กระทู้นี้น่าจะเป็นกระทู้ที่ผมเขียนยาวที่สุดตั้งแต่ผมสมัครเป็นสมาชิกมาครับ
ผมได้ทำการจองรถกับทางซัมมิท ฮอนด้า หัวหมาก เป็น Honda Accord 2.4GL ตัวใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17/03/2013 (รถยนต์เปิดตัววันที่ 11/03/2013) ซึ่งทางเซลล์ก็แจ้งว่า รถน่าจะมาช่วงปลายเดือน เม.ย (แต่ดันไปเขียนในใบจองว่าเป็น พค ก็ไม่ว่ากัน) ซึ่งในขณะเดียวกันทางคุณพ่อก็จองรถกับศูนย์นี้พร้อมๆ กันกับผมเป็น ฮอนด้า Civic ซึ่งมีรถพร้อมรับได้เลย ซึ่งในขั้นตอนของการออกรถของคุณพ่อผมก็ตามปกติครับ คือ เมื่อรถพร้อมก็นัดทำสัญญา รอไฟแนนซ์ หลังจากผ่านก็นัดวันรับรถ ก็ดูฤกษ์ ดูยาม กันไป แล้ววันเอารถออกก็ทำเรื่องจ่ายเงิน (เงินมา ของไป) ปกติ
แต่พอมากรณีรถของผมซึ่งผมก็ได้เตรียมเรื่องไฟแนนซ์ และเงินดาวน์พร้อมเรียบร้อยแล้ว แล้วรถก็มาลงวันนี้ 4/กค/2013 ซึ่งผมก็ได้แจ้งทางเซลล์ไว้แล้วว่าเป็นวันที่ 9 กค นะ (อีก 5 วัน) ฤกษ์รับรถ แต่เผอิญว่าผมจำเป็นจะต้องวางดาวน์ภายในวันนี้เลย ถ้าไม่เช่นนั้นรถก็จะหลุดไป แล้วเซลล์ก็จะโดนหักค่าคอม 10% (เซลล์บอกว่ารถลงต้อง bid กันว่าลูกค้าใครเงินพร้อมมาได้เลย คิวไม่ต้อง) ถ้าจะรอให้รถมาแล้วทำไฟแนนซ์ รอไปเลยครับ ชาตินี้ก็ไม่ได้ เซลล์แจ้งว่านี่เป็นนโยบายของฮอนด้าเหมือนกันหมดทุกศูนย์ แต่ลองโทรไปฮอนด้าปรากฎว่าฮอนด้าบอกว่าไม่ได้มีนโยบายเรื่องนี้ เป็นของดีลเลอร์ที่ตั้งกันมาเอง
ผมเข้าใจมาตลอดนะครับว่าการที่รถจะตกไปเป็นของคิวถัดไปนั้นคือ ไฟแนนซ์ต้องไม่ผ่าน บลาๆ ๆ แต่ของผมผ่านหมดแล้ว เหลือแค่รอฤกษ์ แต่ทางเซลล์ยืนยันว่าจะต้องวางเงินเลย ไม่เช่นนั้นรถก็จะตกเป็นของคนถัดไป (ที่ให้ข้อมูลว่าถือเงินสดมารอซื้อ ถึงผมผ่อน แต่บริษัทก็ได้เงินจากไฟแนนซ์ นี่นา) แต่ถ้าคุณไปจองรถที่ซัมมิท คุณต้องพร้อมเลยครับ ไปทำไฟแนนซ์ก่อนจองรถเลย เพราะจองไป ยังไม่ทำไฟแนนซ์ รอรถมาก็รอจนเหงือกแห้ง รถคันเป็นล้านต้องเอาเงินไปให้ของก็ยังไม่ได้เห็น ผมก็เลยถามว่า ถ้าผมจ่ายเงินไปก่อน แล้วของมี defect หล่ะ ทางเซลล์ก็บอกว่า ก็ทำเรื่องร้องเรียนขอเงินคืนได้ (ผมเห็นรถเสีย มีปัญหาจะเปลี่ยนคันยังไม่ยอมเลย... แล้วนี่เงินเข้าบริษัท บัญชีรับรู้รายได้แล้ว คงทำเรื่องเป็นปี)
ท้ายสุดแยกกันที่ว่าผมก็รอวัดดวงเอาว่าถ้าไม่มีใครเอาไปก่อน ผมก็ได้ แต่คนมาทีหลังก็อาจจะได้เลยนะ จากประเด็นนี้ผมเลยสงสัยครับว่า
1. เซลล์ปั้นเรื่องมาทั้งหมด จะเอายอดเข้าให้เร็ว วันต่อวัน
2. นโยบายบริษัทตามที่เซลล์แจ้ง ถ้าเป็นจริงๆ ก็เป็นศูนย์ที่ไม่คำนึงถึงลูกค้าเลยครับ
บ้านผมรถออกที่นี่ทุกคัน รถเข้าศูนย์ที่นี่ทุกครั้ง เสียความรู้สึกมากๆ แล้วตอนไปจองก็ยังให้จอง Civic เพิ่มอีกคัน...
จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบกันครับ
จองรถกับซัมมิท ฮอนด้า ไม่มีสิทธิ์ดูฤกษ์รถ รถมาต้องออก ไม่งั้นไม่ต้องเอา
ผมได้ทำการจองรถกับทางซัมมิท ฮอนด้า หัวหมาก เป็น Honda Accord 2.4GL ตัวใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17/03/2013 (รถยนต์เปิดตัววันที่ 11/03/2013) ซึ่งทางเซลล์ก็แจ้งว่า รถน่าจะมาช่วงปลายเดือน เม.ย (แต่ดันไปเขียนในใบจองว่าเป็น พค ก็ไม่ว่ากัน) ซึ่งในขณะเดียวกันทางคุณพ่อก็จองรถกับศูนย์นี้พร้อมๆ กันกับผมเป็น ฮอนด้า Civic ซึ่งมีรถพร้อมรับได้เลย ซึ่งในขั้นตอนของการออกรถของคุณพ่อผมก็ตามปกติครับ คือ เมื่อรถพร้อมก็นัดทำสัญญา รอไฟแนนซ์ หลังจากผ่านก็นัดวันรับรถ ก็ดูฤกษ์ ดูยาม กันไป แล้ววันเอารถออกก็ทำเรื่องจ่ายเงิน (เงินมา ของไป) ปกติ
แต่พอมากรณีรถของผมซึ่งผมก็ได้เตรียมเรื่องไฟแนนซ์ และเงินดาวน์พร้อมเรียบร้อยแล้ว แล้วรถก็มาลงวันนี้ 4/กค/2013 ซึ่งผมก็ได้แจ้งทางเซลล์ไว้แล้วว่าเป็นวันที่ 9 กค นะ (อีก 5 วัน) ฤกษ์รับรถ แต่เผอิญว่าผมจำเป็นจะต้องวางดาวน์ภายในวันนี้เลย ถ้าไม่เช่นนั้นรถก็จะหลุดไป แล้วเซลล์ก็จะโดนหักค่าคอม 10% (เซลล์บอกว่ารถลงต้อง bid กันว่าลูกค้าใครเงินพร้อมมาได้เลย คิวไม่ต้อง) ถ้าจะรอให้รถมาแล้วทำไฟแนนซ์ รอไปเลยครับ ชาตินี้ก็ไม่ได้ เซลล์แจ้งว่านี่เป็นนโยบายของฮอนด้าเหมือนกันหมดทุกศูนย์ แต่ลองโทรไปฮอนด้าปรากฎว่าฮอนด้าบอกว่าไม่ได้มีนโยบายเรื่องนี้ เป็นของดีลเลอร์ที่ตั้งกันมาเอง
ผมเข้าใจมาตลอดนะครับว่าการที่รถจะตกไปเป็นของคิวถัดไปนั้นคือ ไฟแนนซ์ต้องไม่ผ่าน บลาๆ ๆ แต่ของผมผ่านหมดแล้ว เหลือแค่รอฤกษ์ แต่ทางเซลล์ยืนยันว่าจะต้องวางเงินเลย ไม่เช่นนั้นรถก็จะตกเป็นของคนถัดไป (ที่ให้ข้อมูลว่าถือเงินสดมารอซื้อ ถึงผมผ่อน แต่บริษัทก็ได้เงินจากไฟแนนซ์ นี่นา) แต่ถ้าคุณไปจองรถที่ซัมมิท คุณต้องพร้อมเลยครับ ไปทำไฟแนนซ์ก่อนจองรถเลย เพราะจองไป ยังไม่ทำไฟแนนซ์ รอรถมาก็รอจนเหงือกแห้ง รถคันเป็นล้านต้องเอาเงินไปให้ของก็ยังไม่ได้เห็น ผมก็เลยถามว่า ถ้าผมจ่ายเงินไปก่อน แล้วของมี defect หล่ะ ทางเซลล์ก็บอกว่า ก็ทำเรื่องร้องเรียนขอเงินคืนได้ (ผมเห็นรถเสีย มีปัญหาจะเปลี่ยนคันยังไม่ยอมเลย... แล้วนี่เงินเข้าบริษัท บัญชีรับรู้รายได้แล้ว คงทำเรื่องเป็นปี)
ท้ายสุดแยกกันที่ว่าผมก็รอวัดดวงเอาว่าถ้าไม่มีใครเอาไปก่อน ผมก็ได้ แต่คนมาทีหลังก็อาจจะได้เลยนะ จากประเด็นนี้ผมเลยสงสัยครับว่า
1. เซลล์ปั้นเรื่องมาทั้งหมด จะเอายอดเข้าให้เร็ว วันต่อวัน
2. นโยบายบริษัทตามที่เซลล์แจ้ง ถ้าเป็นจริงๆ ก็เป็นศูนย์ที่ไม่คำนึงถึงลูกค้าเลยครับ
บ้านผมรถออกที่นี่ทุกคัน รถเข้าศูนย์ที่นี่ทุกครั้ง เสียความรู้สึกมากๆ แล้วตอนไปจองก็ยังให้จอง Civic เพิ่มอีกคัน...
จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบกันครับ