สวัสดีครับ ผมรกวนทขอความรู้ และความเห็นพี่ๆทั้งหลาย ผมได้มีโอกาสซื้อรถยนต์ Subaru Forester ในวันที่ 20 กพ 65 เป็นวันที่ได้ไปรับรถ
ขับรถออกจากศูนย์วันแรก แฟนผมทักว่ารถมีเสียงดังจากด้านหลัง แต่พอขับไปซักพัก เสียงดังกล่าวหายไป ผมจึงโทรแจ้งเซลขายรถ
เซลแจ้งว่าอาจะเป็นม่านบังตาที่อยู่ด้านหลัง ไม่แน่นเพราะสามารถถอดเข้าออกได้ พอกลับถึงบ้านผมลองขยับดูว่าเข้าที่ดีไหม
พอเช้าวันที่ 21 กพ 65 ผมขับรถไปทำงานปรากฎว่าเสียงดังกล่าวดังขึ้นอีกครั้งเหมือนเสียงอะไรบ้างอย่างกระทบกับตัวรถ แต่อยู่ภายใน
ช่วงบ่ายๆผมจึงโทรแจ้งเซลอีกครั้ง เซลบอกให้ผมเอารถไปที่เข้าศูนย์ (ศูนย์อยู่ไหลจากบ้านประมาณ 12 กิโล) พอไปถึง เข้าไปฝ่ายซ่อมแซม
ผมสอบถามว่าเกิดจากอะไร รถใหม่ออกไปได้แค่วันเดียวทำไมมีเสียงกุ๊กๆกั๊กๆ ช่างแจ้งว่าอาจะเป็น ช่องเก็บล้ออะไหล่ใส่ไม่ลงบล๊อคมัน
ช่างเลยทำการขยับใหม่ให้ และได้ไปทดลองขับวนรอบแถวนั้น เสียงดังกล่าวหายไป ผมจำขับกลับระหว่างทางเสียงก็ไม่มีอีก
พอวันที่ 22 กพ 65 ผมจะออกไปทำงานตอนเช้าเสียงมันมาอีแล้วผมจึงขับวนไปรับแฟน และให้แฟนเป็นคนขับรถผมไปนั่งข้างหลัง
อัดเสียงดังที่เกิดขึ้น เป็นเสียงที่มาจากหลังคารถฝั่ง คนนั่งตอนหลังเหมือนมีอะไรบางอย่างกระทบหลังคา ผมไม่รอช้าลางานเอารถไปเข้าศูนย์
(ในใจนึกนี่ออกรถมา 3 วันวิ่งไปศูนย์ 3 รอบ เลยเหรอเอาให้ครบเช็ค1000 โลเยไหม555) พอไปถึงผมเอาคลิปดังกล่าวให้ช่างดู และเรียกผู้จัดการมาฟัง
หัวหน้าช่างลงมาดูเพื่อแก้ไข เสียงดังกล่าว ปรากฏว่าต้องรื้อด้านหลังออกมาเยอะมาก แกะออกที่ละชิ้น (ในใจคิดว่านี่งานประกอบรถ Subaru มันห่วยขนาดนี้เลยเหรอ มีฝ่าย QC ทำไมถึงให้ผ่านมาได้ไง) ผมเป็นคนไม่ได้ร่ำรวยอะไร อยากซื้อมาใช้ทำงานหาเงิน แต่ทำไมถึงได้พลาดไปเลือกรถไม่มีมารตฐานแย่เข้า
ระหว่าที่รอ รื้อหลังรถเพื่อหาที่มาของเสียง ผมเลยถามผู้จัดการศูนย์ Subaru ว่ารถผมเพิ่งซื้อรถไป 3 วันเอง เสียงมีมาตั้งแต่วันแรกคุณแก้ไม่หาย ตอนนี้ต้องมารื้อรถอีก นี่รถใหม่นะครับไม่ใช่รถเดโม่ หรือ รถมือสอง เปลี่ยนคันใหม่ให้ผมดีไหมหรือจะยังไงดี ตอนนี้ผมไม่มั่นใจคุณภาพรถคุณแล้ว ผมจัดการแจ้งผมว่าจะส่งเรื่องดังกล่าว ไปที่ Subaru Asia เพื่อแก้ไขว่าจะรับผิดชอบความรู้สึกลูกค้ายังไง ตกเย็นวันที่ 22 กพ 65 เซลคนขายแจ้งว่าจะนำรถที่เข้าซ่อมมาคืน
เซลขับรถ มาส่งที่บ้านผม มาพร้อมผู้จัการ และได้พูดคุยกันเรื่องว่าจะส่งเรื่องเข้า Subaru Asia ผมบอกว่าได้ได้เรื่องอย่างไรรีบแจ้งผมหน่อยนะครับ
วันที่ผมเขียนเรื่องนี้เป็นวันที่ 11 มีนาคม 65 เซลทาง Subaru ได้โทรแจ้งว่า Subaru Asia แจ้งกลับว่าไม่มีการแก้ข หรือ ชดเชยใดๆทั้งสิ้น (ผมคิดว่ารถ Subaru เป็นรถที่ดีชื่อเสียงดี แต่พอเจอแบบนี้กับตัวเอง ความรู้สึกมันแย่มาก ซื้อมา 3 วันก็ต้องมาแกะมาเปิดซ่อม) เรื่องที่ผมขียนมานี้ พี่ๆที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าวมีความเห็นยังไงบ้างครับ ขอความเห็นหน่อยครัล
