สายการบิน AirAsiaX ยกเลิกเที่ยวบินเกือบสองปี อยากได้เงินคืน ช่วยด้วยครับ

สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับการขอเงินคืนกับสายการบิน
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราจองตั๋วเครื่องบินจากสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2562 จองไปญี่ปุ่น และมีกำหนดการบิน 24 พฤษภาคม 2563 และกลับมากรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2563 จองไปทั้งหมด 4 ที่ 


TIMELINE การติดต่อผ่านอีเมลกับสายการบิน
* ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 สายการบินได้ส่งเมล ยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด19 เราจึงทำเรื่องขอคืนเงินและไม่เก็บเป็นเครดิตเพราะไม่รู้จะได้บินอีกเมื่อไหร่

* วันที่ 31 มีนาคม 2563 ได้รับเมลตอบรับจากสายการบิน เรื่องการขอคืนค่าตั๋ว Refund (เพราะแน่นอน อย่างที่บอกไม่รับเป็นเครดิต อยากได้เงินคืนมากกว่า) 

* วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 สายการบินส่งเมลตอบรับคำขอคืนเงิน Refund ก็มีรายละเอียดบอกว่าขั้นตอนการคืนเงินจะใช้เวลานาน 12-16 สัปดาห์ (ใช่แล้วอ่านไม่ผิด 12-16 สัปดาห์) ซึ่งตอนนี้ถ้านับจากวันที่ทางสายการบินตอบมาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 น่าจะต้องได้เงินคืนอยู่ช่วง เดือนกันยายน 2563 แต่จนถึงปัจจุบัน เมษายน 2565 เกินกำหนดที่แจ้งไว้แล้ว 1 ปี 7 เดือน แล้วเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้รับเงินคืนเลยครับ

* เราได้มีการทำเอกสารยื่นไปทาง สคบ.แต่เรื่องก็เงียบ เพราะที่โทรไปสอบถามล่าสุด คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพนักงานที่รับเรื่องลาออก เรื่องเลยล่าช้า แบบนี้เราควรจะแจ้งไปทางไหนต่อดี 

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำเจ้าของกระทู้ด้วยครับ


[ รูปภาพสำคัญ ]



[  รูปอีเมลจาก AirasiaX  ]

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่