ตามหัวข้อประเด็นของกระทู้เลยค่ะ คือ ไม่สามารถยกเลิก VIU PREMIUM รายวันของ AIS ในทุก ๆ ช่องทาง
และไม่ได้สมัครเอง เพราะมีข้อความเข้าอัตโนมัติว่าได้สมัคร VIU PREMIUM แล้ว โดยที่ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ
เริ่มต้นเลยนะคะ
ได้สมัคร viu premium แบบรายวัน วันละ 5 บาท ในวันที่ 3 พ.ค. 2563 จากนั้นได้ยกเลิกการสมัครในวันที่ 4 พ.ค. 2563 ยกเลิกเรียบร้อย
**การเป็นสมัครครั้งแรกและครั้งเดียวผ่าน My Ais และสามารถยกเลิกผ่านแอพได้เลย เพราะเป็นแพ็คเก็จเสริม ย้ำอีกทีว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้วนะคะ
แต่ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. 2563 ทาง VIU มีข้อความบอกว่าสมัคร viu premium โดยที่ไม่ได้สมัครเลยนะคะ และหักเงินโดยไม่แจ้งมาตลอด (แต่ตอนแรกไม่ได้เอะใจว่าจะโดนหักเงิน เพราะอีกอย่างไม่ได้สมัครจริง ๆ) ตั้งแต่วันที่ 8 - 21 พ.ค. 2563 (วันที่ตั้งกระทู้ และน่าจะหักไปเรื่อย ๆ ค่ะ)
วันที่ 10 พ.ค. 2563 ได้เข้าเช็คจากแอพ My AIS ว่าโดนหักเงินค่าบริการ viu premium เบื้องต้นเลยดูวิธียกเลิกในอินเทอร์เน็ตก็คือ ต้องยกเลิกผ่าน my ais ในกรณีที่เป็นแพ็คเก็จเสริม และยกเลิกผ่าน Google play ถ้าสมัครผ่านทางนี้ สรุปว่าไม่มีข้อมูลทั้งสองช่องทาง เลยไม่รู้จะยกเลิกยังไง เพราะไม่ได้สมัคร เลยติดต่อไปที่ 1175 แจ้งปัญหาเบื้องต้นที่ได้รับให้ทาง ais ทราบ
จากนั้นทาง ais ได้ตรวจสอบให้ว่าไม่สามารถยกเลิกผ่าน ais ได้ เพราะไม่มีข้อมูล แต่จะคืนเงินให้เพราะเห็นว่าไม่ได้สมัครเอง ขอดำเนินการภายใน 3 ชั่วโมง
จากนั้นก็ติดต่อกลับมาในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง สอบถามข้อมูลว่าเข้าเน็ตทางไหน และก็แจ้งให้รอรับ sms และได้รับเงินคืน 15 บาท (ตอนนั้นโทรแจ้งหลังจากเพิ่งหักได้ 3 วัน) เลยได้แจ้งกับ ais call center ว่าจะถูกคิดค่าบริการอีกไหม ได้รับคำตอบว่า "จะไม่มีการหักค่าบริการนี้อีก ทาง ais จะดำเนินการให้ค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ" เลยได้แจ้งยกเลิกผ่าน ais call center ตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ
ทีนี้ก็โล่งใจ คิดว่า ais บริการดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ คิดว่าคงไม่ถูกหักค่าบริการอีกแล้วแน่ ๆ ก็เลยไม่ได้เข้าเช็คใน my ais และก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะมันไม่มีข้อความหักค่าบริการอะไรเลย
วันที่ 16 พ.ค. 2563 จากที่ไม่ได้เป็นกังวลใจอะไร คิดว่าทาง AIS ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วเลยไม่ได้เช็คมาหลายวัน พอเข้าใน My ais ก็เห็นยอดเงินลดลง (เพราะปกติไม่ค่อยได้ใช้โทรไปไหน) เลยเข้าเช็คในบริการ สรุปว่ายังโดนหักค่าบริการวันละ 5 บาทเหมือนเดิมมาตลอด แต่ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลยเช่นเคยค่ะ
