ปรึกษาครับ โดน ais fiber สมัครแพ็คเก็จให้ โดยเราไม่ยินยอม

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สมัครใช้เน็ตบ้าน ais fiber ให้คุณพ่อ คุณแม่ใช้ที้บ้าน โดยเลือกแพ็คเก็จ399 รวมกล่อง play box 100 รวมจ่ายต่อเดือนโดยประมาน 500 กว่าบาท ซึ่งคุณพ่อเป็นคนชำระตามปกติ
แล้วช่วงเดือน พฤศจิกายน 2564
เราโดนพนักงานขายทางโทรศัพท์ของ ais fiber  โทรมาเสนอแพ็คเก็จเสริมทางโทรศัพท์ซึ่งเราปฏิเสธไม่รับ ไม่สมัครมาโดยตลอด
จนมาถึงเมื่อวาน คุณพ่อทักถามเราว่า ทำไมเดี๋ยวนี้ค่าเน็ตบ้านแพงจัง เดือนละ 800กว่าบาท

เราเลยเข้าไปดูในระบบ My ais ซึ่งปรากฎว่า เรามีการสมัครแพ็คเก็จ พรีเมียมแฟมมิลี่ 299 ตั้งแต่เดือนธันวาคม ตอนแรกเราก็มานั่งคิดว่า คุณพ่ออาจหลงไปกดสมัครเองที่โทรทัศน์ ตัวกล่อง ais play รึเปล่า

เราเลยโทรไปสอบถาม 1175 พนักงานแจ้งว่าเราสมัครผ่านโปรแกรมส่งเสริมการขายทางโทรศัพท์ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 เอาแล้วไง

เราเลยร้องเรียนไป 1175 บอกเดี๋ยวจะให้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ วนไปวนมาอยู่แบบนี้ ไม่มีความคืบหน้า พ่อแม่เรา เสียค่าบริการ ไปแล้วด้วยตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน

พอร้องเรียนไปก็ไม่คืบหน้า แล้ว 1175 นัดเราว่าจะมีเจ้าหน้าที้ติดต่อกลับ ในช่วงบ่ายวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับจนถึงตอนนี้ จนเราต้องโปรไป 1175 อีกครั้ง  สอบถามว่าจะดำเนินการอย่างไรในเคสนี้ แล้วเราก็อยากได้ชื่อนามสกุล คนที่มัดมือเราสมัครแพ็จเก็จ (เราสอบถามเจ้าฟน้าที่หลายครั้งมากว่าคริปเสียงตอนขายแพ็คเก็จเราไม่ได้ตกลงรับเลยนะ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเราเองด้วยว่า เราไม่ได้รับแพ็คเก็จนี้จริงๆ  )

1.เราเลยอยากแจ้งความดำเนินคดี กับพนักงาน Ais fiber ได้หรือไม่ (แอบถามนิติกร ของที่ทำงานแจ้งว่าเป็นข้อหาฉ้อโกงเนื่องจากเกิดความสำเร็จในกระบวนการแล้ว)

2. สำหรับบริษัท Ais fiber ปัจจุบันยังไม่มีการดูแลเราตรงนี้เลยว่าจะทำอย่างไร  มีแต่แจ้งผ่าน sms ว่าเรายกเลิกการสมัครแพ๊คเก็จ แค่นั้นเหรอ

3.ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสา ไม่รู้เรื่อง จะมัดมือชกสมัครแพ็คเก็จแบบนี้เลยเหรอ ขอถามที





#Ais Fiber @Ais Fiber
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขออนุญาตแจ้งความคืบหน้า กับประสบการณ์ที่เลวร้ายกว่าเดิม AIS Fibre

ท้าวจากความเดิม  เมื่อวันที่ 26 หลังจากโพส pantip ไป มีเจ้าหน้าที่โทรมา ชื่อ จอมขวัญ แจ้งว่า เป็นหัวหน้าของเจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้แอบสมัครแพ็คเก็จให้เรา แจ้งว่า จะเข้ามาดูแล ปรับยอดค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นให่ และในส่วนที่จ่ายไปแล้วง จะนำมาเป็นส่วนลด ในรอบบิลต่อไป  และในส่วนพนักงานที่ทำการสมัครแพ็คเก็จให้เราได้มีการดำเนินการพักงาน (ในส่วนบทลงโทษนี้เราขอหลักฐาน แต่ไม่มีการให้หลักฐานใดๆในการพักงาน)
ซึ่งโดยรวม เราก็โมโหอยู่นะ แต่ก็คิดว่าก็พอรับได้กลับมามาแสดงความรับผิดชอบ ถึงไม่มากก็เหอะ

