิพย์ ที่ผลุบโผล่ มาๆ หายๆ เก็บแล้วใช้ไม่ได้ หรือกว่าจะใช้ได้ต้องเสียเวลานานมาก เก็บแล้วต้องรีบใช้ในทันที ไม่งั้นโค๊ดจะหมด หรือหายไปในพริบตา
2. โค๊ดส่งฟรี มีเงื่อนไขการใช้งานที่ยุ่งยากและซับซ้อนมาก บางร้านใช้ได้ บางร้านใช้ไม่ได้ บางร้านแจ้งว่าเข้าเงื่อนไข แต่ใช้ไม่ได้ มีปัญหายุกยิกรำคาญใจ กว่าจะสั่งซื้อได้แต่ละชิ้นเสียเวลามาก อยากให้ปรับปรุงในส่วนนี้โดยด่วนด้วย ในเมื่อเป็นร้านค้าใน Shopee เหมือนกัน ก็น่าจะใช้โค๊ดได้เหมือนกันนะ
ไม่ต้องเลือกที่รัก มักที่ชังให้มากนัก
3. Shopee ไม่ได้ส่งฟรีอีกต่อไปแล้ว ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา ทาง Shopee ได้เพิ่มค่าจัดส่ง จากเดิมที่มีส่วนลดค่าส่งให้ 40 บาท ต่อ 1 คำสั่งซื้อ ต่อ 1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข (เมื่อใช้โค๊ดส่งฟรี) ถูกเปลี่ยนเป็น มีส่วนลดค่าส่งให้เพียง 30 บาท และร้านค้าเกือบทั้งหมด เพิ่มค่าจัดส่ง เป็นขั้นต่ำ 45 บาท ทำให้เราต้องออกค่าส่งเพิ่มเป็น 15 บาท/คำสั่งซื้อ/1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข
ซึ่งจากเดิม สโลแกน Shopee ร้องเป็นเพลงในโฆษณา ดังนี้
Shopee : "Shopee ส่งฟรีทุกวันๆ"
ลูกค้า(ร้องตอบ) : "ไม่จริงนะ เราถูกต้ม เสียตังค์ทุกที"
นิยาม คำว่าส่งฟรี ต้องแปลว่า ส่งฟรี - ไม่มีค่าส่ง แต่นี่มันมีค่าส่งทุกรายการ แบบนี้มันหลอกลวงผู้บริโภคนี่หว่า
เราได้โทรหา Call center Shopee หลายครั้ง เพื่อสอบถามเรื่องนี้ ก็แจ้งให้ ส่งรายงานเข้าไปในระบบ แต่ก็ไม่เห็นมีการแก้ไขแต่อย่างไร
ที่ผ่านมา มีเพียงวันที่ 5 เดือน 5 ที่ช่วยค่าส่งเป็น 40 บาท/คำสั่งซื้อ/1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข หลังจากนั้น ก็เป็นตามที่เราแจ้งข้างต้น
4. ปัญหาการแจกโค๊ดในเวลาเที่ยงคืน บั่นทอนสุขภาพลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง (หรือว่าอยากให้ลูกค้าตายเร็ว) เคยร้องเรียน แจ้งผ่าน Call center Shopee หลายครั้ง เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ไม่มีการปรับปรุงเท่าที่ควร
เราได้เสนอแนะให้แจกโค๊ดตอนเที่ยงวันด้วย โดยแจกโค๊ดในปริมาณที่เท่าๆกัน และอย่าแจกโค๊ดทิพย์ให้ลูกค้า แต่ก็ไม่เป็นผล ถ้าแจกตอนเที่ยงวันและเที่ยงคืน วันละ 2 เวลาไม่ได้ ก็อยากจะให้แจกตอนตี 5 แบบการขึ้นราคาน้ำมันไปเลยก็ดี เป็นธรรมกับทุกคน ตื่นมาก็เก็บโค๊ดกันได้เลย ไม่เสียสุขภาพด้วย
ขอให้เพื่อนๆ ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อสะท้อนให้ Shopee ปรับปรุงแก้ไข
ก่อนที่พวกเราจะทนไม่ไหว และควรเลิกซื้อต่อไป?
หรือหากใครมีประเด็นอื่นๆเพิ่มเติม ก็เชิญเสนอแนะมาได้ ทุกความเห็นจะเป็นพลัง-แรงขับเคลื่อนส่งต่อ ให้ Shopee ได้รับรู้และเป็นการสะท้อนเสียงของลูกค้า ให้ทางผู้บริหาร Shopee ได้รับทราบ และแก้ไขปัญหา หากยังไม่ปรับปรุง-เปลี่ยนแปลงนิสัยหมกเม็ดแบบนี้ พวกเราก็เห็นควรที่จะเลิกซื้อต่อไป
เมื่อ Shopee ไม่จริงใจกับลูกค้าอีกต่อไป เราควรประท้วงด้วยการเลิกซื้อ?
มีใครพบเจอปัญหา ที่เราพบเจอบ้าง ช่วยกันโหวตหน่อย
เราจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้น เพื่อสอบถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ และสะท้อนให้ Shopee ปรับปรุงแก้ไข ก่อนที่เราจะทนไม่ไหว และควรเลิกซื้อต่อไป?