หลังจากนั้นเลยได้โทรไปที่ 1175 ais call center อีกครั้ง แจ้งปัญหาแบบที่เล่าไปด้านบนเลยค่ะ ทาง ais ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะดำเนินการและโทรกลับภายใน 3 ชั่วโมง
หลังจากนั้นก็รอ รอจน 3 ชั่วโมงตามที่เขาแจ้งก็ยังไม่มีข่าวคราวอะไรจากเขาเลย (นัดกันไว้ทำไมไม่โทร)
เห็นว่าไม่โทรกลับมา ก็เลยโทรไปที่ 1175 อีกรอบ ก็แจ้งปัญหาอีกรอบ ทาง ais ก็เช็คให้เหมือนเดิมเลยค่ะ และแจ้งว่าเดี๋ยวส่งข้อตอนวิธียกเลิกผ่าน Google play ให้นะคะ
จากนั้นก็เห็นข้อความเข้าจาก ais เป็นของความศูนย์ช่วยเหลือของ Google play (เข้าใจว่าจะส่งข้อความขั้นตอนยกเลิกมาน่ะค่ะ) เลยโทรกลับไปที่ 1175 อีกรอบ จากนั้นทาง ais ก็แจ้งว่ามีพนักงานรับเรื่องและกำลังดำเนินการให้อยู่นะคะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ
หลังจากนั้นไม่นานก็ 1175 ก็ติดต่อกลับมา พนักงานคนแรกที่รับเรื่องนี้ของวันนี้เป็นคนติดต่อมา บอกว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบื้องต้นได้ระงับการชำเงินผ่าน ais ให้เรียบร้อย
และจะดำเนินการให้ และจะติดต่อกับมา (ทาง ais จะโทรมา) แต่ขอเป็นวันอังคาร ที่ 19 พ.ค. 2563 เพราะเข้างานวันอังคาร และนัดเวลา เลยให้ทางพนักงานนัดเวลาได้เลยเพราะสะดวกตลอด ได้เป็นเวลาเที่ยง (เพราะเขาแจ้งเป็นสิบสองนาฬิกา)
จากนั้นก็รอจนถึงวันที่ 19 ตอนเที่ยง แต่ก็ค่าบริการก็ยังโดนหักอยู่ตลอด ไม่ได้มีการระงับการหักค่าบริการแต่อย่างใด แต่ยังไม่ได้ติดไปก่อนเที่ยงวันที่ 19 นะคะ เพราะเข้าใจว่า ais เขาอาจจะกำลังดำเนินการให้อยู่
และก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
เลยตัดสินใจโทรไปที่ 1175 อีกรอบ ก็ได้ติดต่อกับพนักงานและแจ้งปัญหาแบบที่กล่าวไปด้านบนเลยค่ะ ทาง ais ก็แจ้งว่า เป็นการหักจาก Google play ผ่าน ais ทาง ais ก็ไม่สามารถยกเลิกให้ได้ แต่ที่ทำได้คือ ระงับการชำระค่าบริการของ Google play ที่ผ่านหมายเลขนี้ทั้งหมด ตัดไปเลย ใช้เวลาดำเนินการ 1 วัน ก็เลยตกลงว่าให้ตัดไปเลย และให้รอ SMS ที่ตัวเครื่องได้เลยนะคะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ ais จะดูแลปัญหาให้เองค่ะ (จะจำได้อยู่แล้ว)
จากนั้นวันที่ 20 พ.ค. 2563 ก็รอข้อความเข้าตามที่แจ้ง แต่ก็ไม่มีอะไรเลย ก็เลยคิดว่าอาจจะวันที่ 21 ตอนสาย ๆ ก็เป็นได้
แต่ก็ยังไม่มีอะไรเลย
**และก็ยังโดนหักค่าบริการมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ได้สมัครเลย
สุดท้ายนี้ก็ยังไม่ได้รับการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ
และที่เดือดร้อนเพราะไม่ได้สมัครจริง ๆ ค่ะ
ไม่สามารถยกเลิกผ่านทาง Google play และ My AIS ได้ เพราะไม่มีข้อมูลการทำรายการค่ะ
