ส่วนตัว มี 2 กรมธรรม์
กรมธรรม์ที่ 1 : กรมธรรม์ที่ซื้อผ่านแอปกรุงไทย 850 บาท วงเงินค่ารักษา 100,000 บาท กรมธรรม์นี้ เคยเบิกเคลมเป็นค่าชดเชยเนื่องจากติดโควิดไปเมื่อ มิ.ย. 2564 เป็นเงินจำนวน 60,000 (12 วัน x 5000) บาท ได้รับเงินมาหลังจากทำเรื่องเบิกเคลมภายในไม่เกิน 30 วัน ดังนั้นวงเงินค่ารักษา คงเหลือ 40,000 บาท หากติดโควิดอีกรอบ หรือได้รับผลกระทบจากวัคซีนหรือแพ้วัคซีนจะสามารถใช้วงเงินตรงนี้เบิกค่าชดเชยได้อีกใน กรณีแอดมิท
กรมธรรม์ที่ 2 : กรมธรรม์ที่ผ่านองค์การเภสัชกรรมที่ได้มาจากการซื้อวัคซีนโมเดอร์นา จะสามารถเคลมเป็นค่ารักษาพยาบาลได้เท่านั้น
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2565 ได้แอดมิท เนื่องจากได้รับผลกระทบข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเป็นเข็มกระตุ้นที่ 3 เป็นเวลา 1 วัน ซึ่งทาง รพ. ได้ทำเรื่องแฟกซ์เคลมกรมธรรม์ที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งให้เอกสารหลักฐานการรักษา เพื่อให้ทางผู้ป่วยไปทำเรื่องเบิกเคลมกับบริษัทประกันในส่วนที่สามารถใช้สิทธิ์เบิกเคลมได้ จากนั้นได้ยื่นเรื่องเคลมผลกระทบจากวัคซีนหรือแพ้วัคซีนในส่วนของกรมธรรม์ที่ 1 ที่ ยังคงมีสิทธิ์เบิกเคลมได้ในวงเงิน 40,000 บาท ไปตั้งแต่ 22 ก.พ. 2565 หลักฐานครบไม่ขาดตกบกพร่อง และได้รับอีเมล์ตอบกลับการรับเรื่องเคลมในวันที่ 23 ก.พ. 2565 จากนั้นอีก 15 วัน **ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ จึงติดตามผลการเคลมกับ CC 1736 ต่อ 5199
เรื่องราวมหากาพย์ก็เป็นดังต่อไปนี้
1. การติดต่อในแต่ละครั้งแจ้งเลขที่บัตรประชาชน อธิบายว่ามีกี่กรมธรรม์ และทำเรื่องเบิกเคลมกรมธรรม์ไหน แต่ CC แจ้งว่า ถ้าเคลมค่ารักษาไปแล้วไม่สามารถเบิกค่าชดเชยได้ ส่วนนี้บอกตรง ๆ งงมาก เพราะอะไร เพราะแจ้งไปชัดเจนว่า เคลมเป็นเงินชดเชยของกรมธรรม์ที่ 1 นะ และที่ผ่านมาประวัติการเบิกเคลมไม่เคยเคลมค่ารักษาในกรมธรรม์นี้ และมีหลักฐานการเคลมตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงการได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี ... หลังจากนั้นติดต่อไปอีกหลายครั้งด้วยความงง เถียงกันไปมา จนหาสาเหตุได้ว่า ไป ๆ มา ๆ เป็นความผิดพลาดของทางทิพยประกันภัย ที่ระบุหัวข้อการเบิกเคลมในครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการเคลมค่าชดเชย แต่ไปใส่เป็น ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งถ้าเป็นการเลือกค่ารักษา ในการเคลมครั้งต่อ ๆ ไป จะใช้เป็นการเคลมค่าชดเชยไม่ได้ ถึงตรงนี้เลยแอบสงสัยไม่ได้ว่ามัน คือ แทร็กติคหรือยังงัยกัน
2. เมื่อพบว่าการแจ้งเคลมครั้งแรก มีการระบุหัวข้อผิด เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจึงรับเรื่องเพื่อเปลี่ยนหัวข้อให้เพื่อที่จะได้ส่งเคลมเป็นค่าชดเชยต่อไป ก็รออีก 7 วันให้โทรสอบถาม
