ขอคืนเงินจอง ทางศูนย์ไม่ยอมให้คืน

คำถามนี้อาจจะซ้ำซาก หลายครั้งแล้ว แต่ผมรบกวนถามเพื่อนๆ ในห้องรัชดาอีกสักครัั้งนะครับ

คือ  ผมจองรถยนต์ที่ศูนย์โตโยต้า (ใกล้ๆ กทม.) ไปเมื่อ ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา (หรือช่วงก่อนหมดยื่นภาษีรถคันแรก)
      ทีนี้  วันส่งมอบรถโดยประมาณ  เขียนว่า ภายใน มิ.ย.  
      เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2556  ที่ผ่านมา  ทางเซลล์โทรนัดให้มาคุยกับทางไฟแนนซ์
      แต่เมื่อได้คุยกันแล้ว  มีการเขียนอัตราดอกเบี้ยผิดในใบจอง  จาก 3.65%  ต้องแก้เป็น  3.95%
      ซึ่งผมไม่ยอมรับ และไม่ได้เซ็นสัญญาอะไรไป

      ทีนี้  ต่อมาไม่กี่วัน ผมก็เลยโทรไปบอกยกเลิกการจอง เพื่อขอรับเงินจองคืน
      เซลล์ก็เลยตาลีตาเหลือก หาไฟแนนซ์ใหม่ให้ ได้ดอกเท่าเดิม ระยะเวลาส่งเท่าเดิม
      แต่ผมบอกไม่เอาแล้ว  เพราะ  ดูเซลล์คนนี้จะมีลูกเล่น ตุกติก เยอะมากมาย

      วันนี้เลยนัดไปหาเซลล์ที่ศูนย์  ซึ่งเซลล์บอกว่าจะเชิญกรรมการบริษัท ผู้อำนวยการอะไรเยอะแยะมากมาย
      แต่เอาจริงๆ  ก็ไม่เห็นจะมี ก็ได้คุยกับทางเซลล์เหมือนเดิม  เสียเวลาไปหามาก เพราะก็อีร็อบเดิม
      ผมก็เลยยื่นคำขาดไปว่า จะขอเงินจองคืนอย่างเดียว  จากนั้นเซลล์ก็บอกว่า จะนำเรื่องไปคุยกับกรรมการฯ
      แล้วจะโทรมาบอก   ผมก็เลยกลับไป

     และไม่ถึงชั่วโมง เซลล์ก็โทรมาบอกว่า ได้คุยกับทางกรรมการศูนย์แล้ว  เค้าไม่ยอมเซ็นคืนเงินให้  
     ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าได้คุยกับกรรมการศูนย์จริงๆ หรือเปล่า  เพราะ จากหลายสิ่งหลายอย่าง เซลล์คนนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือ
     เหลืออยู่เลย

     ทั้งหมดทั้งมวลนี้  เซลล์อ้างไม่ยอมคืนเงินจองให้เพราะ
     -  ในใบจองเขียนไว้ว่า  ประมาณ ภายใน มิ.ย.
     -  รถที่จองมาแล้วที่ศูนย์
     -  เกินกำหนดแค่ไม่กี่วัน  ไม่ใช่เกินสองเดือน สามเดือน
     -  ภายใน มิ.ย. สามารถยืดหยุ่นได้ บวกลบไปอีก 15 วัน หลังทำไฟแนนซ์ อะไรของเค้าไม่รู้ อันนี้งง!

ผมควรทำอย่างไรดีครับ..  ถ้าโทรไปแจ้งกับทางลูกค้าสัมพันธ์ของ TMT  แล้ว ความคืบหน้าจะมีมั้ยครับ  เค้าจะเข้าข้างดีลเลอร์กันเองมั้ย  หรือควรจะไปแจ้งความดำเนินคดี ดี???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่