หากถูกลูกค้าทำร้าย

เหตุยังไม่เกิดขึ้นหรอกค่ะ แต่เราอยากสอบถามความเห็นไว้ก่อน 

เป็นที่แน่นอนว่างานบริการต้องเจอคนหลายรูปแบบ แต่หากเจอคนที่มันสุดจริงๆ ไม่พอใจกับอะไรที่เล็กน้อยเช่นเดินตามไม่ทัน ตอบได้ไม่ทันที (ก็มีแหละคนประเภทนี้) แล้วมีการด่าราด ด่าพ่อล่อแม่ ยกสวนสัตว์มาไว้ในปาก ยกตัวข่มคนอื่น ฯลฯ หรือถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งที่เราไม่ผิดอะไรเลย 

แบบนี้เรามีสิทธิ์ตอบโต้ยังไงได้บ้าง?

แน่นอนว่าหากเราเข้าปะทะทางกาย บริษัทไม่เก็บเราเอาไว้แน่ เขาต้องเลือกเข้าข้างลูกค้าแม้ว่าลูกค้าจะผิดเต็มๆ แม้ว่ากล้องวงจรปิดจะชัดเจนก็ตาม ขนาดคำคอมเพลนที่ไม่เป็นความจริง เขายังใส่ใจไม่รับฟังเสียงพนักงานเลย (ชื่อเสียงและลูกค้าสำคัญกว่าคนด้านหน้าที่หาเงินเข้าอย่างเราเหรอ?)

แต่เราก็คนมีพ่อมีแม่มั้ย? จะให้มาถูกด่าถูกทำร้ายฟรีๆก็ใช้เรื่อง คนก็คนเหมือนกัน (เพราะแบบนี้หรือเปล่าถึงยังมีลูกค้าห่วยๆแบบนี้อยู่เพราะรู้ว่าพนักงงานไม่กล้าทำอะไรตนเพราะกลัวถูกไล่ออก) 

แบบนี้มีวิธีจัดการยังไงบ้างคะหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น??? พนักงานบริการไม่ใช่ถังขี้รองรับอารมณ์นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่