3. เมื่อเวลาผ่านไปครบ 5 วัน บ้าง 7 วัน บ้าง โทรสอบถามผลเคลม ตามเรื่องแต่ละครั้ง บอกตามตรงเหนื่อยกับการเริ่มเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ 0 เพราะ จวบจนทุกวันนี้ เล่าไปจะร้อยรอบ ล่าสุดตามเรื่องไปวันนี้ 30 มี.ค. 2565 เวลา 14:21 น. เจ้าหน้าที่ CC แจ้งว่า ไม่พบข้อมูลยื่นขอเคลมแล้วด้วยนะเออ เลยถามไปว่า คืออะไร คือหมายถึงทางเราไม่ได้ยื่นเรื่องเคลมเข้าไปใช่มั้ย โอ้ยยยยย จะบ้าตายทำงานกันยังงัย หลักฐานทุกอย่างมีครบ แต่ทำไมระบบของคุณมันปั่นป่วนแบบนี้ งงใจกับระบบฐานข้อมูลของพวกคุณมาก เดี๋ยวผิดบ้าง เดี๋ยวไม่เจอข้อมูลบ้า...... กลิ่นมันแปลก ๆ มะ
4. สรุปเลยละกัน ว่า 1 เดือนกว่า ๆ ไม่เห็นความโปร่งใส ของทิพยฯ ซึ่งดูคล้ายจะประวิงเวลาในการเบิกเคลม และมีการเบี่ยงเบนข้อมูลให้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทั้งที่การทำงานในระบบแบบนี้ไม่น่าจะพลาดเรื่องของข้อมูลแต่อย่างใด และยังไม่เห็นถึงความจริงใจ ความใส่ใจในการให้บริการของ CC ด้วยนะ นี่ยังไม่รวมถึงกิริยาแย่ ๆ ของ CC บางคน ที่พูดจาแย่ ๆ กับลูกค้า ก่อนอื่นขอติงการทำงานของ CC อย่างหนักหน่วงว่า CC #5199 เราเข้าใจคุณว่างานบริการคุณอาจรับเคสเยอะ แต่วิธีการที่คุณจะโต้ตอบกับลูกค้า คือ คุณต้องมีข้อมูลในมืออยู่บ้าง ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้ ไม่มี ไม่เห็น เช็คไม่ได้ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะทางบริษัท เขาเคลมว่าให้ติดตามผลกับทางพวกคุณแล้ว พวกคุณถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่แจ้งผล ฉะนั้นข้อมูลคุณต้องมี #อันนี้ขอตำหนิถึงระบบของทิพยฯ ที่ทำให้คนทำงานตามระบบมันดูแย่ขนาดนี้ และขอให้ลดการบ่ายเบี่ยงไปมา โยนให้สินไหมบ้าง ส่วนสินไหมก็โยนให้ CC บ้าง คนตามเหนื่อยนะ
5. เจอพนักงานพูดแย่ ๆ รวมถึงการดำเนินการที่ไม่สามารถติดตามผลอะไรได้เลย จึงดำเนินการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปกับส่วนร้องเรียน และทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่าภายในวันนี้ 30 มี.ค. 2565 จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนร้องเรียนติดต่อเข้ามา ก่อน 12:00 น. เชื่อมั้ยป่านนี้เวลาที่พิมพ์ตั้งกระทู้ คือ วันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 15:55 น. ยังไร้ซึ่งการติดต่อกลับ เอาจริง ๆ เลยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเจ้าหน้าที่ CC บอกเหมือนกันจะส่งเรื่องเพื่อแก้ไข บลาๆๆๆๆๆ และจะมีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับ ในวันพรุ่งนี้ บอกตามตรงรอมาหลายพรุ่งนี้ จนตอนนี้คิดว่า คงต้องรอเป็นชาติหน้าจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาได้แล้วอ่ะ
ความรู้สึกตอนนี้กับทิพยประกันภัย ติดลบมาก คือ อะไร ยังงัย งงมาก เดี๋ยวหัวข้อเคลมผิดบ้างส่งเรื่องแก้ไขใหม่บ้าง ไม่พบข้อมูลบ้าง แต่ละสิ่งอย่างที่ได้รับจาก CC 1739 #5199 มันดูคล้ายกับอะไรลองคิดดูเอานะ หมดความอดทนมากจริง ๆ
ส่วนตัวก็ได้รับประสบการณ์มาประมาณนี้ ส่วนใครได้รับประสบการณ์แบบไหนบ้าง ลองมาแชร์กัน
