แบรนด์บะหมี่ฯ ฮิตเกาหลีใต้ จ่อขึ้นราคาหากสงครามยูเครนยืดเยื้อ

Links ที่มา

ขณะที่โซบะในญี่ปุ่นก็แพงขึ้นจากเหตุผลเดียวกัน ล่าสุดเกาหลีใต้ก็กำลังถูกจับตามองว่าหากสถานการณ์สู้รบในยูเครนยังไม่สงบ รามยอนกึ่งสำเร็จรูปสองแบรนด์ขายดีสุดอย่าง Nongshim และ Ottogi ก็อาจต้องปรับขึ้นเช่นกัน

สื่อเกาหลีใต้รายงานอ้างบทวิเคราะห์ของแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมอาหารว่า Nongshim และ Ottogi คงจะพยายามยื้อไว้ให้ถึงที่สุด เพราะรามยอนสำเร็จรูปเป็นเมนูติดบ้านและราคาถูกของคนในประเทศ ประกอบกับเมื่อปลายปีก่อน ทั้งสองแบรนด์ได้ขึ้นราคาไปแล้วเป็นครั้งแรกรอบหลายปี



ฟางเส้นสุดท้ายที่จะทำให้ทั้งสองแบรนด์ตัดสินใจขึ้นราคาคือ เมื่อสถานการณ์สู้รบลากยากออกไปและราคาวัตถุดิบที่แพงขึ้น จนฉุดสัดส่วนกำไรให้ลดลงแบบเกินรับได้


พิษสงครามยูเครนลามถึงอินโดฯ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ฮิตขาดตลาด

เริ่มมาเรื่อยๆ  ในทุกประเทศ   ค่าครอบชีพสูงขึ้น จาก ราคาต้นทุนที่เพิ้มขึ้น เรื่อยๆ    

ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ด้วยเถอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่