คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
วันที่แจ้งปัญหา 8 เม.ย.2565 ผู้เสียหายได้พยายามติดต่อแจ้งปัญหาทุกช่องทางของ Kerry ไม่ว่าจะเป็น live chat, Call center, แจ้งผ่านหน้าเว็บและลิ้งค์จาก sms แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆจนกระทั้งมาสร้างกระทู้บนเว็บบอร์ดสาธารณะ
22 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายได้ทำการสร้างกระทู้บนเว็บบอร์ด
ปัญหา : พัสดุส่งไม่ถึงมือผู้ซื้อ แต่ลงในระบบว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้ว และทาง Kerry เป็นผู้ทำพัสดุเสียหาย
การแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ :
23 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ DM ขอเลขพัสดุเพื่อนำไปตรวจสอบ
23 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายส่งเลขพัสดุให้เจ้าหน้าที่
25 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายต้องการให้ระบุวันเวลาที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหา แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ
โดยสรุป : ไม่มีการดำเนินการใดๆที่เป็นรูปธรรม ไม่มีการติดตามปัญหา ไม่มีการบอกกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหา
สิ่งที่ต้องการ : ต้องชดใช้ค่าเสียหายของสินค้า "เต็มจำนวน" ตามยอดบิลที่ผู้ซื้อได้ชำระเงินเท่านั้น
22 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายได้ทำการสร้างกระทู้บนเว็บบอร์ด
ปัญหา : พัสดุส่งไม่ถึงมือผู้ซื้อ แต่ลงในระบบว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้ว และทาง Kerry เป็นผู้ทำพัสดุเสียหาย
การแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ :
23 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ DM ขอเลขพัสดุเพื่อนำไปตรวจสอบ
23 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายส่งเลขพัสดุให้เจ้าหน้าที่
25 เม.ย. 2565 ผู้เสียหายต้องการให้ระบุวันเวลาที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหา แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ
โดยสรุป : ไม่มีการดำเนินการใดๆที่เป็นรูปธรรม ไม่มีการติดตามปัญหา ไม่มีการบอกกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหา
สิ่งที่ต้องการ : ต้องชดใช้ค่าเสียหายของสินค้า "เต็มจำนวน" ตามยอดบิลที่ผู้ซื้อได้ชำระเงินเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
ผมไม่สนว่าคุณจะปรับปรุงอะไร จะมีปัญหาภายในอะไร แต่คุณทำสินค้าผมเสียหายแถมโกหกในระบบว่าจัดส่งแล้ว อะไรคือการชดใช้?
อะไรคือ Core biz ของคุณ? ขนส่งพัสดุใช่หรือไม่?
requirement ของบริการขนส่งพัสดุคืออะไร? การส่งถึงมือผู้รับ? การส่งทันเวลา? พัสดุไม่เสียหาย แตกหัก หรือสาบสูญ? หากคุณตั้งแง่ปฏิเสธ "ความรับผิดชอบ" ใน Requirement เหล่านี้ เคยถามตัวเองมั้ยว่ามาทำธุรกิจนี้ทำไม ถ้าจะไม่ทำตาม Requirement ที่เป็นหัวใจหลักของธุรกิจ?
เคสผมคือลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ แต่ในระบบของ kerry ลงไว้ว่า
"จัดส่งเรียบร้อย"
ถ้าลูกค้าไม่ทักมา ผมก็ไม่รู้เลย นั่งรอรับเงินค่าสินค้าจนเหงือกแห้ง หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อผ่าน CC ของ kerry ส่วนใหญ่คือต่อติดแล้วตัดสายทิ้งด้วยข้อความจากระบบอัตโนมัติ "ขณะนี้ระบบขัดข้อง โปรดติดต่อมาใหม่...." อิหยั๋งวะ???? ค่าโทรก็เสีย งานก็ตามไม่ได้ มีความสุขในการให้บริการมากมั้ยครับ Kerry? พอต่อติดได้รับคำตอบว่าไงรู้มั้ย? "พัสดุเสียหายค่ะ กำลังส่งคืน" ??? What?????? แล้วก็ไม่แจ้งคนรับด้วยนะ ต้องให้บอก???? คือเอามาตรฐานอะไรมาใช้ทำงานอ่ะครับ? ค่าบริการก็แพงกว่าชาวบ้านชาวช่องเขานะ???? แต่ทำงานแบบเนี้ย????
.....
แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ Kerry ทำผมเสียหายจากการกระทำของ Kerry ที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะ แค่ตัดสินค้าบางอย่างออกจากการใช้บริการกับ kerry แต่ครั้งนี้ไม่โอเคแล้ว สินค้ายอดห้าร้อยกว่าบาท เสียหายและไม่ได้รับการชดใช้ ระบบต่างๆ ของ kerry ไม่ได้ support ในการแก้ไขปัญหาเลย ทุกวันนี้ก็ยังโดนตัดสาย กดเข้าลิ้งค์ไปตามที่ได้ sms มาก็ไร้ซึ่งการตอบกลับ ร้องเรียนหน้าเว็บก็นิ่ง ไม่หือไม่อือใดๆทั้งสิ้น เสมือนไร้แผนก cc เรื่องผ่านมา "จะครบเดือนแล้ว" ก็ยังนิ่ง
....
คิดจะรับผิดชอบอะไรกับการ "โกหก" จนสร้างความเสียหายให้ "ลูกค้า" บ้างมั้ยครับ? หลักฐานผมมีหมดนะ แล้วส่งเรื่องเข้า สคบ แล้วด้วย คุณ "เอาเปรียบลูกค้า" มาก เกิดมาไม่เคยเจอการบริการจากที่ไหนแย่ได้ขนาดนี้
....
ยุบไปเลยก็ได้นะ Call center น่ะ line oa, chat bot, ระบบร้องเรียน ยุบไปเลย ถอยออกจากตลาดไปเลยก็ได้ ถ้าจะทำงานแบบนี้ รึต้องให้ไปที่สำนักงานใหญ่กับแค่ "ปัญหาง่ายๆ" แค่นี้????