เราเป็นแม่ค้าขายสินค้าใน Shopee
ประเด็นมันเกิดขึ้นว่า! ลูกค้าได้สินค้าไม่ครบตามที่สั่งและได้มีการแจ้งมาทางเราว่าได้สินค้าไม่ครบ
ทางลูกค้าได้ส่งข้อความ, รูปภาพและคลิปวิดีโอระหว่างเปิดกล่อง จึงทำให้เราเห็นว่าสินค้าที่หายไปคือ
Pecorino ชีส น้ำหนัก 1 กิโล มูลค่า 1490 บาท "ตามรูปภาพประกอบ"
เราจึงได้เดินทางไป J&T สาขาต้นทางที่เราไปส่งก็คือสาขาหนองปรือ ชลบุรี และเราสังเกตได้ว่าทำไมกล่องพัสดุมันไม่เหมือนกับกล่องที่เราแพ็คส่งลูกค้า
และเสื้อสีฟ้านั้นมาจากไหน? เราก็ได้โชว์รูปให้กับพนักงานดู แล้วพนักงานก็อ่านข้อความบนกล่อง และบอกกับเราว่ามีการปริ้นกระดาษหน้ากล่องใหม่และเปลี่ยนกล่องพัสดุให้ใหม่! ดังนั้นพนักงานที่ทำการเปลี่ยนกล่องอาจจะให้สินค้าคืนไม่ครบและใส่สินค้าที่ไม่ใช่ของเราลงไปด้วย และบอกให้เรารอ! ทาง J&T ต้นทางจะติดตามเรื่องให้!!! เราก็ไม่นิ่งนอนใจเพราะกลัวจะเสียลูกค้า เสียประวัติ เราก็เลยติดต่อกับทาง Shopee เพื่อแจ้งให้เขาทราบกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ผ่านไปหนึ่งวัน! ทาง J&T สาขาต้นทาง ก็ส่งไลน์มาบอกให้เราแจ้งลูกค้าว่าให้ทำเรื่องเคลมสินค้ากับทาง Shopee ได้เลย "ตามรูปภาพประกอบ"
เราก็แจ้งลูกค้าไป! และลูกค้าก็ทำเรื่องขอคืนเงินกับตัวสินค้าที่ไม่ได้รับและน่าจะได้เงินคืนเร็วๆ นี้ จาก Shopee
หลังจากเคลียร์ปัญหาของลูกค้าเสร็จแล้ว!!! เราก็ต้องมาจัดการเรื่องชีสหายต่อ! ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่โอเคเลย การขายสินค้าของเราใน Shopee
ไม่เคยเกิดปัญหามาก่อน เราส่งให้กับลูกค้าฟรีเพราะเราออกค่าส่งให้กับลูกค้าเองโดยผูกระบบขนส่งกับ Shopee เวลาลูกค้าสั่งสินค้า! ส่วนใหญ่ 90%
จะส่งโดย J&T ซึ่ง J&T ทำงานดีและส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้เราเห็นถึงการแก้ไขปัญหาของ J&T ต้องปรับปรุงแบบด่วนๆ เพราะทุกอย่างช้ามากและแทบจะไม่ทราบสาเหตุเลยว่าใครเปิดกล่องลูกค้าและเอาสินค้าใครมาใส่ แล้วถ้าจะเปลี่ยนกล่องพัสดุลูกค้า! ทำไมไม่แจ้งผู้ส่งก่อน!!! ดังนั้นขอให้ปรับปรุงและช่วยหาคำตอบให้ด้วยว่าชีสของลูกค้าหายไปไหน ส่วนทาง Shopee ซึ่งเราเป็นผู้ขาย! ก็ต้องไปหาหลักฐานว่าเราเอาชีสใส่กล่องส่งให้ลูกค้าจริงๆ หรือเปล่า!?!?! สำหรับเรา! ใครจะไปอัดวีดีโอหรือถ่ายรูปไว้ทุกครั้งที่ส่ง! มีบ้างที่ถ่ายแต่ด้วยความไว้ใจและขายของมาหลายปีก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ครั้งนี้ยอมรับผิดเองว่าไม่ได้ถ่ายรูปหรือคลิปตอนแพ็คสินค้ากับตอนส่งจริง! ดังนั้น! สิ่งที่ทำได้คือขอกล่องวงจรปิดจาก J&T สาขาปลายทาง และดูว่าพนักงานคนไหนได้เปิดกล่องพัสดุและเปลี่ยนกล่องให้ใหม่นั้นคือใคร! และเอาชีสวางทิ้งไว้ที่ไหน และที่สำคัญ!!! ป่านนี้ถ้าชีสยังอยู่ในคลังสินค้า! ชีสคงละลายเยิ้มโดนสิ่งสกปรกจนไม่สามารถกินได้แล้ว! ดังนั้นจึงอยากให้ทาง J&T ช่วยติดต่อเราและส่งคลิปเพื่อเป็นหลักฐานให้เราได้ทำเรื่องเคลียร์กับทาง Shopee ด้วยค่ะ อาจจะเป็นแค่เงินหลักพัน แต่เราต้องทำมาหากินค่ะ! Shopee ให้เวลาให้เรายื่นหลักฐานไม่เกินวันที่ 11 ที่จะถึงนี้ "ตามรูปภาพประกอบ"
รบกวนด้วยค่ะ #j&t #shopee
