เมื่อวันที่ 15 กุมภา มี Telesales ของ Allianz Ayudhya โทร. มาชวนทำประกันเนื่องจากผมถือบัตร Central The 1 Redz อยู่ หลังจากคุยกันซักพัก ผมก็ได้ตกลงทำประกันไป
แต่พอกลับมาคิดๆ ดูแล้วเปลี่ยนใจ เลยเข้าไปกดล็อกบัตรเครดิตในแอป UChoose ไว้ (ไม่น่าเกินวันที่ 20 กุมภา) กะว่าเมื่อประกันตัดบัตรไม่ได้แล้ว การทำประกันก็จะไม่สำเร็จไปโดยปริยาย
ปรากฏว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 มีนา) มีเล่มกรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน เลยเข้าไปเช็กใน UChoose ปรากฏว่ามียอด unbilled ของ Allianz ลงวันที่ 1 กุมภาอยู่
เลยสงสัยว่าในเมื่อผมล็อกบัตรเครดิตไปแล้ว ทำไมจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้ และ Telesales โทร. มาวันที่ 15 แต่ชาร์จย้อนไปวันที่ 1 ก็ได้หรอ??!!
โทร. ไปถามศูนย์บริการบัตรเครดิต พนักงานยืนยันว่ามียอดชาร์จเข้ามาวันที่ 1 กุมภาจริง แต่รายละเอียดค่าใช้จ่ายต้องถามประกัน
ฝ่ายบริษัทประกันบอกว่าทำเรื่องตัดบัตรไปวันที่ 1 มีนา แต่ทำไมโชว์ในแอปว่า 1 กุมภา ต้องถามบัตรเครดิต
ถามบัตรเครดิตอีกรอบก็ยังยืนว่ายอดตัดบัตรลงวันที่ 1 กุมภา แต่ตอบไม่ได้ว่าทำไมล็อกบัตรเครดิตแล้วจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้
สรุปก็เลยจะต้องเมลไปขอยกเลิกกรมธรรม์และต้องจ่ายค่าเบี้ยเมื่อบัตรเครดิตเรียกเก็บเงินไปก่อน จากนั้นจะได้เงินคืนในรอบบิลต่อไป
จึงขอถามผู้รู้ว่า เหตุการณ์ตัดบัตรเครดิตเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และน่าจะเป็นความผิดพลาดของฝ่ายไหน
ถ้าหากผมจ่ายเงินไปก่อน ตอนได้รับเงินคืนจะเป็นเงินคืนเข้าบัตร ซึ่งแปลว่าผมจะไม่ได้รับเงินสดคืนใช่หรือไม่? (เหมือนถูกบังคับให้ต้องรูดบัตรใบนี้) เช่นนั้นควรทำยังไงดีครับ?
ถูกหักค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตแบบงงๆ ทำยังไงดี
แต่พอกลับมาคิดๆ ดูแล้วเปลี่ยนใจ เลยเข้าไปกดล็อกบัตรเครดิตในแอป UChoose ไว้ (ไม่น่าเกินวันที่ 20 กุมภา) กะว่าเมื่อประกันตัดบัตรไม่ได้แล้ว การทำประกันก็จะไม่สำเร็จไปโดยปริยาย
ปรากฏว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 มีนา) มีเล่มกรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน เลยเข้าไปเช็กใน UChoose ปรากฏว่ามียอด unbilled ของ Allianz ลงวันที่ 1 กุมภาอยู่
เลยสงสัยว่าในเมื่อผมล็อกบัตรเครดิตไปแล้ว ทำไมจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้ และ Telesales โทร. มาวันที่ 15 แต่ชาร์จย้อนไปวันที่ 1 ก็ได้หรอ??!!
โทร. ไปถามศูนย์บริการบัตรเครดิต พนักงานยืนยันว่ามียอดชาร์จเข้ามาวันที่ 1 กุมภาจริง แต่รายละเอียดค่าใช้จ่ายต้องถามประกัน
ฝ่ายบริษัทประกันบอกว่าทำเรื่องตัดบัตรไปวันที่ 1 มีนา แต่ทำไมโชว์ในแอปว่า 1 กุมภา ต้องถามบัตรเครดิต
ถามบัตรเครดิตอีกรอบก็ยังยืนว่ายอดตัดบัตรลงวันที่ 1 กุมภา แต่ตอบไม่ได้ว่าทำไมล็อกบัตรเครดิตแล้วจึงมียอดชาร์จเข้ามาได้
สรุปก็เลยจะต้องเมลไปขอยกเลิกกรมธรรม์และต้องจ่ายค่าเบี้ยเมื่อบัตรเครดิตเรียกเก็บเงินไปก่อน จากนั้นจะได้เงินคืนในรอบบิลต่อไป
จึงขอถามผู้รู้ว่า เหตุการณ์ตัดบัตรเครดิตเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และน่าจะเป็นความผิดพลาดของฝ่ายไหน
ถ้าหากผมจ่ายเงินไปก่อน ตอนได้รับเงินคืนจะเป็นเงินคืนเข้าบัตร ซึ่งแปลว่าผมจะไม่ได้รับเงินสดคืนใช่หรือไม่? (เหมือนถูกบังคับให้ต้องรูดบัตรใบนี้) เช่นนั้นควรทำยังไงดีครับ?