กดหลายขั้นตอนไปไหมตัวเธอว์ ?- เครื่องสั่งอาหาร McDonald's

สาขาแถวบ้านรีโนเวทตั้งแต่ 31 มีนาคม วันนั้นไปใช้บริการ (แต่ยังไม่เสร็จดี) 
พอเสร็จแล้ว ผนัง เก้าอี้  เคาท์เตอร์ ที่นั่งรอของไรเดอร์ ดูโล่ง สะอาด เรียบร้อย สวยงาม
แอร์เย็น (ปกติไปใช้บริการ บ่าย3 ยัน 3ทุ่ม ไม่เคยเย็น 555 )

วันที่ 31 มีนาคม ก็ให้ฟีดแบ็คไปว่า ทำไมต้องกดขั้นตอนเยอะแบบนี้
ล่าสุด ไปสั่งอาหาร จากประสบการณ์ก็เข้าใจแล้ว และกดได้ถูกขั้นตอน ก็มีติดขัดบ้าง เช่น ปุ่ม  "กำหนดเอง" 
พอผ่านได้ ก็กดอีกหลายครั้งจนสำเร็จ เหนื่อยทีเดียว...

เพี้ยนเพลีย
ผมเลือกจ่ายเงินสดที่เคาท์เตอร์ 
น้องคนที่เฝ้าเครื่องสั่งอาหาร ก็ต้องวิ่งกลับไปที่เคาท์เตอร์ ???? (คนที่รอกดเครื่องก็ต้องยืนงงรอแป๊ป)

ก็เข้าใจว่าพนักงาน 1คนต้องเรียนรู้หลายหน้าที่
นั่งทานโต๊ะข้างๆเครื่องสั่งอาหาร  2 ชม. ชาวต่างชาติก็งง คนไทยก็งง และคนสูงวัยนี่ยิ่งงง
ก็มีคิวรอกดเครื่องบ้าง รวมๆ ยังเสียเวลาอยู่
เพี้ยนหัวเราะ

ถามว่าดีไหม? ก็ว่าดีนะครับ อยากให้ฟีดแบ็คว่า
1) สั่งอาหารผ่านเว็บหลายๆเจ้า ยังมีขั้นตอนน้อยกว่านี้เลยครับ 
ลดขั้นตอนปุ่มกดเถอะ ขนาดผมสั่งแบบ QR Code ก็ยังเยอะขั้นตอน
2) พนักงานเฝ้าเคาท์เตอร์ ไม่ควรหายไปไหนครับ ถึงพนักงานคนเดียวจะทำได้หลายหน้าที่
แต่เวลาทำงานควรแบ่งกำลังคนและหน้าที่ให้ชัดเจน ไม่ใช่วิ่งวนไปเรื่อยๆ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่