เมื่อวานเพิ่งโดนโกงจากการสั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง เราสั่งของผ่านShopeeไป เพื่อความสบายใจว่าหากของไม่ครบ ตก หล่น ไม่ตรงปกจะได้เคลมกับShopee แต่พวกโจรมันหัวใสกว่านั้น เมื่อเราสั่งของกับมันผ่านShopee มันเอาที่อยู่เรา ยอดที่เราสั่ง มาส่งเองผ่านKerry แบบเก็บปลายทาง โดยไม่ดำเนินการผ่านเลขแทร็กของShopee (เลขแทร็กคนละเลขกับที่แจ้งในShopee ทำให้สถานะในช็อปปี้ไม่อัพเดท จึงไม่มีปุ่มกดคืนเงิน) สถานะในช็อปปี้บอกของยังไม่ถึง แต่พัสดุมาส่งแล้ว!!! แต่เป็นเลขแทร็กคนละเลข!!! และของที่สั่งมาไม่ตรงปก ใช้การไม่ได้เลย!!! เราแกะของต่อหน้าพนักงานส่งของเพราะเอะใจ ว่าทำไมกล่องมันเล็ก สรุปคือ มันไม่ใช่สิ่งที่เราสั่ง!!! เราแจ้งไปทางKerry ให้ดำเนินการระงับการโอนเงินให้ผู้ขาย เพราะแบบนี้เราโดนโกงชัดๆ!!! Kerry ระงับการโอนให้ และหายไปเลย ไม่ติดต่อเรามาอีก ทั้งที่เงินยังอยู่กับKerry มันสมควรแล้วหรือที่ Kerry ปล่อยให้พวกโจรมันยืมมือบริษัทมาโกงคนอื่นแบบนี้ และยังลีลาไม่ยอมโอนเงินคืนให้ผู้เสียหาย ต้องแจ้งตำรวจ เรื่องถึงศาลก่อนหรือ Kerry ถึงจะหันมาคุ้มครองเหยื่อแบบเรา ผู้บริโภคแบบเรา
***แก้ไขเพิ่มเติม 18/04/65
หลังจากที่เมื่อวานเราติดต่อทั้งKerry ช็อปปี้ และไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แล้วส่งใบแจ้งความไปให้Kerry ช่วยดำเนินการ วันที่18 เมษายน ตอนเย็นๆ ได้รับเงินคืนแล้วค่ะ เราทั้งทักเพจ โทร1217 และอีเมลล์ติดต่อทางKerry และช็อปปี้ให้ช่วยประสาน ต้องขอบคุณKerry ที่เร่งประสานงานให้ค่ะ
-อยากฝากถึงคนชอบเก็บปลายทางเมื่อสั่งของออนไลน์ หรือในกรณีเราที่สั่งผ่านแฟลตฟอร์มช็อปปี้
1. ตรวจเลขพัสดุก่อนจ่ายเงิน หรือแสกนจ่ายทุกครั้ง
2. หากพบว่าตัวเองเสียหาย หรือจ่ายเงินในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้สั่ง ให้รีบแจ้งความต่อสน.พื้นที่ และติดต่อให้ขนส่งช่วยเร่งประสานงาน
สุดท้ายนี้ขอบคุณทางKerry ค่ะที่ช่วยประสานงานให้
ปล. เบอร์ที่แปะหน้าพัสดุเราเป็นเบอร์เดียวกับขบวนการส่งของเก็บปลายทางไปตามบ้าน ทั้งที่ไม่ได้สั่ง กับพวกแก๊ง June ในช็อปปี้ เพิ่งสังเกตุเลยค่ะ ยอมรับจริงๆว่าตัวเองก็เสียรู้ เพราะอุ่นใจไปเปราะหนึ่งว่าสั่งกับช็อปปี้มันเคลมได้ เลยไม่ได้เช็คให้ถี่ถวน เป็นยังไงล่ะ มันไม่ได้ส่งผ่านช็อปปี้มา แค่เอาช็อปปี้มาบังหน้า
Kerry Express คุ้มครองผู้ซื้อแค่ไหน
***แก้ไขเพิ่มเติม 18/04/65
หลังจากที่เมื่อวานเราติดต่อทั้งKerry ช็อปปี้ และไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แล้วส่งใบแจ้งความไปให้Kerry ช่วยดำเนินการ วันที่18 เมษายน ตอนเย็นๆ ได้รับเงินคืนแล้วค่ะ เราทั้งทักเพจ โทร1217 และอีเมลล์ติดต่อทางKerry และช็อปปี้ให้ช่วยประสาน ต้องขอบคุณKerry ที่เร่งประสานงานให้ค่ะ
-อยากฝากถึงคนชอบเก็บปลายทางเมื่อสั่งของออนไลน์ หรือในกรณีเราที่สั่งผ่านแฟลตฟอร์มช็อปปี้
1. ตรวจเลขพัสดุก่อนจ่ายเงิน หรือแสกนจ่ายทุกครั้ง
2. หากพบว่าตัวเองเสียหาย หรือจ่ายเงินในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้สั่ง ให้รีบแจ้งความต่อสน.พื้นที่ และติดต่อให้ขนส่งช่วยเร่งประสานงาน
สุดท้ายนี้ขอบคุณทางKerry ค่ะที่ช่วยประสานงานให้
ปล. เบอร์ที่แปะหน้าพัสดุเราเป็นเบอร์เดียวกับขบวนการส่งของเก็บปลายทางไปตามบ้าน ทั้งที่ไม่ได้สั่ง กับพวกแก๊ง June ในช็อปปี้ เพิ่งสังเกตุเลยค่ะ ยอมรับจริงๆว่าตัวเองก็เสียรู้ เพราะอุ่นใจไปเปราะหนึ่งว่าสั่งกับช็อปปี้มันเคลมได้ เลยไม่ได้เช็คให้ถี่ถวน เป็นยังไงล่ะ มันไม่ได้ส่งผ่านช็อปปี้มา แค่เอาช็อปปี้มาบังหน้า