สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ตอนนี้???
BP ปล่อยเพลงล่าสุด เดือน10ปี2020
ล่าสุด Solo 2สาวก็พึ่งติด Hot100 ไปปีก่อน
และขอยกตัวอย่างนะจาก ศลป.เมกาเลย เช่น แรปเปอร์ชาย มี เพลง Rap ขึ้นอันดับ1 Hot100 ทุกปี ปีละหลายๆ เพลง แรปเปอร์หญิง มีเพลงขึ้นดับ1 ไม่เกิน10เพลงด้วยซ้ำในระยะ20ปีที่ผ่านมา พอจะเห็นอะไรบ้างมั้ยคะ
Fact อ่ะคือ ใช่ ตียังไม่แตกหรอก
แต่ Fact เหมือนกันว่าปัจจุบัน BP คือ Girl Group ที่ทำผลงานในเมกาได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ใช่แค่ Kpop Girl Group ด้วยนะ
ไม่รู้ว่าจะมาอ่านมั้ยนะ หรือตั้งมาเพื่อเสี้ยมหรืออยากจะเอาวงอื่นมากด BP
BP ปล่อยเพลงล่าสุด เดือน10ปี2020
ล่าสุด Solo 2สาวก็พึ่งติด Hot100 ไปปีก่อน
และขอยกตัวอย่างนะจาก ศลป.เมกาเลย เช่น แรปเปอร์ชาย มี เพลง Rap ขึ้นอันดับ1 Hot100 ทุกปี ปีละหลายๆ เพลง แรปเปอร์หญิง มีเพลงขึ้นดับ1 ไม่เกิน10เพลงด้วยซ้ำในระยะ20ปีที่ผ่านมา พอจะเห็นอะไรบ้างมั้ยคะ
Fact อ่ะคือ ใช่ ตียังไม่แตกหรอก
แต่ Fact เหมือนกันว่าปัจจุบัน BP คือ Girl Group ที่ทำผลงานในเมกาได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ใช่แค่ Kpop Girl Group ด้วยนะ
ไม่รู้ว่าจะมาอ่านมั้ยนะ หรือตั้งมาเพื่อเสี้ยมหรืออยากจะเอาวงอื่นมากด BP
ความคิดเห็นที่ 19
เราว่ากำลังเริ่มมากกว่านะตอนปี2020
blackpink ดังในหมู่คนงานเพลงไหมตอบเลยว่าใช่ แต่ดังถึงขนาดคนทั่วไปรู้จักเยอะเท่าวง BTS ไหมตอบเลยว่ายัง แต่ก็เป็นอีกวงหนึ่งที่มีสไตร์เพลงที่คนอเมริกันชอบนั้นคือ hiphob RnB
ปี2018 - ddu du ddu du เดบิ้วที่อันดับ 55 ของ HOT100 (ชาร์ตนี้นับการฟังเฉพาะในอเมริกา)
ปี2019 - ได้ขึ้นปก billboard US ถือเป็นวง kpop gg วงแรกที่ได้ขึ้นปก
ปี2019 - งานดนตรีงานใหญ่งานหนึ่งในอเมริกาเชิญไปแสดงและได้ขึ้นแสดงนั้นคือ coachella
(ตอนนั้นยอดทวิตติดอันด้บ3ของอเมริกาถ้าจำไม่ผิด)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2019 - kill this love เดบิ้ว HOT100 อันดับที่41
ปี2020 - มีปรากฏการณ์ did it work ของขาลิซ่าซึ่งแอ๊คทวิตใหญ่ๆในอเมริกาเล่นกันน่าจะทำให้คนอเมริการู้จัก บพ. เยอะขึ้นนะ (ถ้าไม่รู้จักก็คงไม่เล่นถูกไหมอย่างน้อยเขาก็น่าจะต้องหาว่าคนนี้ใคร)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2020 - how you like that ติด trend youtube #1 ของอเมริกา ทั้งคลิป reaction ก็ขึ้นตอนนั้น แม้แต่คลิปไปแสดงในรายการอเมริกาที่ใส่ขุดประจำขาติก็ติด(แต่จำอันดับไม่ได้จำได้ว่าต้นๆเลย)
และ peak hot100 how you like that #33
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2020 - hot100 ice cream#13 , sour candy#33 และ lovesick girls#59