สาเหตุ
1. Shopee ยังไม่เลิกนิสัยเดิม ที่ก่อนหน้านี้ถูกลูกค้าด่ากันมาก เรื่องโค๊ดทิพย์ ที่ผลุบโผล่ มาๆ หายๆ เก็บแล้วใช้ไม่ได้ หรือกว่าจะใช้ได้ต้องเสียเวลานานมาก เก็บแล้วต้องรีบใช้ในทันที ไม่งั้นโค๊ดจะหมด หรือหายไปในพริบตา
2. โค๊ดส่งฟรี มีเงื่อนไขการใช้งานที่ยุ่งยากและซับซ้อนมาก บางร้านใช้ได้ บางร้านใช้ไม่ได้ บางร้านแจ้งว่าเข้าเงื่อนไข แต่ใช้ไม่ได้ มีปัญหายุกยิกรำคาญใจ กว่าจะสั่งซื้อได้แต่ละชิ้นเสียเวลามาก อยากให้ปรับปรุงในส่วนนี้โดยด่วนด้วย ในเมื่อเป็นร้านค้าใน Shopee เหมือนกัน ก็น่าจะใช้โค๊ดได้เหมือนกันนะ
ไม่ต้องเลือกที่รัก มักที่ชังให้มากนัก
3. Shopee ไม่ได้ส่งฟรีอีกต่อไปแล้ว ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา ทาง Shopee ได้เพิ่มค่าจัดส่ง จากเดิมที่มีส่วนลดค่าส่งให้ 40 บาท ต่อ 1 คำสั่งซื้อ ต่อ 1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข (เมื่อใช้โค๊ดส่งฟรี) ถูกเปลี่ยนเป็น มีส่วนลดค่าส่งให้เพียง 30 บาท และร้านค้าเกือบทั้งหมด เพิ่มค่าจัดส่ง เป็นขั้นต่ำ 45 บาท ทำให้เราต้องออกค่าส่งเพิ่มเป็น 15 บาท/คำสั่งซื้อ/1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข
ซึ่งจากเดิม สโลแกน Shopee ร้องเป็นเพลงในโฆษณา ดังนี้
Shopee : "Shopee ส่งฟรีทุกวันๆ"
ลูกค้า(ร้องตอบ) : "ไม่จริงนะ เราถูกต้ม เสียตังค์ทุกที"
นิยาม คำว่าส่งฟรี ต้องแปลว่า ส่งฟรี - ไม่มีค่าส่ง แต่นี่มันมีค่าส่งทุกรายการ แบบนี้มันหลอกลวงผู้บริโภคนี่หว่า
เราได้โทรหา Call center Shopee หลายครั้ง เพื่อสอบถามเรื่องนี้ ก็แจ้งให้ ส่งรายงานเข้าไปในระบบ แต่ก็ไม่เห็นมีการแก้ไขแต่อย่างไร
ที่ผ่านมา มีเพียงวันที่ 5 เดือน 5 ที่ช่วยค่าส่งเป็น 40 บาท/คำสั่งซื้อ/1โค๊ดส่งฟรี ที่เข้าตามเงื่อนไข หลังจากนั้น ก็เป็นตามที่เราแจ้งข้างต้น
4. ปัญหาการแจกโค๊ดในเวลาเที่ยงคืน บั่นทอนสุขภาพลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง (หรือว่าอยากให้ลูกค้าตายเร็ว) เคยร้องเรียน แจ้งผ่าน Call center Shopee หลายครั้ง เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ไม่มีการปรับปรุงเท่าที่ควร
เราได้เสนอแนะให้แจกโค๊ดตอนเที่ยงวันด้วย โดยแจกโค๊ดในปริมาณที่เท่าๆกัน และอย่าแจกโค๊ดทิพย์ให้ลูกค้า แต่ก็ไม่เป็นผล ถ้าแจกตอนเที่ยงวันและเที่ยงคืน วันละ 2 เวลาไม่ได้ ก็อยากจะให้แจกตอนตี 5 แบบการขึ้นราคาน้ำมันไปเลยก็ดี เป็นธรรมกับทุกคน ตื่นมาก็เก็บโค๊ดกันได้เลย ไม่เสียสุขภาพด้วย
ขอให้เพื่อนๆ ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อสะท้อนให้ Shopee ปรับปรุงแก้ไข
ก่อนที่พวกเราจะทนไม่ไหว และควรเลิกซื้อต่อไป?
หรือหากใครมีประเด็นอื่นๆเพิ่มเติม ก็เชิญเสนอแนะมาได้ ทุกความเห็นจะเป็นพลัง-แรงขับเคลื่อนส่งต่อ ให้ Shopee ได้รับรู้และเป็นการสะท้อนเสียงของลูกค้า ให้ทางผู้บริหาร Shopee ได้รับทราบ และแก้ไขปัญหา หากยังไม่ปรับปรุง-เปลี่ยนแปลงนิสัยหมกเม็ดแบบนี้ พวกเราก็เห็นควรที่จะเลิกซื้อต่อไป