ซื้อสินค้าจากแอพสีส้มแล้วเจอของปลอม เมื่อส่งของคืนพร้อมขอคืนเงิน ทางร้านปฏิเสธคืนเงิน อย่างนี้แจ้งความได้มั้ย

เราเป็นคนนึงที่ใช้บริการสั่งของออนไลน์ บ่อย และครั้งนี้ก็สั่งเครื่องาไอางค์ยี่ห้อ SK2 มา  ก่อนสั่ง แชทถามทางร้านแล้วว่า ของแท้มั้ย 
ทางร้านก็แจ้งว่า สินค้าแท้ 100%  เพราะเห็นรีวิว และคนติดตามเยอะ ยอดขายก็สํง ระดับหนึ่ง แต่พอหลังจากได้รับสินค้า 
เปิดมาดมกลิ่น โดนเล่นแล้ว จึงแชทไปถามว่า ยังจะยืนยันว่าแท้หรือคะ  เราเลยบอกนั้นจะเอาไปให้เคาน์เตอร์เช็คให้  เค้าบอกจะยินดีคืนเงินให้ เราจึงตกลงส่งของคืนให้เค้าไป หลังจากส่งสินค้าไป เราพยายามติดต่อร้านว่าได้รับของหรือยัง
ทางร้านก็ไม่ตอบ จนเวลาขอคืนสินค้าล่วงเลยมา ทางร้านมาตอบเราว่า ไม่สามารถคืนเงินให้เนื่องจากเราไม่ส่งสินค้ากลับ
เราจึงติดต่อไปยังตัวแทนขนส่ง เค้าแจ้งกลับมาว่า ทางร้านรับไปแล้ว เวลานี้...แต่ทางร้านก็นิ่งนอนใจ ไม่ให้ความช่วยเหลืออะไรเราเลย
แล้วเราส่งเรื่องร้องเรียน ทางศูนย์ก็รับ บอกจะประสานร้านโดยเร็ว ระหว่างนี้เราจึงไปรีวิวสินค้านั้น  เค้าจึงเข้ามาตอบแชท และบอกจะคืนเงินให้  แต่มีข้อแม้ให้เราลบ comment เราเลยต่อรอง ว่าถ้าคุณโอนเงินกลับ เราจึงแก้ไขให้ 
แต่ ณ ตอนนี้ ผ่าตมา 2 อาทิตย์ละ ไม่มีการติดต่อหรือคืนเงินมาเลย  อยากรู้แบบนี้เราจะแจ้งความได้ไม่ ไม่ได้เสียดายเงินนะ แต่เสียความรู้สึก ยอดสั่ง 1,8xx บาท เอง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
- ได้ทำเรื่องคืนผ่านระบบมั้ยคะ เพราะถ้าทำผ่านระบบ แนบหลักฐาน เวลามีข้อพิพาท ทาง shopee จะเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย คือถ้ายังอยู่ในการันตี เงินยังอยู่ที่ shopee ค่ะ แต่ถ้ากดยอมรับสินค้า หรือหมดเวลาการันตี เงินจะโอนให้ผู้ขาย
- ถ้าทางร้านบอกว่ายังไม่ได้รับพัสดุ เราเอาเลขพัสดุไปเช็คได้ค่ะ ว่าใครเป็นผู้รับ เวลาไหน
หลักฐานมีหมดค่ะ ถ้าหลักฐานมี ร้านไม่น่าจะอ้างได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่