ใครหมดความอดทนกับการติดตามการเคลมโควิดหรือผลกระทบวัคซีน กับ ทิพยประกันภัย บ้าง ระบายมาค่ะ
กรมธรรม์ที่ 1 : กรมธรรม์ที่ซื้อผ่านแอปกรุงไทย 850 บาท วงเงินค่ารักษา 100,000 บาท กรมธรรม์นี้ เคยเบิกเคลมเป็นค่าชดเชยเนื่องจากติดโควิดไปเมื่อ มิ.ย. 2564 เป็นเงินจำนวน 60,000 (12 วัน x 5000) บาท ได้รับเงินมาหลังจากทำเรื่องเบิกเคลมภายในไม่เกิน 30 วัน ดังนั้นวงเงินค่ารักษา คงเหลือ 40,000 บาท หากติดโควิดอีกรอบ หรือได้รับผลกระทบจากวัคซีนหรือแพ้วัคซีนจะสามารถใช้วงเงินตรงนี้เบิกค่าชดเชยได้อีกใน กรณีแอดมิท
กรมธรรม์ที่ 2 : กรมธรรม์ที่ผ่านองค์การเภสัชกรรมที่ได้มาจากการซื้อวัคซีนโมเดอร์นา จะสามารถเคลมเป็นค่ารักษาพยาบาลได้เท่านั้น
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2565 ได้แอดมิท เนื่องจากได้รับผลกระทบข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเป็นเข็มกระตุ้นที่ 3 เป็นเวลา 1 วัน ซึ่งทาง รพ. ได้ทำเรื่องแฟกซ์เคลมกรมธรรม์ที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งให้เอกสารหลักฐานการรักษา เพื่อให้ทางผู้ป่วยไปทำเรื่องเบิกเคลมกับบริษัทประกันในส่วนที่สามารถใช้สิทธิ์เบิกเคลมได้ จากนั้นได้ยื่นเรื่องเคลมผลกระทบจากวัคซีนหรือแพ้วัคซีนในส่วนของกรมธรรม์ที่ 1 ที่ ยังคงมีสิทธิ์เบิกเคลมได้ในวงเงิน 40,000 บาท ไปตั้งแต่ 22 ก.พ. 2565 หลักฐานครบไม่ขาดตกบกพร่อง และได้รับอีเมล์ตอบกลับการรับเรื่องเคลมในวันที่ 23 ก.พ. 2565 จากนั้นอีก 15 วัน **ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ จึงติดตามผลการเคลมกับ CC 1736 ต่อ 5199
เรื่องราวมหากาพย์ก็เป็นดังต่อไปนี้
1. การติดต่อในแต่ละครั้งแจ้งเลขที่บัตรประชาชน อธิบายว่ามีกี่กรมธรรม์ และทำเรื่องเบิกเคลมกรมธรรม์ไหน แต่ CC แจ้งว่า ถ้าเคลมค่ารักษาไปแล้วไม่สามารถเบิกค่าชดเชยได้ ส่วนนี้บอกตรง ๆ งงมาก เพราะอะไร เพราะแจ้งไปชัดเจนว่า เคลมเป็นเงินชดเชยของกรมธรรม์ที่ 1 นะ และที่ผ่านมาประวัติการเบิกเคลมไม่เคยเคลมค่ารักษาในกรมธรรม์นี้ และมีหลักฐานการเคลมตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงการได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี ... หลังจากนั้นติดต่อไปอีกหลายครั้งด้วยความงง เถียงกันไปมา จนหาสาเหตุได้ว่า ไป ๆ มา ๆ เป็นความผิดพลาดของทางทิพยประกันภัย ที่ระบุหัวข้อการเบิกเคลมในครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการเคลมค่าชดเชย แต่ไปใส่เป็น ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งถ้าเป็นการเลือกค่ารักษา ในการเคลมครั้งต่อ ๆ ไป จะใช้เป็นการเคลมค่าชดเชยไม่ได้ ถึงตรงนี้เลยแอบสงสัยไม่ได้ว่ามัน คือ แทร็กติคหรือยังงัยกัน
2. เมื่อพบว่าการแจ้งเคลมครั้งแรก มีการระบุหัวข้อผิด เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจึงรับเรื่องเพื่อเปลี่ยนหัวข้อให้เพื่อที่จะได้ส่งเคลมเป็นค่าชดเชยต่อไป ก็รออีก 7 วันให้โทรสอบถาม
