แชร์ประสบการณ์ บริการหลังการขายซ่อม Printer จาก OfficeMate

สวัสดีครับ ผมจะมาแชร์เรื่องการรับประกัน Printer จากการซื้อผ่าน OfficeMate ครับ

1. ผมซื้อ Printer Inkjet ยี่ห้อ HP จาก OfficeMate ไปเมื่อเดือน พฤษภาคม 2563
2. ตอนซื้อ ผมก็ตรวจดูแล้ว ว่า รุ่นนี้ รับประกัน On-Site เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งก็ต้องการแบบนี้ เพราะเมื่อเรายังอยู่ในสถานการณ์โควิดระบาด ก็จะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอก ให้ช่างมาซ่อมที่บ้าน ก็สะดวกดี
3. ช่วงปลายปี 2563 เครื่อง Printer ก็มีอาการเสีย คือ หมึกสีพิมพ์ไม่ออก
4. ติดต่อซ่อมไป ก็มีช่างมาซ่อมให้ถึงบ้าน ใช้เวลาไม่เกินชั่วโมงก็ซ่อมเสร็จ
5. เข้าใจว่า ช่างที่มาซ่อม น่าจะเป็นของ HP เอง ก็เลยมาซ่อมให้ตามประกัน On-Site ที่เราทราบ
6. ช่วงปลายเดือน กุมภาพันธ์ 2565 เครื่อง Printer เริ่ม Feed กระดาษไม่ค่อยได้ ซึ่งตามความเป็นจริง ก็คือ ยังอยู่ในประกัน 2 ปี ดังนั้น ผมเลยติดต่อซ่อมไป
7. ผมโทรตรงไปที่ HP เพื่อขอซ่อม ปรากฎว่า หมายเลข Serial Printer ที่แจ้งไป ทาง HP บอกว่า หมดประกันไปแล้ว
** ตรงนี้ ผมสอบถามจาก OfficeMate แล้ว เหมือนกับว่า Process การแจ้ง HP ของ OfficeMate น่าจะผิดพลาด เพราะพนักงานพูดเหมือนกับว่า ตอนที่เราซื้อของจาก OfficeMate แล้ว เขาจะต้องส่งวันที่ซื้อ ของเราไปให้ HP เพื่อให้ Update วันหมดอายุอีกที พอไม่มี Process นี้ ก็เลยทำให้ข้อมูลประกันใน HP เดินไปแล้ว และไม่ได้เป็นการนับเวลาประกันจากที่ลูกค้าซื้อจาก OfficeMate **
8. ช่วงต้นเดือน มีนาคม 2565 ผมเลยต้องโทรเข้า OfficeMate เพื่อให้มาซ่อม ปรากฎว่า 2-3 วันถัดมา มีช่างโทรเข้ามาว่า จะมารับ Printer ไปซ่อม ผมเลยให้เขายกไป
** จากการติดตามซ่อมไป เป็นเวลา 2 อาทิตย์แล้ว OfficeMate แจ้งว่า วิธีการซ่อม Printer ที่ OfficeMate บริการหลังการขายเอง คือ การส่งให้ ซัพฯ ไปซ่อม และใช้เวลาในการซ่อม 20-30 วัน ซึ่งเสียเวลามากครับ **

เรื่องนี้ เลยขอมาแชร์ประสบการณ์การใช้บริการหลังการขาย ของ OfficeMate ครับว่า เวลาสินค้าบอกว่า รับประกัน On-Site นั้น หากใกล้ ๆ หมดเวลาประกันแล้ว ท่านอาจจะไม่ได้บริการที่ดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่