สวัสดีค่ะ บางท่านอาจจะเคยผ่านตากับข่าวหญิงรายหนึ่งที่โดนตำรวจเรียกปรับท่อดังทั้งที่เป็นท่อเดิมจากศูนย์มาบ้าง คือเราเป็นหนึ่งในคนที่ไปจองรถในงาน Motor Expo 2022 ซึ่งทางHondaเปิดให้จองอยู่ 2 รุ่นค่ะ รุ่นที่เป็นข่าวคือ ADV350 สีแดงรุ่นUrban Racer Edition ส่วนที่เราจองจะเป็น ADV350 รุ่นสีดำ Touring Master Edition
เราขอเริ่มเลยนะคะ คือแฟนเราอยากได้รถที่กำลังเปิดตัวของ Honda ซึ่งเราอยู่ตจว.จองได้ตามร้านฮอนด้าทั่วไปแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ยังไง ความที่อยากได้เร็วๆ และทางฮอนด้าแจ้งว่าจะมีการเปิดให้จองในงานมอเตอร์โชว์ เรากับแฟนเลยตัดสินใจไปกรุงเทพเพื่อไปจองรถ (พอดีเราอยู่ตจว.ค่ะ)
วันที่ 23 มี.ค 65 พอเราไปถึงที่งาน ทางHonda แจ้งว่าจะเปิดให้จองสิทธิ์จำนวนจำกัด 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ รถมีจำนวนจำกัดรุ่นละแค่ 100 คัน และถ้าคนที่เข้าคิวต่อแถวกันจองเกิน100คน ก็จะต้องจับฉลากเพื่อคัดคนที่ไม่ได้สิทธิ์ออก เราได้คิวที่ 26 (สรุปรุ่นสีดำจองเกิน100คน จึงต้องจับฉลาก แต่เราก็ยังโชคดีที่ไม่ใช่หนึ่งในคนที่ถูกคัดออก) และแล้วเราก็ได้ทำการจองรถเรียบร้อย ทางเซลล์ที่รับจองก็ได้สอบถามว่าเราต้องการไปรับรถที่ไหน เนื่องจากว่าเราเห็นในกลุ่ม ADV มีเซลล์อยู่คนนึงให้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าที่อื่น ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านที่อยู่กรุงเทพเราก็ยอมที่จะเสียค่าขนส่งต่างหากเพราะไม่สะดวกที่จะไปรับด้วยตัวเองเนื่องจากอยู่ตจว. เราจึงจองไปกับเซลล์คนนี้
วันที่ 26 มี.ค 65 ไฟแนนซ์ เราผ่าน
วันที่ 5 เม.ย 65 ทางร้านแจ้งว่าเราขยับมาเป็นคิวแรกของทางร้านแล้ว
วันที่ 10 เม.ย 65 ถามทางร้านเรื่องรถเห็นยังไม่มาซักที ทางร้านแจ้งว่าฮอนด้าปิดสงกรานต์ 10-17เม.ย
เริ่มนานเกินไป วันที่ 21 เม.ย จึงโทรตามกับเซลล์ที่ทำใบจองให้ในงานว่ารถยังไม่มาอีกเหรอ เห็นคนอื่นๆที่จองในงานก็ทยอยได้กันเยอะแล้ว เซลล์บอกว่าขอเช็คสักครู่แล้วจะโทรกลับ
เซลล์ในงานโทรกลับมา พร้อมกับบอกว่ารถของลูกค้าจัดส่งไปให้แล้วนะครับก่อนสงกรานต์ ส่งไปทั้งหมด 2 คัน (เราอึ้งมาก … ) ถ้ายังไงเดี๋ยวผมจะให้เซลล์ของทางร้านติดต่อกลับไปนะครับ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทำไมลูกค้าถึงยังไม่ได้รับรถ
ประมาณ 10 นาทีต่อมาเซลล์ที่ร้านได้โทรมาและแจ้งว่า รถที่ทางฮอนด้าส่งมา มีทั้งหมด 2 คัน ซึ่งทางร้านไม่ทราบจริงๆว่าเป็นของลูกค้าในงาน เพราะไม่ได้มีเอกสารอะไรระบุไว้ จึงได้ทำการขายให้กับลูกค้าที่จองกับที่ร้านเป็นคิวที่ 1 ส่วนคันที่ 2 ได้ขายให้กับลูกค้าที่จองที่งานซึ่งผ่านไฟแนนซ์ก่อนเรา ทางร้านจึงถือว่าเป็นคิวที่ 2 ซึ่งเราเป็นคิวที่ 3 ของทางร้าน
