ผมเพิ่งใช้รถ BMW E34 เป็นรุ่น 520i 24V เครื่องรหัส M50 ขนาด 2,000 ซีซี 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ยอมรับว่ารถขับดี เกาะถนน นุ่มกำลังดี แต่มีปัญหาคือ รถออกตัวค่อนข้างอืดครับ อาการมันเหมือนเครื่อง รอรอบ คือต้องรอประมาณ 2,000 รตน.ขึ้นไปรถถึงจะมีแรงดึง รอบสูงๆพุ่งดีอยู่ แต่รอบต่ำกว่า 2,000 รตน.ไม่ค่อยมีแรงเลย
อยากทราบแนวทางการปรับแต่งเครื่องยนต์ N/A ครับ ผมต้องการให้รอบต้นมีแรงมากขึ้น แต่รอบปลายไม่ต้องการครับ ส่วนใหญ่ไม่ชอบเหยียบไม่เกิน 4,000 รตน. ผมสามารถทำอะไรกับเครื่องได้บ้างครับ?
เห็นมีอยู่อย่างที่เคยอ่านเจอผ่านๆคือ แต่งแคม เช่นเปลี่ยนองศา หรือระยะยกอะไรแบบนี้ อ้อ รถผมไม่มีวาล์วแปรผันนะครับ ถ้าผมจะปรับแต่งแคมให้เหมาะกับการขับขี่ของผม (ต้องการแรงรอบต้นต่ำกว่า 3,000 รตน. เกินกว่านี้ยอมลดลงได้เพราะไม่ค่อยได้ขับไปถึง) ต้องทำอย่างไรครับ?
เพิ่มเติม - สเปกแคมชาร์ฟครับ
Intake: 240º (9.7mm); open: 24º, close: 36º
Exhaust: 228º (8.8mm); open: 38º, close: 10º
ปล. ขอไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ
ปล 2. ท่อน้ำมัน กรองเบนซิน กรองอากาศ หัวเทียน เปลี่ยนใหม่แล้ว
ขอวิธีแก้อาการเครื่อง รอรอบ หน่อยครับ
อยากทราบแนวทางการปรับแต่งเครื่องยนต์ N/A ครับ ผมต้องการให้รอบต้นมีแรงมากขึ้น แต่รอบปลายไม่ต้องการครับ ส่วนใหญ่ไม่ชอบเหยียบไม่เกิน 4,000 รตน. ผมสามารถทำอะไรกับเครื่องได้บ้างครับ?
เห็นมีอยู่อย่างที่เคยอ่านเจอผ่านๆคือ แต่งแคม เช่นเปลี่ยนองศา หรือระยะยกอะไรแบบนี้ อ้อ รถผมไม่มีวาล์วแปรผันนะครับ ถ้าผมจะปรับแต่งแคมให้เหมาะกับการขับขี่ของผม (ต้องการแรงรอบต้นต่ำกว่า 3,000 รตน. เกินกว่านี้ยอมลดลงได้เพราะไม่ค่อยได้ขับไปถึง) ต้องทำอย่างไรครับ?
เพิ่มเติม - สเปกแคมชาร์ฟครับ
Intake: 240º (9.7mm); open: 24º, close: 36º
Exhaust: 228º (8.8mm); open: 38º, close: 10º
ปล. ขอไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ
ปล 2. ท่อน้ำมัน กรองเบนซิน กรองอากาศ หัวเทียน เปลี่ยนใหม่แล้ว