ถือว่าสาวๆเริ่มได้ดีโดยเฉพาะปี2020 ขื่อน่าจะผ่านตาคนอเมริกาบ้างเพราะเพลงไปติดใน HOT100
ส่วนปีนี้ไม่รู้ว่าวายจีจะทำตลาดยังไง อาจจะมาเน้นที่เกาหลีหรือไม่นั้น วายจีน่าจะรู้ดีสุดว่า บพ. ขายได้ที่ไหนมากสุด ฝากเป็นกำลังใจให้ บพ. ด้วยนะ
blackpink ดังในหมู่คนงานเพลงไหมตอบเลยว่าใช่ แต่ดังถึงขนาดคนทั่วไปรู้จักเยอะเท่าวง BTS ไหมตอบเลยว่ายัง แต่ก็เป็นอีกวงหนึ่งที่มีสไตร์เพลงที่คนอเมริกันชอบนั้นคือ hiphob RnB
ปี2018 - ddu du ddu du เดบิ้วที่อันดับ 55 ของ HOT100 (ชาร์ตนี้นับการฟังเฉพาะในอเมริกา)
ปี2019 - ได้ขึ้นปก billboard US ถือเป็นวง kpop gg วงแรกที่ได้ขึ้นปก
ปี2019 - งานดนตรีงานใหญ่งานหนึ่งในอเมริกาเชิญไปแสดงและได้ขึ้นแสดงนั้นคือ coachella
(ตอนนั้นยอดทวิตติดอันด้บ3ของอเมริกาถ้าจำไม่ผิด)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2019 - kill this love เดบิ้ว HOT100 อันดับที่41
ปี2020 - มีปรากฏการณ์ did it work ของขาลิซ่าซึ่งแอ๊คทวิตใหญ่ๆในอเมริกาเล่นกันน่าจะทำให้คนอเมริการู้จัก บพ. เยอะขึ้นนะ (ถ้าไม่รู้จักก็คงไม่เล่นถูกไหมอย่างน้อยเขาก็น่าจะต้องหาว่าคนนี้ใคร)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2020 - how you like that ติด trend youtube #1 ของอเมริกา ทั้งคลิป reaction ก็ขึ้นตอนนั้น แม้แต่คลิปไปแสดงในรายการอเมริกาที่ใส่ขุดประจำขาติก็ติด(แต่จำอันดับไม่ได้จำได้ว่าต้นๆเลย)
และ peak hot100 how you like that #33
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปี2020 - hot100 ice cream#13 , sour candy#33 และ lovesick girls#59
ถือว่าสาวๆเริ่มได้ดีโดยเฉพาะปี2020 ขื่อน่าจะผ่านตาคนอเมริกาบ้างเพราะเพลงไปติดใน HOT100
ส่วนปีนี้ไม่รู้ว่าวายจีจะทำตลาดยังไง อาจจะมาเน้นที่เกาหลีหรือไม่นั้น วายจีน่าจะรู้ดีสุดว่า บพ. ขายได้ที่ไหนมากสุด ฝากเป็นกำลังใจให้ บพ. ด้วยนะ
ความคิดเห็นที่ 48
อยากได้ที่1BBhot100 จะได้ตีเมกาฯแตกกะเค้าบ้าง
ปัจจุบันอันดับดีสุดได้แค่อันดับ13เอง เศร้ามาก
แซวนะ
ต่อให้BPตีเมกาฯไม่แตก
แต่ได้ไปสร้างตำนานที่โคเชล่า
ได้ฟีท.กับDua
ได้ฟีท.กับ Gaga
ได้ฟีท.กับ เซเลน่า
ได้ฟีท.กับ คาดี้
ได้ไปอยู่ในสป๊อต today's top hit ของspotify
ถูกกล่าวถึงใน spice girls documentary
ถึงแม้ยังตีไม่แตก แต่ก็เดินทางมาไกลมากละ คิดว่าถ้าการตลาดดีๆและไม่ติดโควิดน่าจะแตกไปตั้งนานแล้ว
เสียดายโรทแม็พการปล่อยเพลงในช่วงthe albumมาก
