(ร้านค้าออนไลน์ ขอพลีชีพ..) ขายผ่านระบบ shopee ด้วยขนส่งของ shopee express (ของ shopee) และไม่สามารถเลือกขนส่งในการจัดการได้เอง
ซึ่งที่ผ่านมามีร้านค้าหลายร้านที่เจอแบบนี้ อีกทั้งยังไม่สามารถร้องเรียนกับบริษัทได้อีก (โดยแถไปต่างๆนาๆ) หากร้านค้าไปเรียกร้องมาก
ก็จะโดนแกล้งลดทอนสิทธิ์ต่างๆโดยแผนกที่ทรงอำนาจที่เรียกว่า" ทีมคอนเท้นท์ " ทีมนี้น่ากลัวมาก ใว้วันหลังจะมาเหลาให้ฟังต่อ..
กลับมาเรื่องขนส่งโดยทาง shopee ได้อ้างเป็นสิทธิ์ขาดการจัดการเลือกขนส่งตามความเสมอภาคทางการตลาด แต่ความเป็นจริงแล้วเหมือนกับเห็นแก่ตัวด้วยการดึงรายการสั่งซื้อบางรายการไปเป็นของขนส่งตนเอง หลายครั้งทาง shopee เอง ก็ไม่สามารถดำเนินการจัดส่งด้วยตนเองได้ (เพราะเป็นวันหยุด ของพนง รับพัสดุ แต่ shopee เปิดดำเนินการตามปกติ) ร้านพร้อม-ของพร้อมส่ง - แต่ shopee ไม่พร้อม, แถมยังไล่ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม เลื่อนวันนัดรับออกไปอีก (อ้างว่าทำตามระบบ) และทาง shopee เองก็ไม่ได้หยุดทำการจัดส่งแต่อย่างไร
อยากเรียนว่า คุณ
เห็นแก่ตัว ในการดำเนินการทำธุรกิจมากครับ ปัดความรับผิดชอบให้ระบบ ตนเองก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรทั้งสิ้น, เวลาร้านค้าโดนลูกค้าหักคะแนน ก็โยนไปทางโน้นที ทางระบบที แบบนี้ผู้บริโภคเขาไม่เข้าใจหรอกครับ ว่า shopee เองบริหารงานแย่แค่ไหน, ไม่สามารถจัดการกับระบบขนส่งของตัวเองได้ สุดท้ายร้านค้าอื่นๆ และมีอีกหลายร้านต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการขายที่สูงขึ้น การบริการแย่ลง แถมยังไม่สามรารถไปเรียกร้องอะไรได้ โชคดีที่ไม่เคยฝากชีวิตใว้เพียงช่องทางเดียว แต่ร้านอื่น คนอื่นที่เริ่มขาย แย่ไปตามๆกัน
นี่เป็นเพียงแต่ 1 ในหลาย ep ที่มีกับ shopee มาตลอด และทุก ep ก็เจ็บเองทุกรอบ..
วันหน้ามาต่อ ep แรก วันนี้แค่ preview ไปก่อนนะครับ นักอ่าน
สุขสันต์วันสงกรานต์ ครับทุกท่าน ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิต ครับ
shopee ชอบโยน ...ไหวมั้ย?? หรือพอก่อน
ซึ่งที่ผ่านมามีร้านค้าหลายร้านที่เจอแบบนี้ อีกทั้งยังไม่สามารถร้องเรียนกับบริษัทได้อีก (โดยแถไปต่างๆนาๆ) หากร้านค้าไปเรียกร้องมาก
ก็จะโดนแกล้งลดทอนสิทธิ์ต่างๆโดยแผนกที่ทรงอำนาจที่เรียกว่า" ทีมคอนเท้นท์ " ทีมนี้น่ากลัวมาก ใว้วันหลังจะมาเหลาให้ฟังต่อ..
กลับมาเรื่องขนส่งโดยทาง shopee ได้อ้างเป็นสิทธิ์ขาดการจัดการเลือกขนส่งตามความเสมอภาคทางการตลาด แต่ความเป็นจริงแล้วเหมือนกับเห็นแก่ตัวด้วยการดึงรายการสั่งซื้อบางรายการไปเป็นของขนส่งตนเอง หลายครั้งทาง shopee เอง ก็ไม่สามารถดำเนินการจัดส่งด้วยตนเองได้ (เพราะเป็นวันหยุด ของพนง รับพัสดุ แต่ shopee เปิดดำเนินการตามปกติ) ร้านพร้อม-ของพร้อมส่ง - แต่ shopee ไม่พร้อม, แถมยังไล่ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม เลื่อนวันนัดรับออกไปอีก (อ้างว่าทำตามระบบ) และทาง shopee เองก็ไม่ได้หยุดทำการจัดส่งแต่อย่างไร
อยากเรียนว่า คุณเห็นแก่ตัว ในการดำเนินการทำธุรกิจมากครับ ปัดความรับผิดชอบให้ระบบ ตนเองก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรทั้งสิ้น, เวลาร้านค้าโดนลูกค้าหักคะแนน ก็โยนไปทางโน้นที ทางระบบที แบบนี้ผู้บริโภคเขาไม่เข้าใจหรอกครับ ว่า shopee เองบริหารงานแย่แค่ไหน, ไม่สามารถจัดการกับระบบขนส่งของตัวเองได้ สุดท้ายร้านค้าอื่นๆ และมีอีกหลายร้านต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการขายที่สูงขึ้น การบริการแย่ลง แถมยังไม่สามรารถไปเรียกร้องอะไรได้ โชคดีที่ไม่เคยฝากชีวิตใว้เพียงช่องทางเดียว แต่ร้านอื่น คนอื่นที่เริ่มขาย แย่ไปตามๆกัน
นี่เป็นเพียงแต่ 1 ในหลาย ep ที่มีกับ shopee มาตลอด และทุก ep ก็เจ็บเองทุกรอบ..
วันหน้ามาต่อ ep แรก วันนี้แค่ preview ไปก่อนนะครับ นักอ่าน
สุขสันต์วันสงกรานต์ ครับทุกท่าน ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิต ครับ