ซื้อประกันสุขภาพกับบริษัท ไทยประกันชีวิต เพิ่มจากที่เคยทำกรรมธรรม์ไว้ก่อนหน้า 1 ใบ
บริษัทเก็บเงินไปก่อนล่วงหน้า 2 เดือน และขอประวัติการรักษาจาก รพ.ต่างๆที่เคยรักษา ทั้งรามาพรีเมี่ยม บำรุงราษฎร์ ซึ่งเคยมีการรักษาโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ และกลืนแร่ จนค่าไทรอยด์ปกติมาเกิน 1 ปีแล้ว และอีกโรค คือ นิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งได้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
แต่หน่วยงาน underwrite ของไทยประกัน กลับบอกว่า ยังป่วยเป็นไทรอยด์ และมีปัญกาก้อนเนื้อ อันนี้ใช่หรือ ประเมินแบบนี้ ข้อมูลบิดเบือนมาก ไม่ว่า underwrite จะเป็นแพทย์หรือไม่ ใช้สมมติฐานหรือตรรกะอะไรวิเคราะห์แบบนี้ มันแย่นะที่ได้คำตอบแบบนี้ ค่าผลตรวจและ lab อย่าง รพ คณะแพทย์เชื่อถือไม่ได้เลยหรือ? แล้วเงินที่จ่ายไปตั้งนาน และความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้าเก่าที่จ่ายเบี้ยมากว่า 20 ปี จะซื้อเพิ่ม ไม่ตรวจสอบบ้างเลยหรือทั้งที่แทบไม่เคย claim เลย สิ่งที่บริษัททำ คือ ยัดเยียดอาการป่วยเกินเหตุ และถ้าไม่รับทำควรบอกตั้งแต่แรก ไม่ใช่เอาเงินไปกว่า 2 เดือนแล้วเพิ่งมาบอกว่าไม่ผ่าน และเงินที่เราจ่ายไปกว่า 20 ปีในอีกกรมธรรม์สุขภาพแทบไม่เคย claim มันไร้ค่ามากเลยหรือ
คิดๆดีนะ ลูกค้า loyalty ของไทยประกัน กลับถูก treat แบบนี้มันสมควรหรือไม่ อย่างไร
ปล. ถ้าบริษัท มีความคิดแบบนี้ ด้วยทัศนคติไม่เชื่อถือแพทย์จากข้อมูลการรักษา ดูถูกบิดเบือนข้อมูลลูกค้าแบบนี้ อย่าทำธุรกิจแระกันสุขภาพ ถ้าไม่คิดรับความเสี่ยง ปิดกิจการไปเถอะ underwrite คือ แพทย์เฉพาะทาง ได้อ่านผล lab และผลตรวจมั๊ยว่าไม่ใช่โรคเรื้อรังรักษาต่อเนื่อง ทำแบบนี้แย่มากๆ ลูกค้าเก่าแทบไม่เคย claim ยังโดนแบบนี้เลย เอาเปรียบสุดๆ รับเงินไปนานกว่า 2 เดือน แต่เพิ่งมาตอบว่าผลประกันไม่ผ่าน คือ อะไร
Underwrite ไทยประกันชีวิต ให้ข้อมูลแบบนี้ได้ด้วยหรือ?
บริษัทเก็บเงินไปก่อนล่วงหน้า 2 เดือน และขอประวัติการรักษาจาก รพ.ต่างๆที่เคยรักษา ทั้งรามาพรีเมี่ยม บำรุงราษฎร์ ซึ่งเคยมีการรักษาโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ และกลืนแร่ จนค่าไทรอยด์ปกติมาเกิน 1 ปีแล้ว และอีกโรค คือ นิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งได้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
แต่หน่วยงาน underwrite ของไทยประกัน กลับบอกว่า ยังป่วยเป็นไทรอยด์ และมีปัญกาก้อนเนื้อ อันนี้ใช่หรือ ประเมินแบบนี้ ข้อมูลบิดเบือนมาก ไม่ว่า underwrite จะเป็นแพทย์หรือไม่ ใช้สมมติฐานหรือตรรกะอะไรวิเคราะห์แบบนี้ มันแย่นะที่ได้คำตอบแบบนี้ ค่าผลตรวจและ lab อย่าง รพ คณะแพทย์เชื่อถือไม่ได้เลยหรือ? แล้วเงินที่จ่ายไปตั้งนาน และความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้าเก่าที่จ่ายเบี้ยมากว่า 20 ปี จะซื้อเพิ่ม ไม่ตรวจสอบบ้างเลยหรือทั้งที่แทบไม่เคย claim เลย สิ่งที่บริษัททำ คือ ยัดเยียดอาการป่วยเกินเหตุ และถ้าไม่รับทำควรบอกตั้งแต่แรก ไม่ใช่เอาเงินไปกว่า 2 เดือนแล้วเพิ่งมาบอกว่าไม่ผ่าน และเงินที่เราจ่ายไปกว่า 20 ปีในอีกกรมธรรม์สุขภาพแทบไม่เคย claim มันไร้ค่ามากเลยหรือ
คิดๆดีนะ ลูกค้า loyalty ของไทยประกัน กลับถูก treat แบบนี้มันสมควรหรือไม่ อย่างไร
ปล. ถ้าบริษัท มีความคิดแบบนี้ ด้วยทัศนคติไม่เชื่อถือแพทย์จากข้อมูลการรักษา ดูถูกบิดเบือนข้อมูลลูกค้าแบบนี้ อย่าทำธุรกิจแระกันสุขภาพ ถ้าไม่คิดรับความเสี่ยง ปิดกิจการไปเถอะ underwrite คือ แพทย์เฉพาะทาง ได้อ่านผล lab และผลตรวจมั๊ยว่าไม่ใช่โรคเรื้อรังรักษาต่อเนื่อง ทำแบบนี้แย่มากๆ ลูกค้าเก่าแทบไม่เคย claim ยังโดนแบบนี้เลย เอาเปรียบสุดๆ รับเงินไปนานกว่า 2 เดือน แต่เพิ่งมาตอบว่าผลประกันไม่ผ่าน คือ อะไร