สเต๊ปมาดีแล้ว คิ๊กออฟด้วยเพลงภาษาเกาหลีอย่างhylt ต่อด้วยคอลแลปกับเซเลน่าเพื่อนำล่องเจาะอินเตอร์ เพลงสุดท้ายน่าจะทำภาษาอังกฤษแบบม่วนๆตอกย้ำไปเลย นี่แบบอยากไปฝั่งนั้นแต่ยังงะๆเงิ่นๆ ครึ่งๆกลางๆ ส่วนตัวเข้าใจว่าอยากให้เพลงโปรโมทมีหลายแนว แต่เสียดายจริงๆนะ อุตส่าห์ปูไปทางนู้นแต่สุดท้ายเลือกหันหลังกลับเกาฯ
จุดบอดใหญ่จริงๆเลยคือการตลาดแบบเล่นขายของ ไม่มีการเติมเชื้อไฟ ไม่มีการน้ำขึ้นให้รีบตัก รอโอกาสเข้ามาอย่างเดียว ไม่มีดารเพีมความไฮพ์ใดๆ ทุกอย่างทำด้วยความตะกุกตะกัก ไม่ทำบันเดิ้ล ไม่รีมิกซ์ ไม่อะไรใดๆ ทำงานล่าช้า กว่าจะส่งไปรายการวิทยุ กว่าจะนู่นนั่นนี่ โครตระเหี่ยใจ
นี่ขอยกตัวอย่างการเพิ่มความไฮพ์และจังหวะในการดำเนินงานของวงBBที่เพิ่งจัดคอนฯเสร็จไปแล้ว พอเค้าจัดคอนรอบสุดท้ายเสร็จ ประกาศคัมแบคทันที มันเพิ่มความตื่นเต้น เพิ่มความไฮพ์มากๆ และอีกหลายๆแพลนกิจกรรมของวงนั้นดีแบบมากแบบมากๆ ทุกอย่างมาถูกที่ถูกเวลาไปหมด
ถึงได้บอกว่า BLACKPINKมาได้ไกลขนาดนี้ทั้งที่อยู่ภายใต้ทีมการตลาดของYG มันคือเรื่องน่ามหัศจรรย์ที่สุดแล้ว
ปัจจุบันอันดับดีสุดได้แค่อันดับ13เอง เศร้ามาก
แซวนะ
ต่อให้BPตีเมกาฯไม่แตก
แต่ได้ไปสร้างตำนานที่โคเชล่า
ได้ฟีท.กับDua
ได้ฟีท.กับ Gaga
ได้ฟีท.กับ เซเลน่า
ได้ฟีท.กับ คาดี้
ได้ไปอยู่ในสป๊อต today's top hit ของspotify
ถูกกล่าวถึงใน spice girls documentary
ถึงแม้ยังตีไม่แตก แต่ก็เดินทางมาไกลมากละ คิดว่าถ้าการตลาดดีๆและไม่ติดโควิดน่าจะแตกไปตั้งนานแล้ว
เสียดายโรทแม็พการปล่อยเพลงในช่วงthe albumมาก
สเต๊ปมาดีแล้ว คิ๊กออฟด้วยเพลงภาษาเกาหลีอย่างhylt ต่อด้วยคอลแลปกับเซเลน่าเพื่อนำล่องเจาะอินเตอร์ เพลงสุดท้ายน่าจะทำภาษาอังกฤษแบบม่วนๆตอกย้ำไปเลย นี่แบบอยากไปฝั่งนั้นแต่ยังงะๆเงิ่นๆ ครึ่งๆกลางๆ ส่วนตัวเข้าใจว่าอยากให้เพลงโปรโมทมีหลายแนว แต่เสียดายจริงๆนะ อุตส่าห์ปูไปทางนู้นแต่สุดท้ายเลือกหันหลังกลับเกาฯ
จุดบอดใหญ่จริงๆเลยคือการตลาดแบบเล่นขายของ ไม่มีการเติมเชื้อไฟ ไม่มีการน้ำขึ้นให้รีบตัก รอโอกาสเข้ามาอย่างเดียว ไม่มีดารเพีมความไฮพ์ใดๆ ทุกอย่างทำด้วยความตะกุกตะกัก ไม่ทำบันเดิ้ล ไม่รีมิกซ์ ไม่อะไรใดๆ ทำงานล่าช้า กว่าจะส่งไปรายการวิทยุ กว่าจะนู่นนั่นนี่ โครตระเหี่ยใจ
นี่ขอยกตัวอย่างการเพิ่มความไฮพ์และจังหวะในการดำเนินงานของวงBBที่เพิ่งจัดคอนฯเสร็จไปแล้ว พอเค้าจัดคอนรอบสุดท้ายเสร็จ ประกาศคัมแบคทันที มันเพิ่มความตื่นเต้น เพิ่มความไฮพ์มากๆ และอีกหลายๆแพลนกิจกรรมของวงนั้นดีแบบมากแบบมากๆ ทุกอย่างมาถูกที่ถูกเวลาไปหมด
ถึงได้บอกว่า BLACKPINKมาได้ไกลขนาดนี้ทั้งที่อยู่ภายใต้ทีมการตลาดของYG มันคือเรื่องน่ามหัศจรรย์ที่สุดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
มาวิเคราะห์กันเหตุผลอะไรที่ทำให้BLACKPINKตีตลาดUSไม่แตกในตอนนี้