เจอกับตัวแล้วครับ ซื้อตัวโชว์79,000 มาจากบุญถาวรซึ่งเข้าใจว่าของมีรอยตำหนิAppearanceนิดหน่อยยอมรับได้ ถามเซลในบุญถาวรเค้าก็บอกว่าไม่เคยเสียบไฟเลย ตั้งอยู่เฉยๆ2ปีโดยประมาณ จึงเข้าใจว่าเครื่องไม่น่าจะมีปัญหาด้านPerfaormance
ถึงวันรับสินค้าให้มาส่งที่บ้าน เปิดใช้วันแรกช่องแช่น้ำไม่เย็นเลยตั้งแต่วันแรก เราก็คิดว่าอาจจะเป็นมาจากเครื่องยังทำงานไม่เต็มที่ ผ่านไป4วันก็ยังไม่เย็นอีกจึงเรียกช่างที่ศูนย์Hitachiมาเช็ค
1.ตู้เย็นมาส่ง 19เมษา 65 โทรไปศูนย์ฮิตาชิ แจ้งซ่อมครั้งที่1: 24 เมษา ครั้งที่2: 27เมษา เนื่องจากตู้เย็นด้านบนไม่ทำความเย็นเท่าที่ควร (เย็นแบบเบาบางมากก) แต่ช่วงล่างช่องฟรีสเย็นปกติ
2.ช่างซ่อมส่งเรื่องสำนักงานบอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้เพราะตู้เย็นราคาเกือบ8หมื่น ไม่เย็นตามที่ควรจะเป็น
3. ไม่กี่วันโทรมาบอกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่ แต่ไม่มีของในสต็อค (แต่ในหน้าweb hitachiมีรุ่นนี้ขาย พอถามก็บอกว่าสต็อกคนละส่วนโยกไม่ได้) เลยบอกไปว่ารอได้ เพราะชอบรุ่นนี้
4.ศูนย์โทรมาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพราะเป็นตัวโชว์จึงไม่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่จะซ่อมฟรีให้ตามที่มีประกัน แล้วศูนย์ก็แค่ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด แต่ให้ลูกค้ารอซ่อมตู้เย็นที่ไม่เย็น ตั้งแต่มาถึงบ้านวันแรก
สรุปคือตัวโชว์ที่ซื้อมาคือตู้เย็นPerformance NG ไม่ใช่ตู้เย็นApperance NG
โดนขายของเสียแต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ลาขาดแบร์ดนี้Hitachi หมดความเชื่อถือในด้านคุณภาพ
***อัพเดทตู้เย็นนะครับ หลังจากที่ช่างมายกไปที่ศุนย์แล้ว ช่างแจ้งว่าแผงลิ้นปิดเปิดกั้นความเย็นไม่ทำงาน
จึงทำการซ่อมให้ปรากฏว่าใช้งานได้อุณหภูมิเย็นปกติ 2-3องศาคงที่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับไฟที่บ้านไม่เสถียรใดใดตามที่ช่างบอกไว้ตอนแรก
แต่ช่างไม่ได้โทรถามอัพเดทอาการหลังซ่อมล่าสุด เลยไม่ได้แจ้งทางศูนย์ว่าโอเคแล้ว
Hitachi ตู้เย็นที่ไม่เย็น Made in japan R-ZXC740KT กับประสบการณ์อันเลวร้ายในการซื้อตัวโชว์
ถึงวันรับสินค้าให้มาส่งที่บ้าน เปิดใช้วันแรกช่องแช่น้ำไม่เย็นเลยตั้งแต่วันแรก เราก็คิดว่าอาจจะเป็นมาจากเครื่องยังทำงานไม่เต็มที่ ผ่านไป4วันก็ยังไม่เย็นอีกจึงเรียกช่างที่ศูนย์Hitachiมาเช็ค
1.ตู้เย็นมาส่ง 19เมษา 65 โทรไปศูนย์ฮิตาชิ แจ้งซ่อมครั้งที่1: 24 เมษา ครั้งที่2: 27เมษา เนื่องจากตู้เย็นด้านบนไม่ทำความเย็นเท่าที่ควร (เย็นแบบเบาบางมากก) แต่ช่วงล่างช่องฟรีสเย็นปกติ
2.ช่างซ่อมส่งเรื่องสำนักงานบอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้เพราะตู้เย็นราคาเกือบ8หมื่น ไม่เย็นตามที่ควรจะเป็น
3. ไม่กี่วันโทรมาบอกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่ แต่ไม่มีของในสต็อค (แต่ในหน้าweb hitachiมีรุ่นนี้ขาย พอถามก็บอกว่าสต็อกคนละส่วนโยกไม่ได้) เลยบอกไปว่ารอได้ เพราะชอบรุ่นนี้
4.ศูนย์โทรมาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพราะเป็นตัวโชว์จึงไม่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่จะซ่อมฟรีให้ตามที่มีประกัน แล้วศูนย์ก็แค่ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด แต่ให้ลูกค้ารอซ่อมตู้เย็นที่ไม่เย็น ตั้งแต่มาถึงบ้านวันแรก
สรุปคือตัวโชว์ที่ซื้อมาคือตู้เย็นPerformance NG ไม่ใช่ตู้เย็นApperance NG
โดนขายของเสียแต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ลาขาดแบร์ดนี้Hitachi หมดความเชื่อถือในด้านคุณภาพ
***อัพเดทตู้เย็นนะครับ หลังจากที่ช่างมายกไปที่ศุนย์แล้ว ช่างแจ้งว่าแผงลิ้นปิดเปิดกั้นความเย็นไม่ทำงาน
จึงทำการซ่อมให้ปรากฏว่าใช้งานได้อุณหภูมิเย็นปกติ 2-3องศาคงที่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับไฟที่บ้านไม่เสถียรใดใดตามที่ช่างบอกไว้ตอนแรก
แต่ช่างไม่ได้โทรถามอัพเดทอาการหลังซ่อมล่าสุด เลยไม่ได้แจ้งทางศูนย์ว่าโอเคแล้ว