ติดต่อ 1242 เพื่อยกเลิก Internet บ้าน True ยากมาก มีวิธีอื่นมั้ยคะ โทรไปมีแต่นางมะลิ

รบกวนสอบถามเพื่อหาช่องทางหรือแนวทางแก้ไขค่ะ 

คือ ก่อนหน้านี้ติดตั้ง Internet บ้าน True ที่ จ.ภูเก็ตมาซักพัก
หลังจากนั้นได้รับผลกระทบจากโควิด จึงได้ย้ายกลับมายัง จ.สุราษฎร์ จึงอยากจะทำการยกเลิก Internet บ้าน ที่ จ.ภูเก็ต
ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โทรแจ้งระงับสัญญาณชั่วคราว

และได้ไปติดต่อกับทางพนักงานที่สาขา โลตัส ถลาง แต่ทางพนักงานแจ้งมาให้นำอุปกรณ์มาคืนและทำการยกเลิกที่สาขาได้เลย
แต่เมื่อนำไปทางพนักงานแจ้งว่าให้โทร หา 1242 call center ก่อน แล้วทางศูนย์ใหญ่จะแจ้งเรื่องมาทางสาขาเพื่อดำเนินการให้ 

ทางเราก็เลยตอบ โอเคค่ะ 
ซึ่งระหว่างนั้นเราเองก็ต้องเก็บของเพื่อขนย้ายบ้าน จาก จ.ภูเก็ต มา จ.สุราษฎร์

แล้วได้ทำการโทรติดต่อไปยัง 1242 call center 
(ซึ่งติดต่อยากมาก) 
ซึ่งทางเราเองก็วุ่นเรื่องบ้าน เรื่องทำงาน เลี้ยงลูก 
ซึ่งก็ได้ติดต่ออยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้แจ้งเรื่องกับพนักงาน เพราะระบบไม่โอนสาย มีแต่แม่มะลิที่ช่วยเหลือ ซึ่งก็ไม่ได้ตรงวัตถุประสงค์

ค่าโทรก็เสียไปในแต่ละครั้ง ซึ่งเปล่าประโยชน์เลย

คราวนี้เราก็ไปยัง Shop true โลตัส สุราษฎร์ เพื่อทำการยกเลิก แต่ทางพนักงานก็แจ้งว่า ติดต่อสาขาไหน ก็ให้นำอุปกรณ์ไปคืนสาขานั่น (ในใจนึก คือต้องเดินทางไปภูเก็ตอีก?)

เรากับแฟนก็เลยไปสาขา เซลทรัลสุราษฎร์ ทางพนักงานก็แจ้งว่า ให้โทรไปแจ้งยกเลิกกับศูนย์ ทาง 1242 ก่อน แล้วทางศูนย์จะแจ้งให้ไปดำเนินเรื่องยังสาขาที่ลูกค้าสะดวก 

สรุปสุดท้าย
คือตอนนี้ก็โทรจน ค่าโทรหมดไปหลายบาทแล้ว แต่เปล่าประโยชน์เลย แถมยังทำให้เสียอารมณ์
ไหนจะต้องทำงาน คือถ้าจะให้หมกมุ่นแต่กด 1242 เพื่อติดต่อพนักงานทั้งวัน หรือเดืนทางไปติดต่อยังเค้าเตอร์ แล้วผลัดส่งกันไปกันมาแบบนี้คือทางเราไม่โอ และรู้สึกแย่มาก

จนตอนนี้ค่าโทรที่เคยโทรแจ้งระงับสัญญาณ เปล่าเลยค่ะ ค่าบริการก็คิดไปเรื่อย โทรมาแจ้งบ้าง ไม่แจ้งบ้าง 

ตอนนี้ค่าบริการเกินจริงหลายบาทแล้วค่ะ

ส่วนตัวแอบไม่พอใจนะคะ ที่แลดูเหมือนจะเอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า เวลาจะติดต่อเรื่องอะไร ปัญหาอะไรคือติดต่อยากมาก 

ซึ่งทางเราก็มิได้นิ่งเฉยกับเรื่องนี้ อยากชำระค่าใช้บริการ และถ้าเราไม่ได้ใช้บริการแล้ว (คือย้ายบ้านแล้ว เราจะติเอาไว้ทำไม อยากให้เข้าใจนะคะ)

คราวนี้เรื่องที่อยากจะขอความช่วยเหลือ และแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหา

เราสามารถที่ตะทำการยกเลิก Internet True บ้านได้ด้วยวิธีใดบ้าง ที่ง่ายและสะดวกต่อลูกค้าผู้ใช้บริการ (1242 โทรติดต่อยากเหลือเกิน) ไม่เหมือนตอนโทรมาขายนู้น ขายนี่
กรณีที่ยกเลิก แต่มีค่าบริการเกินยิ่งในส่วนที่ไม่ได้ใช้ ทางเราจำเป็นต้องจ่ายในส่วนนี้รึเปล่า
กรณีที่ติดตั้งไม่ครบสัญญา ทางเรารับทราบดีในเรื่องของการเสียค่าธรรมเนียมติดตั้งหริค่าใช้จ่ายในการยกเลิกหากไม่ครบสัญญา ซึ่งทางพนักงานแจ้งเราทำเป็นสัญญา 1 ปี แต่ในระบบข้อมูลแจ้งเป็น 3 ปี (งงค่ะ) .... สรุปคือ เราต้องทำยังไง หรือต้องจำยอมทั้งที่ไม่ใช้ความผิดเรา เราไปคีย์ข้อมูลไม่ได้นะซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานรึเปล่า

สรุป ทางเราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ และทาง True มีแนวทางในการแก้ไขให้กับลูกค้าได้อย่างไร

อันนี้อยากเสนอแนะ ดีไม่แล้วแต่พิจารณา
ในเรื่องของการยกเลิก Internet บ้าน True ที่ต้องโทรไปยัง 1242 ซึ่งติดต่อพนักงานเพื่อดำเนินเรื่องค่อนข้าง

หากทำเป็นแบบฟอร์มออนไลน์
ให้พนักงานได้กรอกข้อมูล หมายเลขผู้ใช้ และรายละเอียดอะไรก็ตามแต่ ที่ต้องการจากลูกค้า

แล้วส่งเรื่องให้พนักงานตรวจสอบแล้วติดต่อกลับ เพื่อดำเนินการยังสาขาที่ลูกค้าสะดวก มันจะโอเคกว่ามั้ย

เวลาล่วงเลยมาเรื่อย ค่าใช้จ่ายก็คิดไป
เราลูกค้าผู้บริโภค ทำอะไรได้บ้าง หรือจะต้องโดนเอาเปรียบแบบนี้ เรื่องแค่นิดเดียว แต่มันกลายมาเป็นเรื่องจุกจิกในชีวิตประจำวัน งานก็ต้องทำ แบกลูกไปมาติดต่อที่ศูนย์ก็แล้ว โทรก็แล้ว ไม่เป็นอันต้องทำอะไรแล้วค่ะ .... โกรธมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่