แต่..แต่..แต่ ทางฮอนด้าแจ้งมาว่าทางร้านจะได้รถแค่ 2 คันเท่านั้น และเซลล์ก็แจ้งกับเราว่า2คันที่ส่งไปเป็นของคนที่จองในงาน เพราะรถรุ่นนี้ไม่ได้มีโควต้าให้กับร้าน จะมีแค่ตัวสีแดงเท่านั้นที่ให้โควต้าร้านละ1คัน เรานี่อึ้งเลย สรุปคือรถของเราได้ถูกขายไปให้คนอื่นที่ไม่ได้เสียเวลาไปต่อคิวเหมือนกับเราไปแล้ว และสรุปว่ารถที่มีแค่ร้อยคัน ไม่มีเราเป็นหนึ่งในนั้น อึ้งจนไม่รู้จะอึ้งยังไง
ทางร้านแจ้งเราว่า ทางร้านไม่ได้ผิดอะไรนะ เพราะทางฮอนด้าเองก็ไม่ได้มีการระบุหนิว่ารถคันนี้เป็นของใคร แต่ทางร้านยินดีจะรับผิดชอบให้กับเราโดยการสั่งชุดแต่งตัวทัวริ่งมาแต่งให้(จะแต่งให้เหมือนกับตัวในงาน สรุปง่ายๆเลยคือรถที่เราจองร้านขายไปแล้ว และเราจะได้รถที่สั่งอะไหล่มาแต่งเอง) และเราก็ต้องรอ เพราะรถจะเข้าอีกทีก็ประมาณเดือนพฤษภา แต่ในใบจองขึ้นว่าขอสงวนสิทธิ์การรับรถ ภายใน 30 เม.ย นั่นก็หมายความว่าเราไม่ใช่หนึ่งในร้อย แต่เราคือคนที่ร้อยเอ็ด -_-
ตอนนี้เราเสียความรู้สึกและเฟลมาก รู้สึกเหมือนโดนทิ้งตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถเลยค่ะ มืดแปดด้านไปหมด มีคนในกลุ่มแนะนำให้เราร้องเรียนไปที่ AP ฮอนด้า แต่พอเราโทรไปเค้าบอกว่าไม่รับเรื่องร้องเรียนให้ไปตามกับเซลล์เอา เราจะตามได้ยังไงในเมื่อรถของเราถูกขายไปแล้ว มีใครพอจะให้คำแนะนำเรามั้ยคะว่าเราควรต้องทำยัง หรือเราควรต้องยอมรับกับข้อเสนอของทางร้านและถือซะว่ามันเป็นคราวซวยของเราเองดี …
จองรถในงานมอเตอร์โชว์ แต่โดนร้านเอารถที่เราจองไปขายให้คนอื่น(ADV350)
เราขอเริ่มเลยนะคะ คือแฟนเราอยากได้รถที่กำลังเปิดตัวของ Honda ซึ่งเราอยู่ตจว.จองได้ตามร้านฮอนด้าทั่วไปแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ยังไง ความที่อยากได้เร็วๆ และทางฮอนด้าแจ้งว่าจะมีการเปิดให้จองในงานมอเตอร์โชว์ เรากับแฟนเลยตัดสินใจไปกรุงเทพเพื่อไปจองรถ (พอดีเราอยู่ตจว.ค่ะ)
วันที่ 23 มี.ค 65 พอเราไปถึงที่งาน ทางHonda แจ้งว่าจะเปิดให้จองสิทธิ์จำนวนจำกัด 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ รถมีจำนวนจำกัดรุ่นละแค่ 100 คัน และถ้าคนที่เข้าคิวต่อแถวกันจองเกิน100คน ก็จะต้องจับฉลากเพื่อคัดคนที่ไม่ได้สิทธิ์ออก เราได้คิวที่ 26 (สรุปรุ่นสีดำจองเกิน100คน จึงต้องจับฉลาก แต่เราก็ยังโชคดีที่ไม่ใช่หนึ่งในคนที่ถูกคัดออก) และแล้วเราก็ได้ทำการจองรถเรียบร้อย ทางเซลล์ที่รับจองก็ได้สอบถามว่าเราต้องการไปรับรถที่ไหน เนื่องจากว่าเราเห็นในกลุ่ม ADV มีเซลล์อยู่คนนึงให้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าที่อื่น ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านที่อยู่กรุงเทพเราก็ยอมที่จะเสียค่าขนส่งต่างหากเพราะไม่สะดวกที่จะไปรับด้วยตัวเองเนื่องจากอยู่ตจว. เราจึงจองไปกับเซลล์คนนี้
