[SR] Application Mobile ของ TTB

ความรู้สึกสนใจ Application :
เป็นลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ธนชาติมาตั้งแต่ยังไม่ควบรวมกิจการ
รถยนต์คันปัจจุบัน น่าจะเป็นการขอสินเชื่อครั้งที่ 3-4 ได้แล้ว
ซึ่งคาดหวังว่า Application ที่นำมาใช้จะอำนวยความสะดวกให้เราในฐานะที่เป็นลูกค้าสินเชื่อรถยนต์

ความประทับใจจากการทดลองใช้ Application :
แทบจะไม่มีเลย ความคาดหวังที่จะได้รับความสะดวกสบายไม่มีแม้แต่น้อย
คุณจะไม่ได้รับความสะดวกตรงนั้นเลย
ถ้าคุณไม่ใช่ลูกค้าที่มีบัญชีของธนาคารมาก่อนแล้ว
เนื่องจากถ้าไม่มีบัญชีของธนาคารจะไม่สามารถตัดผ่านบัญชีได้
และไม่สามารถจ่ายโดยธนาคารอื่นได้
ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเป็นแนวคิดจากธนาคารเอกชนและไม่ใช่เจ้าตลาด

แนวคิดการออกแบบแสดงถึงมุมมองแล้วการให้คำนิยามของคำว่า"ลูกค้า" คือ ผู้ที่มีบัญชีกับทางธนาคารเท่านั้น
บ่งบอกวิสัยทัศน์แคบ ขาดการไตร่ตรอง และขาดการคำนึงถึงความสำคัญของลูกค้าที่สามารถมาจากหลาย ๆ แหล่งได้
ซึ่งในการพัฒนา Application ต้องผ่านกระบวนการออกแบบจากทีมงานที่ไม่น่าจะใช่คนคนเดียว
และสุดท้ายผู้บริหารที่รับผิดชอบก็ต้องตรวจรับงาน เพื่อนำ Application ส่งขึ้น Production ให้ลูกค้าสามารถไปโหลดได้

แทวทางแก้ปัญหา :
การเชื่อมต่อกับธนาคารอื่น อาจมีความยุ่งยาก มีค่าใช้จ่ายหรืออะไรก็แล้ว
ที่ธนาคารอาจจะไม่มีความพร้อมด้านบุคลากรหรืองบประมาณในการพัฒนาเพิ่มขึ้นที่อาจเสียค่าใช้จ่ายเยอะ
แต่หากคิดและคำนึงถึงประโยชน์ของ Application และลูกค้า
Application จะดีขึ้นมาก
หากสามารถบริหารพื้นที่ให้แสดง QR Code เพื่อให้สามารถยิงชำระเงินจากธนาคารอื่น

หวังว่าเสียงเล็ก ๆ จะนำไปสู่การพัฒนา
ชื่อสินค้า:   TTB Touch
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่