ไม่สามารถยกเลิก VIU PREMIUM AIS ได้ทุกช่องทาง และไม่ได้สมัครเอง
และไม่ได้สมัครเอง เพราะมีข้อความเข้าอัตโนมัติว่าได้สมัคร VIU PREMIUM แล้ว โดยที่ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ
เริ่มต้นเลยนะคะ
ได้สมัคร viu premium แบบรายวัน วันละ 5 บาท ในวันที่ 3 พ.ค. 2563 จากนั้นได้ยกเลิกการสมัครในวันที่ 4 พ.ค. 2563 ยกเลิกเรียบร้อย
**การเป็นสมัครครั้งแรกและครั้งเดียวผ่าน My Ais และสามารถยกเลิกผ่านแอพได้เลย เพราะเป็นแพ็คเก็จเสริม ย้ำอีกทีว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้วนะคะ
แต่ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. 2563 ทาง VIU มีข้อความบอกว่าสมัคร viu premium โดยที่ไม่ได้สมัครเลยนะคะ และหักเงินโดยไม่แจ้งมาตลอด (แต่ตอนแรกไม่ได้เอะใจว่าจะโดนหักเงิน เพราะอีกอย่างไม่ได้สมัครจริง ๆ) ตั้งแต่วันที่ 8 - 21 พ.ค. 2563 (วันที่ตั้งกระทู้ และน่าจะหักไปเรื่อย ๆ ค่ะ)
วันที่ 10 พ.ค. 2563 ได้เข้าเช็คจากแอพ My AIS ว่าโดนหักเงินค่าบริการ viu premium เบื้องต้นเลยดูวิธียกเลิกในอินเทอร์เน็ตก็คือ ต้องยกเลิกผ่าน my ais ในกรณีที่เป็นแพ็คเก็จเสริม และยกเลิกผ่าน Google play ถ้าสมัครผ่านทางนี้ สรุปว่าไม่มีข้อมูลทั้งสองช่องทาง เลยไม่รู้จะยกเลิกยังไง เพราะไม่ได้สมัคร เลยติดต่อไปที่ 1175 แจ้งปัญหาเบื้องต้นที่ได้รับให้ทาง ais ทราบ
จากนั้นทาง ais ได้ตรวจสอบให้ว่าไม่สามารถยกเลิกผ่าน ais ได้ เพราะไม่มีข้อมูล แต่จะคืนเงินให้เพราะเห็นว่าไม่ได้สมัครเอง ขอดำเนินการภายใน 3 ชั่วโมง
จากนั้นก็ติดต่อกลับมาในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง สอบถามข้อมูลว่าเข้าเน็ตทางไหน และก็แจ้งให้รอรับ sms และได้รับเงินคืน 15 บาท (ตอนนั้นโทรแจ้งหลังจากเพิ่งหักได้ 3 วัน) เลยได้แจ้งกับ ais call center ว่าจะถูกคิดค่าบริการอีกไหม ได้รับคำตอบว่า "จะไม่มีการหักค่าบริการนี้อีก ทาง ais จะดำเนินการให้ค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ" เลยได้แจ้งยกเลิกผ่าน ais call center ตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ
ทีนี้ก็โล่งใจ คิดว่า ais บริการดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ คิดว่าคงไม่ถูกหักค่าบริการอีกแล้วแน่ ๆ ก็เลยไม่ได้เข้าเช็คใน my ais และก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะมันไม่มีข้อความหักค่าบริการอะไรเลย
วันที่ 16 พ.ค. 2563 จากที่ไม่ได้เป็นกังวลใจอะไร คิดว่าทาง AIS ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วเลยไม่ได้เช็คมาหลายวัน พอเข้าใน My ais ก็เห็นยอดเงินลดลง (เพราะปกติไม่ค่อยได้ใช้โทรไปไหน) เลยเข้าเช็คในบริการ สรุปว่ายังโดนหักค่าบริการวันละ 5 บาทเหมือนเดิมมาตลอด แต่ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรเลยเช่นเคยค่ะ