วันที่ 26 มี.ค 65 ไฟแนนซ์ เราผ่าน
วันที่ 5 เม.ย 65 ทางร้านแจ้งว่าเราขยับมาเป็นคิวแรกของทางร้านแล้ว
วันที่ 10 เม.ย 65 ถามทางร้านเรื่องรถเห็นยังไม่มาซักที ทางร้านแจ้งว่าฮอนด้าปิดสงกรานต์ 10-17เม.ย
เริ่มนานเกินไป วันที่ 21 เม.ย จึงโทรตามกับเซลล์ที่ทำใบจองให้ในงานว่ารถยังไม่มาอีกเหรอ เห็นคนอื่นๆที่จองในงานก็ทยอยได้กันเยอะแล้ว เซลล์บอกว่าขอเช็คสักครู่แล้วจะโทรกลับ
เซลล์ในงานโทรกลับมา พร้อมกับบอกว่ารถของลูกค้าจัดส่งไปให้แล้วนะครับก่อนสงกรานต์ ส่งไปทั้งหมด 2 คัน (เราอึ้งมาก … ) ถ้ายังไงเดี๋ยวผมจะให้เซลล์ของทางร้านติดต่อกลับไปนะครับ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทำไมลูกค้าถึงยังไม่ได้รับรถ
ประมาณ 10 นาทีต่อมาเซลล์ที่ร้านได้โทรมาและแจ้งว่า รถที่ทางฮอนด้าส่งมา มีทั้งหมด 2 คัน ซึ่งทางร้านไม่ทราบจริงๆว่าเป็นของลูกค้าในงาน เพราะไม่ได้มีเอกสารอะไรระบุไว้ จึงได้ทำการขายให้กับลูกค้าที่จองกับที่ร้านเป็นคิวที่ 1 ส่วนคันที่ 2 ได้ขายให้กับลูกค้าที่จองที่งานซึ่งผ่านไฟแนนซ์ก่อนเรา ทางร้านจึงถือว่าเป็นคิวที่ 2 ซึ่งเราเป็นคิวที่ 3 ของทางร้าน
แต่..แต่..แต่ ทางฮอนด้าแจ้งมาว่าทางร้านจะได้รถแค่ 2 คันเท่านั้น และเซลล์ก็แจ้งกับเราว่า2คันที่ส่งไปเป็นของคนที่จองในงาน เพราะรถรุ่นนี้ไม่ได้มีโควต้าให้กับร้าน จะมีแค่ตัวสีแดงเท่านั้นที่ให้โควต้าร้านละ1คัน เรานี่อึ้งเลย สรุปคือรถของเราได้ถูกขายไปให้คนอื่นที่ไม่ได้เสียเวลาไปต่อคิวเหมือนกับเราไปแล้ว และสรุปว่ารถที่มีแค่ร้อยคัน ไม่มีเราเป็นหนึ่งในนั้น อึ้งจนไม่รู้จะอึ้งยังไง
ทางร้านแจ้งเราว่า ทางร้านไม่ได้ผิดอะไรนะ เพราะทางฮอนด้าเองก็ไม่ได้มีการระบุหนิว่ารถคันนี้เป็นของใคร แต่ทางร้านยินดีจะรับผิดชอบให้กับเราโดยการสั่งชุดแต่งตัวทัวริ่งมาแต่งให้(จะแต่งให้เหมือนกับตัวในงาน สรุปง่ายๆเลยคือรถที่เราจองร้านขายไปแล้ว และเราจะได้รถที่สั่งอะไหล่มาแต่งเอง) และเราก็ต้องรอ เพราะรถจะเข้าอีกทีก็ประมาณเดือนพฤษภา แต่ในใบจองขึ้นว่าขอสงวนสิทธิ์การรับรถ ภายใน 30 เม.ย นั่นก็หมายความว่าเราไม่ใช่หนึ่งในร้อย แต่เราคือคนที่ร้อยเอ็ด -_-
ตอนนี้เราเสียความรู้สึกและเฟลมาก รู้สึกเหมือนโดนทิ้งตั้งแต่ยังไม่ได้รับรถเลยค่ะ มืดแปดด้านไปหมด มีคนในกลุ่มแนะนำให้เราร้องเรียนไปที่ AP ฮอนด้า แต่พอเราโทรไปเค้าบอกว่าไม่รับเรื่องร้องเรียนให้ไปตามกับเซลล์เอา เราจะตามได้ยังไงในเมื่อรถของเราถูกขายไปแล้ว มีใครพอจะให้คำแนะนำเรามั้ยคะว่าเราควรต้องทำยัง หรือเราควรต้องยอมรับกับข้อเสนอของทางร้านและถือซะว่ามันเป็นคราวซวยของเราเองดี …