ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนนะคะเรา ใช้เบอร์รายเดือนทรูมูฟ เลยไปซื้อมือถือที่ทรูเพราะรู้มาว่าจะมีส่วนลดให้ วันที่ 28 พ.ย.2564 ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ True จำนวนเงิน 28,900 บาทชำระค่าเครื่องด้วยบัตรเครดิตค่ะ พอวันที่ 3 ธันวาคม 2564 มีพนักงานโทรมาว่ามีเมลแจ้งมาว่ายอดที่รูดไปนั้นเงินไม่เข้าในระบบ เลยให้เราไปรูดใหม่อีกรอบ เราก็ไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้นเลยไปรูดให้รอบสองค่ะ แต่เปลี่ยนบัตรไม่ได้ใช้บัตรเดิม เวลาผ่านมาสามเดือนพึ่งจะมาดูรายการใช้จ่ายบัตรปรากฏว่ายอดเงินถูกหักทั้งสองบัตรเลยค่ะ จึงรีบโทรไปหาพนักงานในวันที่ 25 ก.พ. 2565 พนักงานถามว่าทำไมเราปล่อยไปนาน คือจะบอกว่าเราไม่ค่อยดูรายละเอียดค่ะเพราะเราเป็นคนใช้บัตรเครดิตเยอะมากเลยไม่เคยดูรายการเพราะคิดว่าระบบไม่น่าจะผิดพลาดอะไร น้องพนง แจ้งว่าเค้าได้ลาคลอดและมีการย้ายสาขาจึงฝากให้พนง คนอื่นตามเรื่องให้ วันที่ 4 มีนาคม 2565 พนง ขอเอกสารการรูดบัตรและรายละเอียดการตัดบัตรค่ะ พนง ถามเราว่าทำไมเราถึงพึ่งรุ้ คือปกติแล้วครบกำหนดจ่ายเราก็จ่ายไม่ค่อยได้ดูเพราะรายการจ่ายมันยาวเหยียด แต่เราขอถามกลับบ้างว่าตอนที่บอกว่ายอดไม่เข้าทำไมทางทรูถึงรู้ แต่พอยอดเข้าเกินถึงไม่รู้และตรวจสอบยากคะ แล้วพนง ที่ดูแลเรื่องเราเค้าก็บอกว่าจริงๆแล้วเค้าไม่ได้เป็นคนขายเป็นแค่คนรับเรื่องแทน แล้วเค้าได้ส่งเมล์ ไปให้ส่วนกลางแล้วแต่ส่วนกลางยังไม่ตอบกลับ จะให้ทำยังไงเค้าบอกให้เรารออย่างเดียวค่ะ แล้วแบบนี้คิดว่ายังไงคะที่ช้าเป็นเพราะส่วนกลางไม่ตอบเมล เราอยากรู้ว่าติดต่อกันทางเมลได้อย่างเดียวหรอคะ ในเมื่อเคสนี้เป็นเคสสำคัญ หรือทางทรูมองว่าเรื่องคิดเงินเกิน 28,900 ไม่สำคัญคะ ขอทวนระยะเวลานะคะ เราแจ้งพนง วันที่ 25 กพ 2565 ปัจจุบันวันที่ 17 มีค 2565 ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งพนง สาขา/คอลเซนเตอร์ที่บอกว่าจะโทรมาแจ้ง ไม่มีเลยค่ะ มีแต่เราที่ต้องคอยถามเอง การบริการแย่มากบอกจะโทรแจ้งผลก็ไม่แจ้ง ถ้ารู่ว่าบริการแบบนี้จะไม่ซื้อแต่แรก
ร้องเรียน Trueร้องเรียนทรูมูฟเนื่องจากไปซื้อโทรศัพท์มือถือชำระค่าเครื่องด้วยบัตรเครดิตมีการตัดยอดบัตรเครดิตสองยอด