3. เมื่อเวลาผ่านไปครบ 5 วัน บ้าง 7 วัน บ้าง โทรสอบถามผลเคลม ตามเรื่องแต่ละครั้ง บอกตามตรงเหนื่อยกับการเริ่มเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ 0 เพราะ จวบจนทุกวันนี้ เล่าไปจะร้อยรอบ ล่าสุดตามเรื่องไปวันนี้ 30 มี.ค. 2565 เวลา 14:21 น. เจ้าหน้าที่ CC แจ้งว่า ไม่พบข้อมูลยื่นขอเคลมแล้วด้วยนะเออ เลยถามไปว่า คืออะไร คือหมายถึงทางเราไม่ได้ยื่นเรื่องเคลมเข้าไปใช่มั้ย โอ้ยยยยย จะบ้าตายทำงานกันยังงัย หลักฐานทุกอย่างมีครบ แต่ทำไมระบบของคุณมันปั่นป่วนแบบนี้ งงใจกับระบบฐานข้อมูลของพวกคุณมาก เดี๋ยวผิดบ้าง เดี๋ยวไม่เจอข้อมูลบ้า...... กลิ่นมันแปลก ๆ มะ
4. สรุปเลยละกัน ว่า 1 เดือนกว่า ๆ ไม่เห็นความโปร่งใส ของทิพยฯ ซึ่งดูคล้ายจะประวิงเวลาในการเบิกเคลม และมีการเบี่ยงเบนข้อมูลให้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทั้งที่การทำงานในระบบแบบนี้ไม่น่าจะพลาดเรื่องของข้อมูลแต่อย่างใด และยังไม่เห็นถึงความจริงใจ ความใส่ใจในการให้บริการของ CC ด้วยนะ นี่ยังไม่รวมถึงกิริยาแย่ ๆ ของ CC บางคน ที่พูดจาแย่ ๆ กับลูกค้า ก่อนอื่นขอติงการทำงานของ CC อย่างหนักหน่วงว่า CC #5199 เราเข้าใจคุณว่างานบริการคุณอาจรับเคสเยอะ แต่วิธีการที่คุณจะโต้ตอบกับลูกค้า คือ คุณต้องมีข้อมูลในมืออยู่บ้าง ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้ ไม่มี ไม่เห็น เช็คไม่ได้ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะทางบริษัท เขาเคลมว่าให้ติดตามผลกับทางพวกคุณแล้ว พวกคุณถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่แจ้งผล ฉะนั้นข้อมูลคุณต้องมี #อันนี้ขอตำหนิถึงระบบของทิพยฯ ที่ทำให้คนทำงานตามระบบมันดูแย่ขนาดนี้ และขอให้ลดการบ่ายเบี่ยงไปมา โยนให้สินไหมบ้าง ส่วนสินไหมก็โยนให้ CC บ้าง คนตามเหนื่อยนะ
5. เจอพนักงานพูดแย่ ๆ รวมถึงการดำเนินการที่ไม่สามารถติดตามผลอะไรได้เลย จึงดำเนินการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปกับส่วนร้องเรียน และทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องร้องเรียน แจ้งว่าภายในวันนี้ 30 มี.ค. 2565 จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนร้องเรียนติดต่อเข้ามา ก่อน 12:00 น. เชื่อมั้ยป่านนี้เวลาที่พิมพ์ตั้งกระทู้ คือ วันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 15:55 น. ยังไร้ซึ่งการติดต่อกลับ เอาจริง ๆ เลยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเจ้าหน้าที่ CC บอกเหมือนกันจะส่งเรื่องเพื่อแก้ไข บลาๆๆๆๆๆ และจะมีเจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อกลับ ในวันพรุ่งนี้ บอกตามตรงรอมาหลายพรุ่งนี้ จนตอนนี้คิดว่า คงต้องรอเป็นชาติหน้าจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาได้แล้วอ่ะ
ความรู้สึกตอนนี้กับทิพยประกันภัย ติดลบมาก คือ อะไร ยังงัย งงมาก เดี๋ยวหัวข้อเคลมผิดบ้างส่งเรื่องแก้ไขใหม่บ้าง ไม่พบข้อมูลบ้าง แต่ละสิ่งอย่างที่ได้รับจาก CC 1739 #5199 มันดูคล้ายกับอะไรลองคิดดูเอานะ หมดความอดทนมากจริง ๆ
ส่วนตัวก็ได้รับประสบการณ์มาประมาณนี้ ส่วนใครได้รับประสบการณ์แบบไหนบ้าง ลองมาแชร์กัน