ขอปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ รู้สึกหมดหวังกับ AIS Call Center และทีมงานวิศวกรของ AIS ครับ และรู้สึกตัวเองโดนหลอกซ้ำๆ

ขอปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ รู้สึกหมดหวังกับ AIS Call Center และทีมงานวิศวกรของ AIS ครับ และรู้สึกตัวเองโดนหลอกซ้ำๆ
 
เรื่องมันอาจจะยาวหน่อยนะครับ ผมพยายามจะรวบรวมรายละเอียดให้ได้ครบถ้วนครับ (วันเวลาอาจจะคลาดเคลื่อนบ้างนะครับ เพราะมันผ่านมาหลายเดือนแล้ว)
 
เริ่มจากผมใช้ AIS มาเป็นเวลา 16 ปี 10 เดือน ไม่เคยคิดจะย้ายค่ายไปค่ายอื่น จนเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ผมย้ายจากคอนโดมาอยู่บ้าน ในหมู่บ้านกลางเมืองสวนหลวง และพบว่า หากอยู่ในบ้านสัญญาณโทรศัพท์จะมี 1 ขีด ทำให้คุยโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ครับ ณ ตอนนั้น ผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะโลกสวย มองว่าเดี๋ยวในอนาคต AIS ก็จะพัฒนาให้สัญญาณทั่วถึงเอง เพราะนี่คือกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่ป่าเขาที่ไหน ประกอบกับส่วนใหญ่ผมก็ทำงานออฟฟิต ก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านอยู่แล้ว ก็เลยปล่อยให้มันผ่านไป ไม่ได้โทรเข้าไปแจ้ง Call Center แต่อย่างใด
 
จนเมื่อประมาณ กลางปี 2021 ผมได้ WFH แบบอาทิตย์ละหลายๆวัน ทำให้ผมต้องใช้โทรศัพท์ที่บ้านบ่อยขึ้น เมื่อผมคุยโทรศัพท์ด้วยสัญญาณที่อ่อนไม่รู้เรื่อง ผมก็เริ่มนึกถึง Call Center 
 
โดยครั้งแรงที่โทรไปแจ้ง ทาง Call Center รับเรื่อง แล้วจะประสานงานกับทีมวิศวกร ตรวจสอบสถานที่ ก็มีวิศวกรเข้ามาตรวจเช็กสัญญาณก็พบว่าสัญญาณอ่อนจริง จึงทำเรื่องปรับเสาส่งสัญญาณให้ตรงตำแหน่งหมู่บ้านมากยิ่งขึ้น ผลคือหลังจากปรับเสานี้ ไม่มีอะไรดีขึ้น สัญญาณยังคงอ่อนเหมือนเดิม แต่ Call Center กับทีมวิศวกรเงียบไป ไม่แจ้งผล คนที่ตามเรื่องคือผม ผมก็โทรเข้าไปอีก เพื่อแจ้งว่า สัญญาณยังคงอ่อนอยู่ ทาง AIS ก็แจ้งว่าจะลองปรับอีกเสาหนึ่ง ซึ่งอยู่ไกลกว่าเดิม ให้หันมาทางนี้ (ผมคิดในใจไกลกว่าเดิมแล้วจะได้ผลเหรอ แต่เราไม่รู้เรื่องเทคนิค) หลังจากที่เขาปรับแล้ว ผลก็เหมือนที่ผมคิดนั้นแหละ ไม่มีอะไรดีขึ้น และก็แบบเดิม AIS และทีมวิศวกร เงียบหายไป ผมนี่แหละตามเรื่องเหมือนเดิม ตอนั้นประมาณเดือน 9  ครับ ทาง AIS แจ้งว่า จะประสานงานเพื่อตั้งเสาสัญญาณใหม่ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ตรงนั้น ผมนี้ยิ้มเลย จะมีสัญญาณโทรศัพท์แรงๆใช้แล้ว 
 
แต่ยิ้มได้ไม่ถึง 10 วินาทีหลังจากที่เขาแจ้ง เพราะทาง AIS แจ้งว่า จะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการตั้งเสา ครับ 6 เดือนซึ่งนานมาก ตอนนั้นคงหมด WFH แล้วมั้ง แต่ไม่เป็นไร รอได้ ขอให้มีการพัฒนาเถอะ ซึ่งระหว่างนี้ AIS จะลดราคา Package ให้ 20% เป็นเวลา 6 เดือนทั้งเบอร์ของผมและแฟนผม อีกทั้งยังมาติดตั้งเครื่องอะไรซักอย่าง เพื่อกระจายสัญญาณให้แรงขึ้น แต่หลังจากที่ใช้งานจริง ก็แทบไม่ต่างจากเดิมเลย ยังคงคุยโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง ตอนนั้นหัวหน้างาน Call Center บอกจะรับเรื่องผมเองเลย จะติดตามทุกเดือน คุยกับเขาครั้งแรกวันที่ 17/9/2021 เขาชื่อคุณจุฬาวรรณ แล้วเขาก็ติดตามแค่เดือนแรก หลังจากนั้นก็เงียบไปเลย ตอนนี้เขาลาออกไปแล้ว เห็น Call Center บอกอย่างนั้น
 
