ขอรบกวนถามเกี่ยวกับ การบริการส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่าน App 7ELEVEn ครับ

ผมใช้ SAMSUNG ระบบแอนดรอยด์
ที่บ้านผมมีผู้สูงอายุหลายคน ทำให้ช่วงปีที่ผ่านมาผมต้องระมัดระวังโควิด เลยใช้บริการส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านแอป 7ELEVEn ครับ
ขอรบกวนถามเกี่ยวกับ แอป 7ELEVEn ครับ

การชำระเงิน
- ผมไม่ค่อยอยากจ่ายเป็นเงินสด (เพราะไม่อยากเสี่ยงโควิด) ใช้วิธีหักเงินผ่านธนาคารไม่ได้ใช่ไหมครับ ทำได้แค่ผ่าน True Money (ซึ่งต้องเสียเวลาเติมเงินเข้าไปใน True Money ก่อน)
- ถ้าผมเติมเงินเข้าไปใน True Money แล้ว ภายหลังเปลี่ยนใจ ผมสามารถเอาเงินจำนวนนั้นกลับคืนมาเป็นเงินสด หรือ โอนเข้าธนาคารตามเดิมได้ไหมครับ

สถานะการสั่งซื้อ
- "กำลังจัดส่ง" นับจากตอนไหนครับ เมื่อพนักงานจัดสินค้าเสร็จ หรือ เมื่อไรเดอร์เดินทางออกมา
- การเปลี่ยนการแสดงผลสถานะการสั่งซื้อ จาก "จัดเตรียมสินค้า" เป็น "กำลังจัดส่ง" มันไม่ real time ใช่ไหมครับ
หมายถึง ถ้ามันอยู่ในหน้าเดิม มันไม่ได้เปลี่ยนสถานะเองใช่ไหมครับ ผู้ใช้ App ต้องกด ถอยหลัง แล้วกดเข้ามาดูใหม่ ถึงจะรู้ว่าสถานะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
- สามารถตั้งค่าให้มีการเตือนด้วยเสียงได้ไหมครับ เช่น เมื่อเข้าสู่สถานะ "กำลังจัดส่ง" ผมจะได้รู้ว่า ผมควรเตรียมตัวออกไปรอรับสินค้า และบางทีผู้สูงอายุที่บ้านเขานอนอยู่ แล้วไรเดอร์มากดกริ่งกลายเป็นเขาตื่น
- App ไม่สามารถบอกตำแหน่งแบบ real time ของไรเดอร์ใช่ไหมครับ (App Lineman มี)

- ไรเดอร์ได้เปอร์เซ็นต์ไหมครับ (บางที ไรเดอร์เขาพูดว่า วันนี้สั่งน้อยนะครับ ไม่ได้ติดใจอะไรกับที่ไรเดอร์พูดครับ แค่สงสัยว่าถ้าสั่งเยอะๆ เขาได้ % ไหม) ไรเดอร์เขาได้เงินเดือน บวก % ใช่ไหมครับ

- ตอนที่ผมเดินอยู่ใน 7ELEVEn ผมเคยลองกดค้นหาดูว่ามีสินค้าที่ผมต้องการไหม มันจะเกิดเงื่อนไขประมาณนี้ครับ เช่น
บางทีมีสินค้าที่ 7ELEVEn แต่ไม่มีสินค้าแสดงใน App
บางทีมีสินค้าแสดงใน App แต่ไม่มีสินค้ที่ 7ELEVEn
สาเหตุแบบนี้เกิดจากอะไรครับ

- สินค้ามีในสาขาอื่นแต่สาขาที่ผมสั่งผ่าน App ไม่มี ผมสามารถ request ให้สาขาสั่งสินค้าที่ผมต้องการซื้อมาลงที่สาขาได้ไหมครับ

- ปัญหาสินค้าได้รับไม่ครบ ทาง 7ELEVEn มีระบบตรวจสอบไหมครับ
ผมเคยเจอเหตุการณ์ บิลเดียว แต่ไม่ได้รับสินค้า 3 รอบ
รอบแรกมาของไม่ครบ ผมก็โทรไปบอกว่าสินค้าขาดหลายรายการ
รอบสองของมาส่งก็ยังขาดอีกรายการนึง ผมก็โทรไปอีกรอบว่าสินค้ายังได้ไม่ครบ
รอบสามก็มาส่งรายการที่เหลือ คราวนี้ครบแล้ว
ไรเดอร์เขาบอกผมว่าเขาไม่ได้เป็นคนจัดสินค้า

- การส่งสินค้าทุกครั้ง ปกติจะมีใบเสร็จมาด้วยไหมครับ ผมไม่เคยได้เลย (บางทีสินค้าขาด ทางลูกค้าจะได้ตรวจสอบได้ครับ)

แนะนำครับ
การค้นหา
- เวลากดค้นหาสินค้า แม้ว่าผมจะกดตรงพื้นที่ว่าง (ไม่ได้ไปกดตรงสัญลักษณ์บาร์โค้ด) แต่มันชอบขึ้น สแกนบาร์โค้ด ต้องกดเข้ากดออกหลายครั้ง ถึงจะพิมพ์ค้นหาได้  แต่ในภายหลังผมมาสังเหตุว่า ตรงช่องค้นหาจะแบ่งครึ่ง ซ้ายกับขวา ถ้าครึ่งซ้ายจะเป็นกดค้นหา ครึ่งขวาจะเป็บาร์โค้ด ถ้าเป็นแบบนี้ ทำไมไม่ทำแถบสีให้ชัดไปเลยครับ หรือมีเส้นแบ่งครึ่งไปเลยจะได้กดถูก
- อยากให้มีบริการจ่ายประกันสังคมมาตรา 39 ผ่าน App ครับ (เนื่องจากผมไม่ได้จ่ายให้ผมเอง ผมจ่ายให้คนอื่น)

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่