1. เมื่อปลายปีก่อน บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพถูก Hack แจ้งอายัดกับธนาคารกรุงเทพแล้ว ธนาคารเคลียวงเงินให้วันที่ 27 ธันวาคม 64 เข้าไปดูใน app ยังมียอดคงค้างส่งมาในบิลเดือน ธันวาคม 64 ที่เรียบเก็บ
2. วันที่ 7 มกราคม 2565 ผมโทรตรวจสอบยอดค้างชำระของบัตร ให้ช่วยตรวจสอบให้ พบว่าเป็นยอดคงค้าง diff exchange เรท ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่ายอดนี้ไม่ต้องจ่าย ธนาคารดำเนินการส่งเรื่องปรับปรุงยอดนี้แล้ว โดยใบแจ้งยอดจะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร
3. เข้าไปดูใน app บิลเดือน มกราคม 65 ยังมียอดคงค้างอยู่ เลยคิดว่าน่าจะเคลียรอบบิลถัดไป แต่ปรากฏว่าบิลเดือน กุมภาพันธ์ 65 ก็ยังมียอดคงค้างอยู่เช่นเดิม
4. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผมโทรตรวจสอบยอดค้างชำระของบัตรให้ช่วยตรวจสอบให้ ซึ่งทางธนาคารรับเรื่องดำเนินการส่งเรื่องปรับปรุงยอดให้และแจ้งว่ายอดนี้ไม่ต้องจ่าย ประกอบกับไม่ส่งผลต่อเครดิตบูโร โดยใบแจ้งยอดเดือน มีนาคม 65 จะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร
5. วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผมเข้าไปประสานกับธนาคาร สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อทวนตรวจสอบอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่รับทราบข้อมูล โทรประสานกับ call center ให้พบว่ายังไม่มีการส่งเรื่องเข้าระบบ จึงทำการส่งเรื่องด่วนเข้าไปให้ และแจ้งว่าใบแจ้งยอดเดือน มีนาคม 65 จะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร และยืนยันว่าจะไม่ส่งผลต่อเครดิตบูโร
6. วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผมเข้าไปดูใน app พบว่าบิลเรียกเก็บเดือน มีนาคม 65 ก็ยังมียอดคงค้างอยู่เหมือนเดิม
กรณีเช่นนี้ควรประสานกับธนาคารให้เคลียต่ออีกไหมครับไม่แน่ใจว่า SLA เขากำหนดไว้กี่วัน และสามารถร้องเรียนผ่าน ธปท. ให้ช่วยดำเนินการอีกทางแทนได้เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพโดน Hack ธนาคารเคลียยอดไม่ครบ ประสานธนาคารหลายรอบแล้วไม่เคลียซักที ร้องเรียนผ่านทางไหนได้อีกบ้าง?
2. วันที่ 7 มกราคม 2565 ผมโทรตรวจสอบยอดค้างชำระของบัตร ให้ช่วยตรวจสอบให้ พบว่าเป็นยอดคงค้าง diff exchange เรท ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่ายอดนี้ไม่ต้องจ่าย ธนาคารดำเนินการส่งเรื่องปรับปรุงยอดนี้แล้ว โดยใบแจ้งยอดจะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร
3. เข้าไปดูใน app บิลเดือน มกราคม 65 ยังมียอดคงค้างอยู่ เลยคิดว่าน่าจะเคลียรอบบิลถัดไป แต่ปรากฏว่าบิลเดือน กุมภาพันธ์ 65 ก็ยังมียอดคงค้างอยู่เช่นเดิม
4. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผมโทรตรวจสอบยอดค้างชำระของบัตรให้ช่วยตรวจสอบให้ ซึ่งทางธนาคารรับเรื่องดำเนินการส่งเรื่องปรับปรุงยอดให้และแจ้งว่ายอดนี้ไม่ต้องจ่าย ประกอบกับไม่ส่งผลต่อเครดิตบูโร โดยใบแจ้งยอดเดือน มีนาคม 65 จะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร
5. วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผมเข้าไปประสานกับธนาคาร สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อทวนตรวจสอบอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่รับทราบข้อมูล โทรประสานกับ call center ให้พบว่ายังไม่มีการส่งเรื่องเข้าระบบ จึงทำการส่งเรื่องด่วนเข้าไปให้ และแจ้งว่าใบแจ้งยอดเดือน มีนาคม 65 จะโชว์รายการปรับปรุงให้ ทางผมไม่ต้องทำอะไร และยืนยันว่าจะไม่ส่งผลต่อเครดิตบูโร
6. วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผมเข้าไปดูใน app พบว่าบิลเรียกเก็บเดือน มีนาคม 65 ก็ยังมียอดคงค้างอยู่เหมือนเดิม
กรณีเช่นนี้ควรประสานกับธนาคารให้เคลียต่ออีกไหมครับไม่แน่ใจว่า SLA เขากำหนดไว้กี่วัน และสามารถร้องเรียนผ่าน ธปท. ให้ช่วยดำเนินการอีกทางแทนได้เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