ขออนุญาตสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารสีเขียว หรือธนาคารแห่งประเทศไทยหน่อยค่ะ....เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อเช้า....ได้ใช้บัตรเครดิตของSupermarket ในเครือ T แถวบ้าน เพื่อชำระค่าสินค้า แต่ระบบเครื่องรูดบัตรขอธนาคารสีเขียวขัดข้อง ในขณะที่ app ของเครือข่ายบัตรแจ้งเตือนในระบบว่ามีการชำระเงินแล้ว แต่ระบบของธนาคารทำรายการไม่ได้ ไม่ออกใบเสร็จค่าสินค้าและslip การใช้บัตรให้ ้ รอเกือบครึ่งชั่วโมง call center ของธนาคารไม่รับสายของ cashier ทาง call center ของเครือบัตรแนะนำให้ขอเบอร์ติดต่อของ Supermarket ไว้ แล้วไปทำธุระอื่นก่อน .....อีกเกือบชั่วโมง ทาง Supermarket ติดต่อมาว่าทางธนาคารทราบเรื่องแล้ว มียอดตัดบัตรซ้ำ 2ครั้ง จะกันวงเงินบัตรเครดิตไว้ และจะคืนให้ภายใน10วัน ขอให้ไปชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดแทน....ตรวจสอบกลับไปที่call center ของเครือข่ายบัตร ยืนยันข้อมูลตรงกัน ....คำถามคือ เรื่องทั้งหมดไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เป็นปัญหาที่ระบบของธนาคาร ทำไมจึงต้องมากันวงเงินบัตรของลูกค้า????....ยังดีที่มูลค่าสินค้าวันนี้แค่เพียงหลักร้อย....ใครช่วยอธิบายเป็นความรู้หน่อยค่ะ ว่าธนาคารใช้กฎระเบียบข้อไหนมากันวงเงินบัตรของลูกค้าคะ.....หากธนาคารีเขียวต้องการยืนยันข้อมูล ทักมาเลยค่ะ
กันวงเงินในบัตรเครดิต