หลังจากนั้นเลยได้โทรไปที่ 1175 ais call center อีกครั้ง แจ้งปัญหาแบบที่เล่าไปด้านบนเลยค่ะ ทาง ais ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะดำเนินการและโทรกลับภายใน 3 ชั่วโมง
หลังจากนั้นก็รอ รอจน 3 ชั่วโมงตามที่เขาแจ้งก็ยังไม่มีข่าวคราวอะไรจากเขาเลย (นัดกันไว้ทำไมไม่โทร)
เห็นว่าไม่โทรกลับมา ก็เลยโทรไปที่ 1175 อีกรอบ ก็แจ้งปัญหาอีกรอบ ทาง ais ก็เช็คให้เหมือนเดิมเลยค่ะ และแจ้งว่าเดี๋ยวส่งข้อตอนวิธียกเลิกผ่าน Google play ให้นะคะ
จากนั้นก็เห็นข้อความเข้าจาก ais เป็นของความศูนย์ช่วยเหลือของ Google play (เข้าใจว่าจะส่งข้อความขั้นตอนยกเลิกมาน่ะค่ะ) เลยโทรกลับไปที่ 1175 อีกรอบ จากนั้นทาง ais ก็แจ้งว่ามีพนักงานรับเรื่องและกำลังดำเนินการให้อยู่นะคะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ
หลังจากนั้นไม่นานก็ 1175 ก็ติดต่อกลับมา พนักงานคนแรกที่รับเรื่องนี้ของวันนี้เป็นคนติดต่อมา บอกว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบื้องต้นได้ระงับการชำเงินผ่าน ais ให้เรียบร้อย
และจะดำเนินการให้ และจะติดต่อกับมา (ทาง ais จะโทรมา) แต่ขอเป็นวันอังคาร ที่ 19 พ.ค. 2563 เพราะเข้างานวันอังคาร และนัดเวลา เลยให้ทางพนักงานนัดเวลาได้เลยเพราะสะดวกตลอด ได้เป็นเวลาเที่ยง (เพราะเขาแจ้งเป็นสิบสองนาฬิกา)
จากนั้นก็รอจนถึงวันที่ 19 ตอนเที่ยง แต่ก็ค่าบริการก็ยังโดนหักอยู่ตลอด ไม่ได้มีการระงับการหักค่าบริการแต่อย่างใด แต่ยังไม่ได้ติดไปก่อนเที่ยงวันที่ 19 นะคะ เพราะเข้าใจว่า ais เขาอาจจะกำลังดำเนินการให้อยู่
และก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
เลยตัดสินใจโทรไปที่ 1175 อีกรอบ ก็ได้ติดต่อกับพนักงานและแจ้งปัญหาแบบที่กล่าวไปด้านบนเลยค่ะ ทาง ais ก็แจ้งว่า เป็นการหักจาก Google play ผ่าน ais ทาง ais ก็ไม่สามารถยกเลิกให้ได้ แต่ที่ทำได้คือ ระงับการชำระค่าบริการของ Google play ที่ผ่านหมายเลขนี้ทั้งหมด ตัดไปเลย ใช้เวลาดำเนินการ 1 วัน ก็เลยตกลงว่าให้ตัดไปเลย และให้รอ SMS ที่ตัวเครื่องได้เลยนะคะ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะคะ ais จะดูแลปัญหาให้เองค่ะ (จะจำได้อยู่แล้ว)
จากนั้นวันที่ 20 พ.ค. 2563 ก็รอข้อความเข้าตามที่แจ้ง แต่ก็ไม่มีอะไรเลย ก็เลยคิดว่าอาจจะวันที่ 21 ตอนสาย ๆ ก็เป็นได้
แต่ก็ยังไม่มีอะไรเลย
**และก็ยังโดนหักค่าบริการมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ได้สมัครเลย
สุดท้ายนี้ก็ยังไม่ได้รับการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ
และที่เดือดร้อนเพราะไม่ได้สมัครจริง ๆ ค่ะ
ไม่สามารถยกเลิกผ่านทาง Google play และ My AIS ได้ เพราะไม่มีข้อมูลการทำรายการค่ะ