ขออธิบาย Timeline คร่าวๆดังนี้ครับ
- 15/03/2565 ผมสั่งสินค้าจาก shepee
- 16/03/2565 ทางร้านส่งสินค้าผ่าน kerry
- 17/03/2565 12.00 พนักงานขนส่ง kerry โทรมาแจ้งว่าจะนำของมาส่งให้วันนี้
- 17/03/2565 17.00 พนักงานขนส่งโทรมาแจ้งว่าเข้ามาส่งไม่ทันขอเลื่อน ใน status ของ shopee ขึ้นว่า " บริษัทขนส่งนำส่งพัสดุให้คุณไม่สำเร็จ เนื่องจาก: ผู้รับขอเลื่อนวันรับพัสดุ" ผมงงว่าผมไม่ได้เป็นคนขอเลื่อน แต่พนักงานขนส่งเป็นคนขอเลื่อนวันเอง ทำไมพนักงานของ kerry ถึงให้เหตุผลมั่วๆแบบนี้
- 18/03/2565 ไม่มีการติดต่อใดๆจาก kerry
- 19/03/2565 16.30 พนักงานขนส่งโทรมาแจ้งว่า จะเอาของมาส่งวันนี้ ผมบอกไปว่าวันนี้ผมไม่อยู่บ้าน ให้มาส่งพรุ่งนี้แทน พนักงานก็เงียบไป แล้วทางนู้นก็กดวางสายทิ้งแบบห้วนๆ
- 19/03/2565 20.00 ผมเข้าไปเช็ค status ใน shopee ขึ้นว่า "พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว" แถมมีการปลอมลายเซ็นต์ผมด้วย
- 20/03/2565 12.00 ผมแจ้งไปที่ร้านค้าที่สั่งของว่าของยังไม่ได้รับ แต่ทำไม status ขึ้นว่าได้รับของแล้ว ทางร้านแจ้งว่าจะเช็คกับทาง kerry ให้ สักพักทางร้านแจ้งกลับมาว่า "เคอรี่กำลังนำจ่ายค่ะเค้าขอปิดงานก่อนเพราะจัดส่งไม่ทัน เลยเวลาค่ะ" งงว่า ระบบ kerry ปล่อยให้พนักงานทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ ทำแบบนี้เท่ากับว่า ผมไม่สามารถ Track status จากในระบบได้อีกแล้ว
- 20/03/2565 20.00 ไม่มีการส่งของหรือมีพนักงานขนส่งโทรมาเพื่อแจ้งการส่งของเลย ผมเลยโทรไปคอมเพลนที่ call center แจ้งให้รีบนำของมาส่งภายในพรุ่งนี้
- 21/03/2565 15.00 ไม่มีการส่งของหรือมีพนักงานขนส่งโทรมา.................. จะให้ผมรอจนถึงเมื่อไร
Kerry ครับ ทำไมระบบงานของคุณถึงแย่มากๆ ครับ ผมหวังว่าจะได้รับของโดยเร็วนะครับ
ผมแนบประมวลกฏหมายอาญามาให้อ่านดูเล่นๆนะครับ
ประมวลกฏหมายอาญามาตราที่ 264 ความผิดฐานปลอมเอกสาร ต้องมี 3 ส่วนครบถ้วน ดังนี้
1. ลงลายมือชื่อคนอื่น (แม้เจ้าของลายมือชื่อตัวจริงยินยอมก็ผิด)
2. ทำไปเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อ
3. คนอื่นได้รับความเสียหาย
เมื่อครบองค์ประกอบทั้ง 3 ส่วน ก็ผิดฐานปลอมเอกสาร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
ปล. ถามผู้รู้หน่อยครับ ว่าผมควรจะทำยังไงดี
KERRY ปลอมลายเซ็นต์คนรับสินค้า ผ่านมาหลายวันยังไม่ได้รับของเลย
- 15/03/2565 ผมสั่งสินค้าจาก shepee
- 16/03/2565 ทางร้านส่งสินค้าผ่าน kerry
- 17/03/2565 12.00 พนักงานขนส่ง kerry โทรมาแจ้งว่าจะนำของมาส่งให้วันนี้
- 17/03/2565 17.00 พนักงานขนส่งโทรมาแจ้งว่าเข้ามาส่งไม่ทันขอเลื่อน ใน status ของ shopee ขึ้นว่า " บริษัทขนส่งนำส่งพัสดุให้คุณไม่สำเร็จ เนื่องจาก: ผู้รับขอเลื่อนวันรับพัสดุ" ผมงงว่าผมไม่ได้เป็นคนขอเลื่อน แต่พนักงานขนส่งเป็นคนขอเลื่อนวันเอง ทำไมพนักงานของ kerry ถึงให้เหตุผลมั่วๆแบบนี้
- 18/03/2565 ไม่มีการติดต่อใดๆจาก kerry
- 19/03/2565 16.30 พนักงานขนส่งโทรมาแจ้งว่า จะเอาของมาส่งวันนี้ ผมบอกไปว่าวันนี้ผมไม่อยู่บ้าน ให้มาส่งพรุ่งนี้แทน พนักงานก็เงียบไป แล้วทางนู้นก็กดวางสายทิ้งแบบห้วนๆ
- 19/03/2565 20.00 ผมเข้าไปเช็ค status ใน shopee ขึ้นว่า "พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว" แถมมีการปลอมลายเซ็นต์ผมด้วย
- 20/03/2565 12.00 ผมแจ้งไปที่ร้านค้าที่สั่งของว่าของยังไม่ได้รับ แต่ทำไม status ขึ้นว่าได้รับของแล้ว ทางร้านแจ้งว่าจะเช็คกับทาง kerry ให้ สักพักทางร้านแจ้งกลับมาว่า "เคอรี่กำลังนำจ่ายค่ะเค้าขอปิดงานก่อนเพราะจัดส่งไม่ทัน เลยเวลาค่ะ" งงว่า ระบบ kerry ปล่อยให้พนักงานทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ ทำแบบนี้เท่ากับว่า ผมไม่สามารถ Track status จากในระบบได้อีกแล้ว
- 20/03/2565 20.00 ไม่มีการส่งของหรือมีพนักงานขนส่งโทรมาเพื่อแจ้งการส่งของเลย ผมเลยโทรไปคอมเพลนที่ call center แจ้งให้รีบนำของมาส่งภายในพรุ่งนี้
- 21/03/2565 15.00 ไม่มีการส่งของหรือมีพนักงานขนส่งโทรมา.................. จะให้ผมรอจนถึงเมื่อไร
Kerry ครับ ทำไมระบบงานของคุณถึงแย่มากๆ ครับ ผมหวังว่าจะได้รับของโดยเร็วนะครับ
ผมแนบประมวลกฏหมายอาญามาให้อ่านดูเล่นๆนะครับ
ประมวลกฏหมายอาญามาตราที่ 264 ความผิดฐานปลอมเอกสาร ต้องมี 3 ส่วนครบถ้วน ดังนี้
1. ลงลายมือชื่อคนอื่น (แม้เจ้าของลายมือชื่อตัวจริงยินยอมก็ผิด)
2. ทำไปเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อ
3. คนอื่นได้รับความเสียหาย
เมื่อครบองค์ประกอบทั้ง 3 ส่วน ก็ผิดฐานปลอมเอกสาร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
ปล. ถามผู้รู้หน่อยครับ ว่าผมควรจะทำยังไงดี