รถ Subaru Forester งานประกอบห่วย จริงไหมครับ
ขับรถออกจากศูนย์วันแรก แฟนผมทักว่ารถมีเสียงดังจากด้านหลัง แต่พอขับไปซักพัก เสียงดังกล่าวหายไป ผมจึงโทรแจ้งเซลขายรถ
เซลแจ้งว่าอาจะเป็นม่านบังตาที่อยู่ด้านหลัง ไม่แน่นเพราะสามารถถอดเข้าออกได้ พอกลับถึงบ้านผมลองขยับดูว่าเข้าที่ดีไหม
พอเช้าวันที่ 21 กพ 65 ผมขับรถไปทำงานปรากฎว่าเสียงดังกล่าวดังขึ้นอีกครั้งเหมือนเสียงอะไรบ้างอย่างกระทบกับตัวรถ แต่อยู่ภายใน
ช่วงบ่ายๆผมจึงโทรแจ้งเซลอีกครั้ง เซลบอกให้ผมเอารถไปที่เข้าศูนย์ (ศูนย์อยู่ไหลจากบ้านประมาณ 12 กิโล) พอไปถึง เข้าไปฝ่ายซ่อมแซม
ผมสอบถามว่าเกิดจากอะไร รถใหม่ออกไปได้แค่วันเดียวทำไมมีเสียงกุ๊กๆกั๊กๆ ช่างแจ้งว่าอาจะเป็น ช่องเก็บล้ออะไหล่ใส่ไม่ลงบล๊อคมัน
ช่างเลยทำการขยับใหม่ให้ และได้ไปทดลองขับวนรอบแถวนั้น เสียงดังกล่าวหายไป ผมจำขับกลับระหว่างทางเสียงก็ไม่มีอีก
พอวันที่ 22 กพ 65 ผมจะออกไปทำงานตอนเช้าเสียงมันมาอีแล้วผมจึงขับวนไปรับแฟน และให้แฟนเป็นคนขับรถผมไปนั่งข้างหลัง
อัดเสียงดังที่เกิดขึ้น เป็นเสียงที่มาจากหลังคารถฝั่ง คนนั่งตอนหลังเหมือนมีอะไรบางอย่างกระทบหลังคา ผมไม่รอช้าลางานเอารถไปเข้าศูนย์
(ในใจนึกนี่ออกรถมา 3 วันวิ่งไปศูนย์ 3 รอบ เลยเหรอเอาให้ครบเช็ค1000 โลเยไหม555) พอไปถึงผมเอาคลิปดังกล่าวให้ช่างดู และเรียกผู้จัดการมาฟัง
หัวหน้าช่างลงมาดูเพื่อแก้ไข เสียงดังกล่าว ปรากฏว่าต้องรื้อด้านหลังออกมาเยอะมาก แกะออกที่ละชิ้น (ในใจคิดว่านี่งานประกอบรถ Subaru มันห่วยขนาดนี้เลยเหรอ มีฝ่าย QC ทำไมถึงให้ผ่านมาได้ไง) ผมเป็นคนไม่ได้ร่ำรวยอะไร อยากซื้อมาใช้ทำงานหาเงิน แต่ทำไมถึงได้พลาดไปเลือกรถไม่มีมารตฐานแย่เข้า
ระหว่าที่รอ รื้อหลังรถเพื่อหาที่มาของเสียง ผมเลยถามผู้จัดการศูนย์ Subaru ว่ารถผมเพิ่งซื้อรถไป 3 วันเอง เสียงมีมาตั้งแต่วันแรกคุณแก้ไม่หาย ตอนนี้ต้องมารื้อรถอีก นี่รถใหม่นะครับไม่ใช่รถเดโม่ หรือ รถมือสอง เปลี่ยนคันใหม่ให้ผมดีไหมหรือจะยังไงดี ตอนนี้ผมไม่มั่นใจคุณภาพรถคุณแล้ว ผมจัดการแจ้งผมว่าจะส่งเรื่องดังกล่าว ไปที่ Subaru Asia เพื่อแก้ไขว่าจะรับผิดชอบความรู้สึกลูกค้ายังไง ตกเย็นวันที่ 22 กพ 65 เซลคนขายแจ้งว่าจะนำรถที่เข้าซ่อมมาคืน
เซลขับรถ มาส่งที่บ้านผม มาพร้อมผู้จัการ และได้พูดคุยกันเรื่องว่าจะส่งเรื่องเข้า Subaru Asia ผมบอกว่าได้ได้เรื่องอย่างไรรีบแจ้งผมหน่อยนะครับ
วันที่ผมเขียนเรื่องนี้เป็นวันที่ 11 มีนาคม 65 เซลทาง Subaru ได้โทรแจ้งว่า Subaru Asia แจ้งกลับว่าไม่มีการแก้ข หรือ ชดเชยใดๆทั้งสิ้น (ผมคิดว่ารถ Subaru เป็นรถที่ดีชื่อเสียงดี แต่พอเจอแบบนี้กับตัวเอง ความรู้สึกมันแย่มาก ซื้อมา 3 วันก็ต้องมาแกะมาเปิดซ่อม) เรื่องที่ผมขียนมานี้ พี่ๆที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าวมีความเห็นยังไงบ้างครับ ขอความเห็นหน่อยครัล