หลังจากท่องเที่ยวในประเทศแบบพอเพียง พบว่า มีที่พัก ที่ยังน่าพักอีกมาก น่าเสียดาย

น่าเสียดายที่ขาดการจัดการที่ดี เวลารีวิวก็จะอวยให้ได้ไม่สุด หลายอย่างเกิดจากการขาดการเอาใจใส่เล็กๆ น้อยๆ

ยกตัวอย่างเช่น ในห้องพักขาดกาต้มน้ำไฟฟ้า พอถามหาก็บอกว่า มีกาแฟบริการที่ห้องอาหารเวลาเช้า ซึ่งเมื่อถามเวลาแล้ว มันไม่ใช่เวลาที่ต้องการ พอเอ่ยปากหยิบยืมก็ตอบว่าไม่มี เอ่อ ราคาของกาต้มน้ำไฟฟ้ามันไม่กี่ร้อยเลยนะครับ จะห่วงเรื่องค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นก็น่าจะไม่เท่าไหร่ เทียบกับความพึงพอใจของลูกค้าที่จะใช้ซ้ำแล้ว

อีกตัวอย่างก็เช่นหมอน เวลาที่ไปนอนโรงแรมระดับ4-5ดาว จะมีหมอนหนุนนอนให้ถึง4ใบ ซึ่งแต่ละคนนอนหนุนหมอนที่ระดับความนุ่มแข็งและความหนาบางไม่เท่ากัน เวลาที่ได้หมอนที่พอดิบพอดีก็จะหลับได้ง่ายมาก บางที่ขอเพิ่มได้ที่รีเซฟชั่น บางที่ก็ปฏิเสธแบบที่ตัดบทไม่เหลือเยื่อใยว่าไม่มี

ทีวีในห้องพัก แค่ช่องฟรีทีวียังจูนให้ไม่ครบ บางที่พักยังใช้ระบบจานดาวเทียมที่ขาดการแก้ไข สมควรใช้ระบบดิจิตอลแล้ว ติดตามข่าวช่องที่ดูประจำยังดูไม่ได้

สายฉีดชำระที่มีทุกแห่งทุกที่แต่มีบางที่ที่น้ำแรงมากจนอวัยวะสำคัญแทบจะหลุดไปตามน้ำ แค่ใส่วาวล์น้ำปรับแรงดันให้ลดลง ราคาวาวล์ก็แค่หลักร้อย

สุดท้ายข้อนี้ที่สำคัญ ห้องน้ำ อันตราย หลายแห่งไม่มีที่จับยึดให้ เวลาที่ก้าวออกจากอ่างน้ำถ้าไม่ระมัดระวัง มีสิทธิ์ลื่นล้มถ้าเป็นผู้สูงอายุก็จะเป็นเรื่องใหญ่

หากคิดจะปรับปรุง ควรมีใบให้ลูกค้าเขียนคำแนะนำ ซึ่งจะดีกว่าที่จะไปเห็นคำแนะนำนั้นในสื่อโซเชียล บางเรื่องเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆ พื้นห้องสะอาดไม่มากพอเป็นต้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่