***แต่  ยังไม่จบเพียงเท่านี้ นี่เพิ่งเริ่มต้นของการไม่เอาใจใส่ของพนักงาน

   สิ่งต่างๆที่พิมพ์ขึ้นไปข้างบน สำหรับผู้อ่านท่านอื่น ลืมไปได้เลยครับ การรับผิดชอบไม่มีอยู่จริง
AIS FIBER บอกจะปรับยอดค่าใช้จ่ายหักส่วนลดให้  ปรับให้ครับ  แต่......อีกแล้ว  จากปกติที่ผมโดยประมาณ จะอยู่ที่ 500++ ไม่เกิน560
หลังจากที่มีการยัดเยียด แพ็คเก็จเสริมให้ ทำให้ยอดจ่ายต่อเดือนจะเป็นดังนี้
1. เดือน ธันวาคม 2564  ยอดบิล 563.46 บาท <<<<< เดือนนี้ น่าจะโดนยัดแพ็จเก็จรายเดือน เดือนแรก 29 บาทเข้าด้วย
2. เดือน มกราคม 2565  ยอดบิล 833.47 บาท <<<<< เดือนนี้  โดนเพิ่มแพ็คเก็จ 299 เข้ามาแล้ว ซึ่งพ่อจ่ายไปแล้ว
3. เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ยอดบิล 833.47 บาท <<<< เดือนนี้ก็ยังเพิ่มอยู่ พ่อจ่ายไปแล้วอีกเช่นเคย
4. เดือนมีนาคม 2565 ยอดบิล 234.93 บาท <<<<< พ่อยังไม่จ่าย เพราะก่อนปรับยอด จะเป็นยอด 833.47
5. เดือน เมษยน  2565  ยอดบิล 533 .93 บาท <<<<< ยังไม่ให้พ่อจ่ายเพราะ ยอดมันผิดปกติ

****ผิดปกติยังไง****

สังเกตุเดือน มีนาคม และเมษายน 2565  ยอดบอลเหมือนมีการปรับลดแค่ เดือนเดียว จึงได้ โทรไป 1175 อีกเช่นเคย รนอบนี้กว่าจะรับสายได้ เกือบ ครึ่ง ชม.
พนักงานชื่อขวัญรัตน์ รับเรื่องประสานงาน และอธิบาย ได้ใจความว่า
พนักงานที่ดูแลบิลได้ปรับลดยอดให้ตามที่ร้องเรียนแล้ว ในเดือน มีนาคม 2565 โดยใช้สูตรคำนวนคือ
833.47 - 299 - 299 (ยอดที่จ่ายเกินจากเดือนมกราคม 2565 และ เดือน กุมภาพันธ์ 2565)  



** เห็นอะไรมั้ยครับจุดนี้ คือมันปรับลดยอดเดือน มกราคม  กุมภาพันธ์ และเมษายน ให้  แต่ในส่วนเดือน มีนาคม มันยังใช้ยอดที่มีค่าแพ็คเก็จ 299 ในการคิดคำนวน  เพื่อ....อะไรครับถามจริง

สุดท้าย คุยกันไม่รู้เรื่องไม่รู้ผมอธิบายไม่เก่ง หรือเขาไม่ตั้งใจฟังก็ไม่รู้ คุณ ขวัญรัตน์ พนักงาน AIS FIBER แจ้งว่า เดี๋ยวประสานให้ คนที่เป็นคนดูแลยอดค่าใช้จ่ายของเรา ติดต่อหาเราโดยตรง ไม่เกิน 1 ชม.

**** ทุกท่านคิดอย่างไรกับคำพูดแบบนี้ครับ เดี๋ยวประสานงานให้ติดต่อกลับ ****
ตั้งแต่วันเริ่มประสานเรื่อง จนถึงวันนี้ ไม่เห็นมีใครติดต่อกลับเลยครับ ต้องเป็นผมที่โทรเข้า 1175 ตามเรื่องมาโดยตลอด และจนตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับ ตามที่คุณขวัญรัตน์ กล่าวเลย

**** สรุปต้องให้เรื่องถึงการฟ้องร้องใช่ไหม ผมถึงจะได้รับความเป็นธรรม ****
หากพนักงาน AIS FIBER มีข้อสงสัยใด ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องฟ้องร้องดำเนินคดี ติดต่อมาได้ครับ  เลขผู้ใช้บริการผม 880-203-7582
ผมนาย ธนนต์ นิลสลัว ข้าราชการ ตัวเล็กๆ คนนี้แหละครับ จะทำให้ท่านรู้จักกับคำว่าให้ความเป็นธรรมกับข้อร้องเรียนของผู้ใช้บริการบ้าง
ในส่วนที่ 1. พรุ่งนี้ผมตัดสินใจไปแจ้งความดำเนินคดี จะทำเป็นคดีตัวอย่างให้ ตาสีตาสาดูครับ
ในส่วนที่ 2. จะเขียนข้อร้องเรียนไปยัง คปภ.
ในส่วนที่ 3. จะร้องเรียนไปยัง กสทช. ตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ

มีความคืบหน้าใดๆ จะนำมาอัปเดตครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่