สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
มาเติมให้
วันนี้ไปเรียน Skill Driving ของค่ายสื่อสากล ที่เมืองทองธานี ริมทะเลสาป มา
รถที่ใช้เรียน มี CLA 250 / 330e / Forester (ตัวเก่า)
ที่เรียนคือ ขับสลาลอม / หักหลบสิ่งกีดขวาง / เบรคแล้วเลี้ยวแบบยูเทิร์น / เข้าโค้ง
แน่นอนว่า แฮนด์ลิ่ง Forester คงสู้ benz / bmw ไม่ได้ แต่ ...
ออกตัว .. ไม่อืดครับ กดแล้วพุ่ง รถกระโจน ออกตัวไวกว่า pulsar DIG ผมอีก
หักหลบ .. หมุนพวงมาลัยมาก รอบกว่า (แน่ล่ะ มัน suv ไม่ใช่เก๋งซิ่ง) รถตอบสนองต่อการหมุนเฉื่อยกว่า แต่ก็เข้านะ ลองอัดจนเกิน Limit ระบบช่วยการทรงตัว ก็ออกมาช่วยจับล้อหน้าขวา ที่มันไถล ครับ
กลับรถ .. วิ่งทางตรง กระทืบเบรค หักพวงมาลัยเพื่อกลับรถ มันก็ไปได้ มาเร็วเกิน ก็มีเสียงยางร้องหน่อย สาดหนักๆ รถเอียงกว่า ยุโรป 2 คันพอสมควร แต่ น้อยกว่าที่คิด (เทียบรูปแบบรถนะ) เพราะถ้าเป็น CRV คงหนักกว่านี้แน่
เข้าโค้ง .. ถึงจะใช้ความเร็วได้น้อยกว่า (กดแรงกว่านี้ ระบบช่วยการทรงตัวก็ทำงานละ) แต่ถือว่า มาก ในระดับที่ ไม่มีใครกล้ายุ่งกับมันบนถนนล่ะครับ
สรุปว่า ใช้ได้แหละ ไม่ต้องคิดมาก ขับดีกว่า sylphy มากมายครับ
ปล. ไปลองนั่ง 330e ในมอเตอร์โชว์เมื่อวันเสาร์มา ไม่ชอบตำแหน่งเบาะหน้าเลย แต่พอมาเรียนวันอาทิตย์ โคตรชอบ 330e เลย แฮนด์ลิ่งเยี่ยม คุมรถง่าย อยากให้ยางร้องมันก็ร้อง ไม่อยากให้ร้องมันก็ไม่ร้อง แต่เบรคมันนุ่ม กดลึกไปหน่อย ต้องปรับตัวอยู่นาน
รองลงมาก็ CLA250 ก็ขับดี ยางร้องเก่งไปนิด เบรคคมดี ตื้นดี นิสัยเหมือน Dixcel Type X ใน CRV เลยคุ้น เบาะกระชับสุด ไม่ดันหัวนะ ชอบเบาะเค้ามาก หลังคาต่ำไปหน่อย นั่งหลังหัวชน (สูง 168)
สุดท้าย Forester เจอพี่ข้างบนไป เลยด้อยสุด แต่ถ้าย้อนกลับมาเทียบรถตัวเอง (CRV G3 / G4 ตอนเดิมๆ) มันก็ทำได้ดีกว่ารถผมมากมาย แบบที่ไม่คิดว่า SUV จะทำได้ อาการท้ายออกไม่มีให้เห็น (CRV จัดหนักในโค้ง ท้ายออกนะครับ)
วันนี้ไปเรียน Skill Driving ของค่ายสื่อสากล ที่เมืองทองธานี ริมทะเลสาป มา
รถที่ใช้เรียน มี CLA 250 / 330e / Forester (ตัวเก่า)
ที่เรียนคือ ขับสลาลอม / หักหลบสิ่งกีดขวาง / เบรคแล้วเลี้ยวแบบยูเทิร์น / เข้าโค้ง
แน่นอนว่า แฮนด์ลิ่ง Forester คงสู้ benz / bmw ไม่ได้ แต่ ...
ออกตัว .. ไม่อืดครับ กดแล้วพุ่ง รถกระโจน ออกตัวไวกว่า pulsar DIG ผมอีก
หักหลบ .. หมุนพวงมาลัยมาก รอบกว่า (แน่ล่ะ มัน suv ไม่ใช่เก๋งซิ่ง) รถตอบสนองต่อการหมุนเฉื่อยกว่า แต่ก็เข้านะ ลองอัดจนเกิน Limit ระบบช่วยการทรงตัว ก็ออกมาช่วยจับล้อหน้าขวา ที่มันไถล ครับ
กลับรถ .. วิ่งทางตรง กระทืบเบรค หักพวงมาลัยเพื่อกลับรถ มันก็ไปได้ มาเร็วเกิน ก็มีเสียงยางร้องหน่อย สาดหนักๆ รถเอียงกว่า ยุโรป 2 คันพอสมควร แต่ น้อยกว่าที่คิด (เทียบรูปแบบรถนะ) เพราะถ้าเป็น CRV คงหนักกว่านี้แน่
เข้าโค้ง .. ถึงจะใช้ความเร็วได้น้อยกว่า (กดแรงกว่านี้ ระบบช่วยการทรงตัวก็ทำงานละ) แต่ถือว่า มาก ในระดับที่ ไม่มีใครกล้ายุ่งกับมันบนถนนล่ะครับ
สรุปว่า ใช้ได้แหละ ไม่ต้องคิดมาก ขับดีกว่า sylphy มากมายครับ
ปล. ไปลองนั่ง 330e ในมอเตอร์โชว์เมื่อวันเสาร์มา ไม่ชอบตำแหน่งเบาะหน้าเลย แต่พอมาเรียนวันอาทิตย์ โคตรชอบ 330e เลย แฮนด์ลิ่งเยี่ยม คุมรถง่าย อยากให้ยางร้องมันก็ร้อง ไม่อยากให้ร้องมันก็ไม่ร้อง แต่เบรคมันนุ่ม กดลึกไปหน่อย ต้องปรับตัวอยู่นาน
รองลงมาก็ CLA250 ก็ขับดี ยางร้องเก่งไปนิด เบรคคมดี ตื้นดี นิสัยเหมือน Dixcel Type X ใน CRV เลยคุ้น เบาะกระชับสุด ไม่ดันหัวนะ ชอบเบาะเค้ามาก หลังคาต่ำไปหน่อย นั่งหลังหัวชน (สูง 168)
สุดท้าย Forester เจอพี่ข้างบนไป เลยด้อยสุด แต่ถ้าย้อนกลับมาเทียบรถตัวเอง (CRV G3 / G4 ตอนเดิมๆ) มันก็ทำได้ดีกว่ารถผมมากมาย แบบที่ไม่คิดว่า SUV จะทำได้ อาการท้ายออกไม่มีให้เห็น (CRV จัดหนักในโค้ง ท้ายออกนะครับ)
แสดงความคิดเห็น
Subaru Forester ปัญหาหนักใจมีบ้างไหมครับ
แก้ไข++
ขอเพิ่มอีกข้อครับ รถอืดมากไหมครับ คันเก่าที่บ้านใช้ Nissan Sylphy 1.6 รู้สึกออกตัวไม่ทันใจเท่าไหร่บวกกับเกียร์เย่อตอนออกตัวด้วย Forester มันใช้ CVT เหมือนกันจะได้อารมณ์แบบนั้นไหมครับ