J&T เปลี่ยนกล่องพัสดุลูกค้าและลูกค้าไม่ได้รับสินค้าครบตามที่สั่งจาก Shopee
ประเด็นมันเกิดขึ้นว่า! ลูกค้าได้สินค้าไม่ครบตามที่สั่งและได้มีการแจ้งมาทางเราว่าได้สินค้าไม่ครบ
ทางลูกค้าได้ส่งข้อความ, รูปภาพและคลิปวิดีโอระหว่างเปิดกล่อง จึงทำให้เราเห็นว่าสินค้าที่หายไปคือ
Pecorino ชีส น้ำหนัก 1 กิโล มูลค่า 1490 บาท "ตามรูปภาพประกอบ"
เราจึงได้เดินทางไป J&T สาขาต้นทางที่เราไปส่งก็คือสาขาหนองปรือ ชลบุรี และเราสังเกตได้ว่าทำไมกล่องพัสดุมันไม่เหมือนกับกล่องที่เราแพ็คส่งลูกค้า
และเสื้อสีฟ้านั้นมาจากไหน? เราก็ได้โชว์รูปให้กับพนักงานดู แล้วพนักงานก็อ่านข้อความบนกล่อง และบอกกับเราว่ามีการปริ้นกระดาษหน้ากล่องใหม่และเปลี่ยนกล่องพัสดุให้ใหม่! ดังนั้นพนักงานที่ทำการเปลี่ยนกล่องอาจจะให้สินค้าคืนไม่ครบและใส่สินค้าที่ไม่ใช่ของเราลงไปด้วย และบอกให้เรารอ! ทาง J&T ต้นทางจะติดตามเรื่องให้!!! เราก็ไม่นิ่งนอนใจเพราะกลัวจะเสียลูกค้า เสียประวัติ เราก็เลยติดต่อกับทาง Shopee เพื่อแจ้งให้เขาทราบกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ผ่านไปหนึ่งวัน! ทาง J&T สาขาต้นทาง ก็ส่งไลน์มาบอกให้เราแจ้งลูกค้าว่าให้ทำเรื่องเคลมสินค้ากับทาง Shopee ได้เลย "ตามรูปภาพประกอบ"
เราก็แจ้งลูกค้าไป! และลูกค้าก็ทำเรื่องขอคืนเงินกับตัวสินค้าที่ไม่ได้รับและน่าจะได้เงินคืนเร็วๆ นี้ จาก Shopee
หลังจากเคลียร์ปัญหาของลูกค้าเสร็จแล้ว!!! เราก็ต้องมาจัดการเรื่องชีสหายต่อ! ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่โอเคเลย การขายสินค้าของเราใน Shopee
ไม่เคยเกิดปัญหามาก่อน เราส่งให้กับลูกค้าฟรีเพราะเราออกค่าส่งให้กับลูกค้าเองโดยผูกระบบขนส่งกับ Shopee เวลาลูกค้าสั่งสินค้า! ส่วนใหญ่ 90%
จะส่งโดย J&T ซึ่ง J&T ทำงานดีและส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้เราเห็นถึงการแก้ไขปัญหาของ J&T ต้องปรับปรุงแบบด่วนๆ เพราะทุกอย่างช้ามากและแทบจะไม่ทราบสาเหตุเลยว่าใครเปิดกล่องลูกค้าและเอาสินค้าใครมาใส่ แล้วถ้าจะเปลี่ยนกล่องพัสดุลูกค้า! ทำไมไม่แจ้งผู้ส่งก่อน!!! ดังนั้นขอให้ปรับปรุงและช่วยหาคำตอบให้ด้วยว่าชีสของลูกค้าหายไปไหน ส่วนทาง Shopee ซึ่งเราเป็นผู้ขาย! ก็ต้องไปหาหลักฐานว่าเราเอาชีสใส่กล่องส่งให้ลูกค้าจริงๆ หรือเปล่า!?!?! สำหรับเรา! ใครจะไปอัดวีดีโอหรือถ่ายรูปไว้ทุกครั้งที่ส่ง! มีบ้างที่ถ่ายแต่ด้วยความไว้ใจและขายของมาหลายปีก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ครั้งนี้ยอมรับผิดเองว่าไม่ได้ถ่ายรูปหรือคลิปตอนแพ็คสินค้ากับตอนส่งจริง! ดังนั้น! สิ่งที่ทำได้คือขอกล่องวงจรปิดจาก J&T สาขาปลายทาง และดูว่าพนักงานคนไหนได้เปิดกล่องพัสดุและเปลี่ยนกล่องให้ใหม่นั้นคือใคร! และเอาชีสวางทิ้งไว้ที่ไหน และที่สำคัญ!!! ป่านนี้ถ้าชีสยังอยู่ในคลังสินค้า! ชีสคงละลายเยิ้มโดนสิ่งสกปรกจนไม่สามารถกินได้แล้ว! ดังนั้นจึงอยากให้ทาง J&T ช่วยติดต่อเราและส่งคลิปเพื่อเป็นหลักฐานให้เราได้ทำเรื่องเคลียร์กับทาง Shopee ด้วยค่ะ อาจจะเป็นแค่เงินหลักพัน แต่เราต้องทำมาหากินค่ะ! Shopee ให้เวลาให้เรายื่นหลักฐานไม่เกินวันที่ 11 ที่จะถึงนี้ "ตามรูปภาพประกอบ"
รบกวนด้วยค่ะ #j&t #shopee