เมื่อวานสินค้าที่ผมสั่งจาก Lazada ขึ้นสถานะว่าพนักงานขนส่งกำลังเดินทางมาส่งถึงมือผมในวันนั้น รอจนเย็นมีเบอร์ 02-180-6000 โทรมา ซึ่งผมรู้ทันทีว่าเป็นการโทรจากพนักงานส่งของ #Lazada แต่ๆๆโทรมาแบบดังไม่ถึง 1วินาทีแล้ววางสาย คืองง โทรมาสองรอบ รอบแรก 1 วิ รอบสอง 2 วิ โทรมาตอนเย็น แล้วคือไม่มาเข้ามาส่ง คือเราไม่รู้ว่าเค้าโทรมาแบบนี้ตั้งใจจะทำอะไร และหายไปแบบเงียบๆตกตอนค่ำผมเช็คดูในแอพลาซาด้าดันขึ้นสถานะการส่งสินค้าของผมว่า "ลูกค้าขอปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า" คือมันใช่เหรอ โทรมาเสียงโทรดังครึ่งตื๊ดแล้ววางคืออะไรครับ? ปกติไม่เคยเจอขนส่งลาซาด้าทำแบบนี้ เจอแบบนี้ครั้งแรกผมงงมาก คือปกติพนักงานขนส่งจากทุกแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์จะรู้ว่าปกติเวลามาส่งของถ้าไม่โทรมาหาผม ก็จะเอาไปส่งไว้ที่นิติของคอนโด และจะมีเจ้าหน้าที่นิติเซ็นรับทุกครั้ง ครั้งนี้ผมจึงสงสัยว่าเจตนาของพนักงานส่งสินค้าไม่โทรมาแจ้งกันดีๆ เจตนาเหมือนแกล้งโทรมาให้ติดเฉยๆ เพื่อเอาหลักฐานไปยืนยันกับทางแพล็ตฟอร์มว่าโทรหาลูกค้าคือผมแล้ว และผมเป็นคนขอเลื่อนเองอย่างนั้นหรือครับ? มันถูกต้องไหมครับ จริงๆจะเข้าไม่เข้ามาส่งโทรแจ้งกันตรงไปตรงมาดีๆได้นิครับ ทำแบบนี้น่าเกลียดไปไหม?
ขนส่งลาซาด้าทำไมทำแบบนี้ครับ?