ส่วนการที่บอกว่าสัญญาณไม่ดี คุยไม่รู้เรื่อง คือต้องยกโทรศัพท์แนบหู แล้วพูดไป ขยับท่าทางไปนะครับ จะคุยไม่รู้เรื่อง เสียงขาดๆหายๆ แต่ถ้าวางโทรศัพท์บนโต๊ะ แล้วเปิด Speaker ก็สามารถคุยได้ระดับหนึ่ง
 
ข้ามเรื่องรอ 6 เดือนตั้งเสาไปเลยครับ เพราะผมไม่ได้โทรไป Call Center เลย ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ผมโทรเข้าไปถาม Status ว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ปราฏฎว่ายังขอเรื่องตั้งเสาตามตึกไม่ได้ เท่ากับว่า จะเสร็จไม่ทัน 6 เดือนตามที่แจ้ง แต่ไม่มีใครโทรมาแจ้งให้ผมทราบ ตามที่คุณจุฬวรรณแจ้งว่าจะอัพเดทให้ทุกเดือน แล้วทาง Call Center ก็บอกว่าจะแจ้งกลับภายใน 14 วันหลังจากที่ตรวจสอบแล้ว ผลคือไม่มีใครโทรกลับ 
 
ประมาณวันที่ 4/3/22 โทรกลับเข้าไป Call Center อีกครั้ง คุณณพรรับสาย ผมก็แจ้งเหมือนเดิม ว่าสัญญาณที่บ้านอ่อน โทรมาตามเรื่องว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ผลคือ คุณณพร ให้รออีก 14 วัน ทั้งๆที่ผมบอกว่าเพิ่งรอมา 14 วัน ยังไงคุณณพร ก็ยืนยันว่าต้องรอเพื่อให้ทางทีมวิศวกรแจ้งกลับ จนผ่านไป 14 วัน ก็ไม่มีใครโทรมาเหมือนเดิม มีเพียง SMS แจ้งว่า“ทีมวิศวกร AIS ได้ตรวจสอบแก้ไขการใช้งานโทรศัพท์ให้คุณเรียบร้อยแล้ว” 
 
ผมอึ้ง แก้ไขยังไง โทรมาบอกตอนไหนไม่มีเลย แล้วทำไงต่อดี โทรไปใหม่ วันที่ 18/3/22 คุณวันวานรับสาย เหมือนเดิม คุยเหมือนเดิม จะเช็กแล้วแจ้งกลับ จะให้ทีมวิศวกรแจ้งกลับ ถ้าเป็นไปได้จะแจ้งกลับภายใน 1 วัน แต่ถ้าไม่ได้จะติดต่อกลับภายในวันที่ 21,22 /3/22  แต่เนื่องจากวันที่ 21/3/22 เป็นวันหยุดของคุณวันวาน คุณวันวานก็เลยจะโทรมาแจ้งวันที่ 20/3/22 ผลคือ ไม่มีใครโทรมา พอวันที่ 22/3/22 ก็ไม่มีใครโทรมา มีเพียง SMS ส่งมาว่า “ทีมวิศวกร AIS ได้ตรวจสอบแก้ไขการใช้งานโทรศัพท์ให้คุณเรียบร้อยแล้ว”  เหมือนเดิมเลย อะไรเนี่ย 
 
พวกคุณเล่นอะไรกับผม ผมก็บ้าเนอะ น่าจะยอมแพ้ได้แล้ว ก็โทรไปใหม่ วันที่ 22/3/22 คุณจิระ (ถ้าจำไม่ผิด) รับสาย ผมเลยขอสายคุณวันวาน คุณจิระบอกจะแจ้งให้คุณวันวาน โทรกลับเป็นการเร่งด่วน ภายใน 1 ชั่วโมง ตอนนี้ผ่านไปครึ่งวันแล้ว ยังเงียบ
 
หลายๆคนอาจจะถามว่า แล้วทนใช้ AIS ทำไม ทำไมไม่ย้ายค่าย ขอตอบว่าในความคิดผม AIS คือดีสุด แต่ตอนนี้คงเปิดใจ ขอความเห็นจากพี่ๆด้วยนะครับ ว่าผมควรทำอย่างไรดี ถ้าย้ายค่าย ควรไปค่ายไหนดีครับ 
 
หมายเลขอ้างอิง
1.   S-22-084952423  เมื่อวันที่ 18/2/22
2.   S-22-086497112  เมื่อวันที่ 4/3/22
3.   S-22-088121944  เมื่อวันที่ 18/3/22
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่