ถูกหักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต​แบบงงๆ ทำยังไงดี

เมื่อวันที่ 15 กุมภา มี Telesales ของ Allianz Ayudhya โทร. มาชวนทำ​ประกันเนื่องจากผมถือบัตร Central ​The 1 Redz อยู่ หลังจากคุยกันซักพัก ผมก็ได้ตกลงทำ​ประกัน​ไป

แต่พอกลับมาคิดๆ ดูแล้วเปลี่ยนใจ เลยเข้าไปกดล็อกบัตรเครดิต​ในแอป UChoose ไว้ (ไม่น่าเกินวันที่ 20 กุมภา)​ กะว่าเมื่อประกันตัดบัตรไม่ได้แล้ว การทำประกันก็จะไม่สำเร็จไปโดยปริยาย

ปรากฏว่าเมื่อวันเสาร์​ที่ผ่านมา (12 มีนา) มีเล่มกรมธรรม์​ส่งมาที่บ้าน เลยเข้าไปเช็กใน UChoose​ ปรากฏ​ว่ามียอด unbilled ของ Allianz ลงวันที่ 1 กุมภาอยู่

เลยสงสัยว่าในเมื่อผมล็อกบัตรเครดิตไปแล้ว ทำไมจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้ และ Telesales​ โทร. มาวันที่ 15 แต่ชาร์จย้อนไปวันที่ 1 ก็ได้หรอ??!! 

โทร. ไปถามศูนย์บริการบัตรเครดิต พนักงานยืนยันว่ามียอดชาร์จ​เข้ามาวันที่ 1 กุมภาจริง แต่รายละเอียด​ค่าใช้จ่ายต้องถามประกัน

ฝ่ายบริษัทประกันบอกว่าทำเรื่องตัดบัตรไปวันที่ 1 มีนา แต่ทำไมโชว์​ในแอปว่า 1 กุมภา ต้องถามบัตรเครดิต

ถามบัตรเครดิต​อีกรอบก็ยังยืนว่ายอดตัดบัตรลงวันที่ 1 กุมภา แต่ตอบไม่ได้ว่าทำไมล็อกบัตรเครดิตแล้วจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้

สรุปก็เลยจะต้องเมลไปขอยกเลิกกรมธรรม์​และต้องจ่ายค่าเบี้ยเมื่อบัตรเครดิต​เรียกเก็บเงิน​ไปก่อน จากนั้นจะได้เงินคืนในรอบบิลต่อไป

จึงขอถามผู้รู้ว่า เหตุการณ์​ตัดบัตรเครดิต​เช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และน่าจะเป็นความผิดพลาด​ของฝ่ายไหน

ถ้าหากผมจ่ายเงินไปก่อน ตอนได้รับเงินคืนจะเป็นเงินคืนเข้าบัตร ซึ่งแปลว่าผมจะไม่ได้รับเงินสดคืนใช่หรือไม่? (เหมือนถูกบังคับให้ต้องรูดบัตรใบนี้)​ เช่นนั้นควรทำยังไงดีครับ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่